Các phong cách thiết kế ngoại thất được ưa chuộng hiện nay

03/02/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Các phong cách thiết kế ngoại thất nổi lên trong thời gian gần đây được nhiều gia chủ “săn đón”, áp dụng vào công trình nhà ở của mình mang đến một hơi thở mới cho tổ ấm thân yêu. Bạn đã lựa chọn được concept nào trong các phong cách thiết kế nội thất mới nhất năm nay chưa? Hãy cùng KENNY tìm hiểu xu hướng trang trí bên ngoài nhà nổi bật qua bài viết sau.

Thiết kế ngoại thất là gì? Có vai trò gì với công trình nhà ở

Thiết kế ngoại thất bao gồm các công đoạn lên ý tưởng, sáng tạo không gian bên ngoài nhà ở giúp ngôi nhà đẹp, thêm ấn tượng cũng như khởi tạo tinh thần mới cho các thành viên gia đình. 

cac-phong-cach-thiet-ke-ngoai-that-1

Ngày xay, xu hướng trang trí ngoại thất cũng như các phong cách thiết kế ngoại thất nổi bật được gia chủ nhanh chóng áp dụng vào công trình. Ngoại thất ngôi nhà đẹp mới kích thích sự thích thú, tò mò của mọi người. Chính vì thế trang trí ngoại thất nhà ở hòa hợp với cảnh quan góp phần xây dựng “bộ mặt” cho gia chủ.

Vậy những yếu tố nào ảnh hưởng đến thiết kế bên ngoài công trình nhà ở hiện đại? Hãy cùng tiếp tục theo dõi thông tin dưới đây.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế ngoại thất

Một số yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế ngoại thất gia chủ cần lưu tâm:

Không gian tổng thể

Một công trình nhà ở đẹp cần đảm bảo yếu tố không gian hòa hợp với cảnh quan cũng như các hạng mục cân đối, hài hòa, tỷ lệ phù hợp. Gia chủ cần xác định quỹ đất của gia đình, phong cách chính của ngôi nhà để thống nhất bố cục không gian, các hạng mục của công trình, đảm bảo sự hài hòa cho công trình.

Màu sơn tường bên ngoài nhà góp phần tạo nên sự hài hòa, cân bằng bố cục cho không gian. Với các công trình có diện tích nhỏ, bạn nên ưu tiên lựa chọn các màu sơn tường có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng để thu nhận ánh sáng tự nhiên tốt hơn. Thêm vào đó cần thiết kế hệ thống cửa chính, cửa sổ, ban công, mảng tường phù hợp để tận dụng tối đa ánh sáng, khí động cho ngôi nhà. 

cac-phong-cach-thiet-ke-ngoai-that-2

Ngược lại, với các công trình có diện tích lớn, chủ nhà có sự đa dạng hơn khi lựa chọn màu sơn tường bên ngoài nhà. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của kiến trúc sư để lựa chọn màu sơn phù hợp với công trình.

Công năng của các hạng mục công trình

Bên cạnh yếu tố làm đẹp cho công trình nhà ở, ngoại thất ngôi nhà cần đáp ứng các công năng của gia chủ. Đối với những chủ nhà yêu thích thiên nhiên, sự bình yên, trang trí ngoại thất theo phong cách sân vườn nhỏ sẽ là gợi ý thích hợp. Đối với các công trình nhà ở biệt thự, nhà phố, những tiểu cảnh, hồ bơi, khu vực sinh hoạt chung… sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Màu sơn tường công trình

Tương tự màu sơn nội thất, màu sơn tường bên ngoài nhà cũng góp phần thể hiện tính cách của gia chủ. Màu sơn tường xanh, vàng nhạt, hồng pastel, tím nhạt… là những gam màu sắc nhã nhặn phù hợp với những chủ nhà yêu thích sự nhẹ nhàng. Những gam màu mang vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà thường được dùng gồm sơn màu trắng, be, màu xanh dương đậm, màu gỗ…

Bên cạnh đó, xu hướng kết hợp 2-3 màu sắc tương phản như gam trắng - đen, trắng - nâu, trắng - xanh… cũng được nhiều chủ nhà quan tâm và áp dụng.

cac-phong-cach-thiet-ke-ngoai-that-3

Hệ thống cửa chính - cửa sổ

Cửa chính và cửa sổ nhằm ngăn cách khu vực nội thất và ngoại thất của ngôi nhà. Kích thước, hướng cửa và màu sắc ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như yếu tố phong thủy của cả gia đình. Chính vì thế khi áp dụng các phong cách thiết kế ngoại thất cho nhà ở, bạn cần quan tâm đến trang trí cửa chính - cửa sổ để đồng nhất tính thẩm mỹ tổng quan cho công trình.

Cửa chính của ngôi nhà nên được thiết kế 2 hoặc 4 cánh để rộng rãi, thoáng đãng, mang lại nhiều vận may cho gia đình. Tùy thuộc vào phong cách trang trí nội thất cũng như tài chính của gia đình, chất liệu cửa chính - cửa sổ có thể được làm từ chất liệu gỗ, nhôm xingfa, kính cường lực…

Xem thêm: Yếu tố nào giúp nhà hiện đại có mặt tiền đẹp?

Top 3 mẫu thiết kế ngoại thất đẹp nổi bật năm 2023

Phong cách thiết kế ngoại thất hiện đại

Phong cách thiết kế ngoại thất theo phong cách hiện đại chú trọng đến tính tối giản, thanh lịch, tối ưu công năng của công trình. Các công trình nhà ở theo phong cách hiện đại không sử dụng nhiều chi tiết phức tạp khi trang trí mà tạo sức hút ấn tượng nhờ các mảng tường, khối hình góc cạnh, thể hiện sự đương đại, tràn đầy năng lượng.

Phong cách trang trí ngoại thất theo hướng hiện đại phù hợp với các gia đình trẻ, mang đến tinh thần tự do, thanh lịch cho tổng thể công trình.

cac-phong-cach-thiet-ke-ngoai-that-4

Phong cách thiết kế ngoại thất tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển trong trang trí ngoại thất công trình nhà ở là sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh thần hiện đại và tính truyền thống. Trang trí ngoại thất công trình mang đến tinh thần thanh lịch, tinh tế hiện đại lại hào nhoáng nên được nhiều chủ nhà lựa chọn.

Phong cách thiết kế ngoại thất phong cách cổ điển

Thiết kế ngoại thất phong cách cổ điển mang đậm dấu ấn truyền thống, độc đáo và có phần hoài niệm cho các công trình. Các họa tiết uốn lượn độc đáo, sắc sảo đặc biệt tạo nên sức hút đầy uy nghi, sang trọng, đậm tinh thần hoàng gia đẳng cấp.

cac-phong-cach-thiet-ke-ngoai-that-5

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là một số thông tin giải đáp cũng như gợi ý các phong cách thiết kế ngoại thất cho công trình nhà ở mà KENNY gửi đến bạn. Hy vọng bài viết có thể mang đến thông tin cũng như gợi ý thêm cho chủ nhà cách trang trí ngoại thất công trình nhà ở đẹp, đáp ứng tối đa công năng của các thành viên gia đình. Nếu bạn đang tìm kiếm sơn nước phù hợp với công trình nhà ở của mình, có thể tham khảo phần mềm phối màu sơn nước KENNY để lựa chọn màu sơn phù hợp.

Bài viết nổi bật

10+ ý tưởng decor phòng trọ có gác đẹp, tiết kiệm, cực chill
7 Cách thiết kế phòng livestream đẹp, thu hút triệu view
9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
LIÊN HỆ
phone