Những dấu hiệu nhận biết nhà xuống cấp?

16/01/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Nhà xuống cấp là hiện tượng nhà có những dấu hiệu cũ, gây mất thẩm mỹ và chứa nhiều rủi ro nguy hiểm. Sau đây là những dấu hiệu nhà bị xuống cấp mà KENNY muốn chia sẻ đến bạn. Khi thấy nhà mình có dấu hiệu này, bạn cần phải lên kế hoạch để sửa chữa, cải tạo ngay nhé!

4 dấu hiệu để nhận biết nhà xuống cấp

Khi xây nhà lâu năm, công trình sẽ bị xuống cấp. Nhận biết nhà xuống cấp sớm sẽ giúp cho gia chủ có những giải pháp khắc phục phù hợp và kịp thời. Dưới đây là những dấu hiệu nhà bị xuống cấp mà bạn có thể tham khảo:

Sàn bị nứt nẻ, đổ nát

Nếu một ngày, bạn vô tình gặp phải những vết nứt trên sàn nhà thì đừng bỏ qua. Vì đó là một trong những nguyên nhân cho thấy ngôi nhà đã xuống cấp và cần được sửa chữa, cải tạo.

Mái nhà bị hư hỏng, nát 

Nguyên nhân của sự cố này có thể từ kết cấu nhà không vững chắc, giãn nở do nhiệt độ môi trường thay đổi hoặc do tác động của con người. Chúng ta có thể xác định mức độ hao mòn khi sử dụng ngôi nhà trong suốt cuộc đời của nó. Chẳng hạn nhà cấp 4 có thời hạn sử dụng không quá 20 năm. Đến gần thời điểm này hãy chú ý đến việc sửa sang nhà cửa để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Mối xâm nhập 

Dấu hiệu của sự xuất hiện của mối mọt là bạn sẽ thấy mùn cưa trên sàn. Điều này cũng cho thấy vật liệu của ngôi nhà sử dụng không còn chất lượng nữa. Không chỉ vậy, điều này còn cho thấy ngôi nhà của bạn khá bừa bộn, ẩm thấp.

Sơn tường bị mòn, tróc 

nha-xuong-cap-1

Sơn bong tróc, hao mòn là điều không thể tránh khỏi ở những ngôi nhà cũ. Việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, nhiệt độ cao và khói bụi sẽ khiến các lớp sơn dễ bị bong tróc. Cách khắc phục phổ biến mà nhiều gia chủ lựa chọn là thực hiện sơn lại lớp sơn mới.

Sửa nhà xuống cấp cần lưu ý những gì?

Để việc sửa chữa nhà xuống cấp được hoàn thành suôn sẻ và không gặp phải những rắc rối không đáng có, bạn hãy lưu ý những điều sau.

Xác định mức độ cần sửa

Trước khi tiến hành sửa chữa, bạn nên tiến hành khảo sát ngôi nhà xem cần sửa chữa những điểm nào, mức độ hư hỏng nặng hay không. Nếu chỉ dừng lại ở tường nứt, đường ống rò rỉ, tường ẩm mốc… thì bạn chỉ cần sửa chữa nhỏ, bảo trì phòng và thiết kế như cũ là được.

nha-xuong-cap-2

Dự trù kinh phí hiệu quả

Hầu hết việc dự trù kinh phí chỉ là ước tính vì trong quá trình sửa chữa sẽ vẫn có những chi phí phát sinh mà bạn không lường trước được. Nếu bạn có người quen đã từng sửa nhà thì nên tham khảo ý kiến của họ nhé!

Xin giấy phép xây dựng

Theo điều 96 Luật Xây dựng, nếu bạn tiến hành sửa chữa, cải tạo nhà ở có ảnh hưởng đến kết cấu, công năng, an toàn vệ sinh môi trường thì phải xin giấy phép. Hơn nữa, giấy này chỉ có giá trị trong 12 tháng nên bạn hãy lưu ý thời gian sửa chữa nhà cho phù hợp.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Lên kế hoạch chi tiết

Để tiết kiệm chi phí cũng như tối ưu hóa hiệu quả sửa chữa, bạn cần lên một kế hoạch chi tiết về thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc việc sửa chữa. Ngoài ra, trong một số trường hợp bạn nên cân nhắc giá trị của việc sửa chữa có ích trong cuộc sống của bạn hay không, hay là thay mới sẽ hợp lý hơn để từ đó đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Chọn đội thợ sửa nhà uy tín và chọn dòng sơn uy tín

Để đảm bảo việc sửa chữa nhà xuống cấp được diễn ra nhanh chóng, đúng tiến độ, bạn nên lựa chọn những đơn vị thi công uy tín, chất lượng để được hỗ trợ. Hơn nữa, nếu bạn muốn thực hiện sơn mới lại nhà thì nên chọn hãng sơn uy tín và có nhiều tính năng như chống ẩm, chống mốc để đảm bảo công trình được bền đẹp hơn.

Nơi mua sơn cao cấp uy tín để cải tạo nhà xuống cấp?

Nếu muốn mua sơn nước cao cấp uy tín để cải tạo nhà ở xuống cấp, bạn hãy tham khảo thương hiệu sơn KENNY nhé! Trong suốt 11 năm qua, KENNY - Thương hiệu sơn nước nội địa uy tín tại Việt Nam đã không ngừng ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất và đưa ra nhiều cải tiến mới cho sản phẩm.

nha-xuong-cap-3

Hiện tại, Công ty có hơn 350 đại lý phân phối trải dài trên toàn quốc, hơn 1490 mã màu sơn trong thư viện màu sơn, đạt các chứng chỉ: Hợp quy do Quatest 3 cấp, Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001: 2015, Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015... Để có được những thành công đó, tập thể lãnh đạo và nhân viên thương hiệu luôn nỗ lực không ngừng. Cũng nhờ đó mà quý khách hàng, đối tác và nhà thầu đã luôn tin tưởng và ủng hộ KENNY trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Và trong khoảng thời gian tiếp theo, KENNY sẽ không ngừng nỗ lực để cải tiến sản phẩm chất lượng hơn nữa.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, qua nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về những dấu hiệu nhà xuống cấp và những điều cần chú ý khi muốn sửa lại nhà. Nếu bạn đang muốn mua sơn nước cao cấp và phù hợp với công trình của mình, hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn chi tiết nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone