[Mẹo vặt] cách cạo sơn tường cũ nhanh chóng và hiệu quả

27/01/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Khi lớp sơn bạc màu, cũ kỹ thậm chí là xuống cấp thì đã đến lúc bạn nên sơn lại tường nhà. Nếu lúc này bạn biết cách cạo sơn tường cũ nhanh chóng và đơn giản thì sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian. Ở nội dung dưới đây, KENNY sẽ chia sẻ đến bạn một số cách để xử lý tường nhà cũ nhé!

Khi nào bạn cần thực hiện cạo sơn tường cũ để sơn lại

Sau một thời gian sử dụng, lớp sơn tường sẽ bị xuống cấp, bong tróc làm mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Mặt khác, điều này còn ảnh hưởng không tốt đến tâm lý và sức khỏe của gia chủ.

cach-cao-tuong-nhanh-1

Vì vậy, các gia đình phải tiến hành cạo lớp sơn tường cũ để thay một lớp sơn mới. Đây sẽ là điều cần thiết để mang lại sự bảo vệ tốt nhất cho ngôi nhà. Cạo bỏ lớp sơn cũ sẽ giúp màu sơn mới lên chuẩn và đẹp hơn, tường nhà vì thế cũng trông hiện đại hơn. Loại bỏ lớp cũ trước khi sơn còn giúp tăng độ liên kết cho lớp sơn mới với bề mặt tường. Đảm bảo độ che phủ của lớp sơn mới, giúp tăng tuổi thọ cho màng sơn mới bền đẹp theo thời gian.  

Nếu nhà của bạn thuộc các trường hợp sau đây thì nhất định cần phải cạo lớp sơn tường nhanh chóng:

  • Nhà cũ bị bong tróc lớp vữa trát tường, gây mất mỹ quan và nguy hiểm cho mọi người trong nhà.

  • Lớp sơn cũ đã bắt đầu xuất hiện nhiều vết ố hoặc vết mực do trẻ em vẽ.

  • Xuất hiện lớp sơn bị loang màu hoặc bề mặt sơn không còn bóng mịn như trước.

  • Màu sơn đã bị phai hoàn toàn khiến ngôi nhà trông cũ kỹ.

  • Bạn muốn thay đổi một màu sơn mới theo xu hướng hay đơn giản theo sở thích của mình.

Để quá trình sơn không bị mất quá nhiều thời gian và công sức, bạn cần biết cách cạo sơn tường cũ nhanh. Nội dung tiếp theo dưới đây KENNY sẽ bật mí đến bạn một số cách cạo sơn tường cũ đơn giản và hiệu quả.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lớp sơn tường bị hỏng

Trước khi tìm lời giải đáp cho thắc mắc cách cạo sơn tường cũ nhanh, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số nguyên nhân khiến tường bị hỏng. Để từ đó, bạn sẽ biết cách phòng tránh hiện tượng tường nhà nhanh xuống cấp.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lớp sơn tường bị hư hỏng, biến ngôi nhà trở nên mất mỹ quan, thậm chí nguy hiểm nếu lớp sơn bị bong tróc, rơi rớt liên tục.

Do chất lượng của lớp sơn cũ kém

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sơn khác nhau và cũng có nhiều loại sơn không đảm bảo chất lượng, pha nhiều tạp chất vẫn được bày bán trôi nổi. Nhiều người không cẩn thận đã mua nhầm phải những loại sơn này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình, sức khỏe của thợ sơn và mọi thành viên trong gia đình.

Các loại sơn không có đủ các yếu tố chống thấm, chống tia UV… cũng sẽ bị hư hỏng rất nhanh dưới tác động xấu của thời tiết. Nếu bạn đang cần một dòng sơn ngoại thất chất lượng, kháng tia UV, kháng hóa chất, có khả năng tự làm sạch và đặc biệt là bảo vệ tường nhà lên đến 10 năm… thì có thể tham khảo dòng sơn KENNY NANOSILK K99 nhé!

cach-cao-tuong-nhanh-2

Do tác động của môi trường

Các yếu tố thời tiết,môi trường hay tác động của ngoại lực đều có thể khiến sơn bị hỏng. Với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ở nước ta, nhiều loại sơn không phù hợp cũng sẽ bị xuống cấp rất nhanh, giảm tuổi thọ đáng kể.

Thi công sơn không đúng quy trình

Trong quá trình thi công, bạn vô tình bỏ qua một trong các bước của kỹ thuật sơn tường nhà cũ cũng sẽ khiến sơn không đảm bảo chất lượng và nhanh hỏng. Hoặc khi chuẩn bị sơn phủ, bạn không đảm bảo được độ ẩm thích hợp thì các bước sơn sau cũng sẽ bị giảm chất lượng đáng kể.

Xem thêm: Dấu hiệu cho thấy nhà xuống cấp cần cải tạo

Cách cạo sơn tường cũ nhanh

Để có thể thực hiện cách cạo sơn tường cũ nhanh, bạn hãy tham khảo những hướng dẫn dưới đây.

Khi tường nhà bị bong tróc

Đối với tường cũ có hiện tượng bong tróc sơn, vữa trầm trọng. Cách cạo sơn tường cũ nhanh chóng trước hết là loại bỏ lớp vữa và lớp sơn bong tróc bằng cách dùng nước vẩy đều lên bề mặt tường để đủ ướt, chú ý không tưới quá nhiều. Thao tác này giúp làm mềm lớp vữa cũ của tường, sau đó dùng cây sủi cạo sạch lớp vôi từ dưới lên trên.

Đối với bề mặt có lớp bả

Trong trường hợp này, bạn cần phải loại bỏ bột trét và làm sạch bề mặt trước khi thi công lớp sơn mới. Bạn có thể dùng máy mài để cạo sạch lớp bột trét.

Khi sơn và vữa chưa bị bong tróc

Cách cạo sơn tường cũ đơn giản là dùng giấy nhám, chổi thép để làm sạch bề mặt tường và làm mỏng lớp sơn cũ. Sau đó, bạn tiến hành sơn lót và sơn hoàn thiện theo quy trình sơn nhà như bình thường. Dưới đây là các bước giúp bạn cạo sạch lớp sơn tường cũ.

cach-cao-tuong-nhanh-3

Bước 1: Tẩy sạch lớp sơn tường cũ với giấy nhám, sau đó bạn dùng chổi quét sạch bụi bẩn trên tường.

Bước 2: Dùng bột trét tường để xử lý một số lỗi lõm, nứt nhỏ trên tường, bước này sẽ giúp bề mặt tường đều và mịn.

Bước 3: Ở bước này, bạn tiến hành lăn sơn chống thấm để đảm bảo độ bền của lớp sơn mới khỏi sự xâm nhập của nước và độ ẩm.

Bước 4: Tiến hành lăn từ 1-2 lớp sơn lót giúp lớp sơn phủ bám tốt hơn và lên màu đẹp hơn.

Bước 5: Bạn tiến hành lăn 2 lớp sơn phủ để đảm bảo tường nhà lên màu chuẩn và đẹp hơn. Đó là cách sơn tường nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, qua nội dung bài viết trên KENNY đã giới thiệu đến bạn một số cách cạo sơn tường cũ nhanh chóng và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm mua dòng sơn nước chất lượng để đảm bảo độ bền, đẹp cho công trình của mình, hãy tham khảo sản phẩm của KENNY tại website: https://kennypaint.com/ nhé!
 

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
LIÊN HỆ
phone