Cách bố trí phòng trọ nhỏ phù hợp cho người độc thân

29/01/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Phòng trọ cũng giống như là căn nhà thứ 2 của chúng ta. Đối với ai có cuộc sống xa quê lại càng thấy thấm thía và hiểu điều này. Trang trí phòng trọ đẹp không chỉ giúp cho chúng ta có một không gian thoải mái mà còn tạo được cảm giác gần gũi mỗi trở về căn phòng. Vậy có những cách bố trí phòng trọ nhỏ nào để cho không gian thông thoáng hơn? Nếu bạn có nỗi băn khoăn trên, hãy cùng KENNY theo dõi bài viết này nhé!

Phòng trọ nhỏ sẽ rất khó để trang trí?

Các phòng trọ thường có diện tích nhỏ, kết cấu đơn giản. Và thường thì những căn phòng đó sẽ khó trang trí vì không đủ diện tích để trưng bày vật dụng. Vì vậy, cách bố trí phòng trọ nhỏ sao cho thông thoáng và tiện nghi là vấn đề thách thức. Bạn sẽ rất khó sắp xếp đồ đạc trong phòng một cách hợp lý và khoa học. Nếu bài trí không hợp lý sẽ không tận dụng được không gian căn phòng trong sinh hoạt. Tuy nhiên, vấn đề nào cũng sẽ có cách xử lý của nó. Bạn hãy cùng KENNY tham khảo tiếp nội dung dưới đây để tìm hướng giải quyết cho vấn đề này.

cach-bo-tri-phong-tro-nho-1

Cách bố trí phòng trọ nhỏ sao cho khoa học

Cách bố trí phòng trọ nhỏ không đơn giản nhưng cũng không phải là không có cách xử lý. Để có một không gian sống thoải mái, bạn hãy tuân thủ theo một số nguyên tắc dưới đây.

Bỏ đi vật dụng không cần thiết

Nhiều bạn vì tiếc nuối những món đồ cũ không bao giờ dùng đến nữa nhưng cũng không chịu bỏ đi. Điều này khiến cho căn phòng của bạn ngày càng trở nên chật chội hơn. Bạn hãy soạn lại những đồ đạc nào rất rất ít dùng hoặc không còn sử dụng nữa ra. Chúng ta có thể thanh lý hoặc cho những ai cần chúng hơn hoặc thậm chí là vứt bỏ. Hãy làm điều này trước khi bắt đầu bố trí phòng trọ nhỏ của bạn nhé!

Tư Vấn Mở Đại Lý

Chọn tông màu chủ đạo

Để trang trí hoặc sơn sửa lại tường của phòng trọ, bạn hãy chọn cho mình 3 màu sắc chủ đạo. Điều này cực kỳ quan trọng vì lựa chọn trước tông màu giúp bạn dễ dàng xác định phong cách cũng như tạo nên sự hài hòa cho căn phòng.

Nhờ đó, khi chọn mua bất kỳ đồ nội thất hay vật dụng trang trí nào, bạn sẽ không bị mua phải những thứ có màu sắc không liên quan, vừa tốn thêm chi phí mà không hiệu quả. Đối với những căn phòng nhỏ, chúng ta nên ưu tiên những gam màu sáng và nhạt. Căn phòng sẽ trông rộng và thoáng hơn rất nhiều!

Đối với việc sơn sửa phòng trọ, bạn có thể lựa chọn các loại sơn nước kinh tế để phù hợp với ngân sách mong muốn.

cach-bo-tri-phong-tro-nho-4

Dùng rèm cửa

Thông thường, cách bố trí phòng trọ nhỏ chỉ có 1 cửa sổ để lưu thông không khí. Tuy nhiên, nếu bạn cứ để trống thì căn phòng sẽ trông rất đơn điệu. Bạn hãy thử thêm một chiếc rèm cửa nhẹ nhàng với tông màu sáng để khiến không gian sống của mình trở nên mềm mại và hài hòa hơn nhé!

cach-bo-tri-phong-tro-nho-2

Xem thêm: [Cập nhật] Top màu sơn phòng trọ đẹp nhất

Một số lưu ý khi bố trí phòng trọ nhỏ

Cách bố trí phòng trọ nhỏ cần có sự sắp xếp khoa học của bạn. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây trong quá trình trang trí, cải tạo lại phòng trọ nhỏ của mình.

Chú ý các vật dụng trong nhà

Vì phòng trọ thường có diện tích nhỏ nên bạn cần chú ý và tính toán chính xác các vật dụng trong phòng để có thể tận dụng diện tích một cách tối đa. Bạn có thể chia các vật dụng thành ba nhóm khác nhau để có hướng sắp xếp hoặc xử lý cho phù hợp:

  • Nhóm đồ dùng cá nhân, thiết yếu sử dụng với tần suất thường xuyên như giường, chăn ga gối đệm, tủ quần áo, bàn học, đồ dùng cá nhân...

  • Nhóm đồ dùng đã sử dụng nhưng tần suất không nhiều.

  • Nhóm đồ cũ, không còn sử dụng.

Kết hợp không gian hợp lý

Bạn cần chọn những đồ nội thất nhỏ gọn, đa năng để tiết kiệm diện tích, tránh làm căn phòng trở nên ngột ngạt, khó chịu. Kệ treo tường là một vật dụng vô cùng hữu ích vừa có thể dùng để đựng đồ dùng, vừa có thể trang trí giúp căn phòng trở nên đẹp hơn. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng những góc chết một cách hợp lý sẽ tiết kiệm được rất nhiều diện tích cho căn phòng của bạn ví dụ như sau cánh cửa, gầm cầu thang…

Bố trí đồ đạc gọn gàng

Với giường ngủ, bạn nên chọn loại giường thông minh hay giường nệm có thể gấp gọn dễ dàng. Nếu cần, bạn có thể sử dụng vách ngăn để tạo không gian riêng tư, thoải mái cho mình.

Đối với góc làm việc, bạn chỉ nên bố trí ở một không gian nhỏ, không nên chiếm quá nhiều diện tích nhưng phải đảm bảo đủ nguồn sáng. Bạn nên sử dụng những đồ nội thất thông minh như tủ quần áo, táp đầu giường hay bàn gấp…

cach-bo-tri-phong-tro-nho-3

Bạn nên đặt bếp ở góc có không khí lưu thông tốt để tránh ám mùi thức ăn vào phòng, lên quần áo hay chăn ga gối đệm. Còn đối với những vật dụng thường xuyên sử dụng, bạn nên sắp xếp chúng ở vị trí dễ thấy để thuận tiện khi dùng.

Với loại đồ ít dùng đến, bạn có thể cất vào tủ hoặc đóng gói vào thùng carton và cất vào một góc. Cuối cùng, những món đồ cũ, không dùng đến, bạn hãy mạnh tay vứt bỏ chúng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về cách bố trí phòng trọ nhỏ sao cho thoải mái và thông thoáng hơn. Với chia sẻ trên, KENNY mong rằng đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích. Trong trường hợp bạn muốn chọn loại sơn phù hợp để sơn lại tường, cải tạo phòng trọ, hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
10 Ý tưởng decor phòng ngủ Trung Quốc đẹp, cực hút mắt
LIÊN HỆ
phone