Vách ngăn phòng khách bằng gỗ màu nào đẹp nhất?

08/02/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Vách ngăn phòng khách là một trong những lựa chọn trang trí nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ mang đến tiện ích tối đa, vách ngăn còn tăng tính thẩm mỹ, giúp không gian phòng khách thêm sang trọng. Vậy chọn vách ngăn như thế nào thì đẹp nhất? Cùng KENNY khám phá ngay dưới đây.

Tại sao cần dùng vách ngăn phòng khách?

Vách ngăn giữa phòng khách với khu vực khác là lựa chọn thông minh trong phong cách nhà hiện đại. Thiết kế vách ngăn phòng giúp phân chia không gian, giữ cho căn nhà luôn gọn gàng và sạch sẽ.

Vách phòng khách được ví như vật dụng không thể thiếu để tạo nên căn nhà sang trọng, đẳng cấp. Không chỉ giúp chuyên biệt chức năng từng phòng, các loại vách ngăn còn được dùng làm nội thất trang trí, giúp nổi bật không gian sống và tăng tính thẩm mỹ chung.

vach-ngan-phong-khach-1

Hơn nữa, lý do khiến các loại vách ngăn chia phòng được ưu ái lựa chọn là còn nhờ vào khả năng linh hoạt, dễ di chuyển, tháo lắp. Đồng thời sử dụng vách ngăn giúp tạo không gian thông thoáng, dễ chịu hơn là dùng tường bê tông.

Tấm ngăn phòng khách có thể được thiết kế từ nhiều loại chất liệu như gỗ, nhôm kính, thạch cao, tấm CNC, nhựa,... Trong đó phổ biến nhất là vách ngăn phòng khách bằng gỗ nhờ sự quyền quý và lịch lãm. Tùy theo vị trí và nhu cầu mà vách ngăn sẽ được thiết kế theo kiểu dáng thích hợp. Xem các mẫu vách ngăn gỗ phòng khách dưới đây để thấy rõ sự đa dạng của chúng.

Các mẫu vách ngăn gỗ phòng khách phổ biến nhất

Tùy theo nhu cầu, diện tích không gian và phong cách thiết kế mà vách ngăn gỗ phòng khách sẽ được phân chia thành các loại cơ bản sau:

Vách ngăn giữa phòng khách và bếp

vach-ngan-phong-khach-2

Vách ngăn gỗ phòng khách và bếp giúp phân chia không gian giữa phòng khách và khu vực nấu nướng. Nhờ đó đảm bảo sự riêng tư trong căn bếp nhưng vẫn giữ độ thông thoáng, tránh ngột ngạt.

Chọn vách ngăn đẹp giữa phòng khách và bếp giúp tăng hiệu ứng đáng kể cho không gian phòng khách. Cả hai khu vực đều trở nên thông thoáng và rộng mở hơn, đồng thời không bị khuất ánh sáng.

Vách ngăn phòng thờ với phòng khách

vach-ngan-phong-khach-4

Phòng thờ là nơi thiêng liêng, do đó cần được tách biệt với không gian sinh hoạt chung. Thông thường phòng thờ được thiết kế ở nơi cao ráo nhất để thể hiện thành kính với tổ tiên. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp diện tích nhà nhỏ nên không gian phòng thờ sẽ bị hạn chế. Với trường hợp này, sử dụng vách ngăn phòng thờ với phòng khách là ý tưởng tốt nhất.

vach-ngan-phong-khach-3

Vách ngăn giữa phòng khách với phòng ngủ

vach-ngan-phong-khach-6

Một số căn hộ nhỏ có phòng ngủ nằm gần phòng khách và rất khó để thiết kế thêm cửa. Sử dụng vách ngăn phân tách hai không gian này là điều nên làm để đảm bảo không gian riêng tư.

Vách ngăn cầu thang phòng khách

Thiết kế vách ngăn ở vị trí tiếp nối giữa phòng khách và cầu thang là ý tưởng trang trí mới mẻ và độc đáo. Điều này vừa giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, lại vừa đảm bảo sự an toàn khi lên xuống.

vach-ngan-phong-khach-5

Vách ngăn cầu thang phòng khách mang đến không gian thú vị, rất được ưa chuộng rộng rãi. Gia chủ cũng có thể tận dụng sự kết nối này làm kệ trang trí, giúp nổi bật phòng khách.

Vách ngăn trang trí phòng khách kết hợp tủ rượu

vach-ngan-phong-khach-8

Vừa là vách ngăn trang trí phòng khách, vừa là nơi thể hiện đẳng cấp và sự sang trọng, các mẫu vách ngăn kết hợp tủ rượu có lẽ là gợi ý không thể tốt hơn. Sự kết hợp hai trong một giúp tiết kiệm không gian và đồng thời lại là nơi trưng bày và thể hiện sở thích của gia chủ.

Vách ngăn ở phòng khách kết hợp kệ tivi

vach-ngan-phong-khach-7

Vách ngăn phòng kết hợp với kệ để tivi là lựa chọn thường thấy trong xu hướng thiết kế nhà. Các loại vách ngăn gỗ này có thể thay thế cho tủ tivi cồng kềnh, đồng thời tạo nét độc đáo riêng cho phòng khách.

Các màu vách ngăn phòng khách được ưa chuộng nhất

Nhìn chung, các thiết kế vách ngăn gỗ ở phòng khách rất đa dạng từ kiểu dáng, kích thước đến màu sắc, hoa văn. Tùy theo sở thích mà gia chủ có thể lên ý tưởng vách ngăn gỗ phù hợp với tone màu. Một số màu gỗ cho vách ngăn thịnh hành nhất hiện nay như:

Vách ngăn gỗ màu trắng

vach-ngan-phong-khach-10

Vách gỗ ngăn phòng khách màu trắng giúp tôn lên không gian phòng khách thanh lịch và sang trọng. Chọn màu trắng thích hợp để làm nổi bật trên nền tường trắng, kem và dễ dàng kết hợp với các vật dụng trang trí khác.

vach-ngan-phong-khach-9

Vách ngăn tone màu trắng thích hợp dùng cho nhà kiểu phong cách tân cổ điển, hiện đại, tối giản,... Gia chủ có thể chọn vách ngăn trơn đơn giản hoặc hoa văn để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Vách ngăn màu cánh gián

vach-ngan-phong-khach-11

Sơn vách ngăn màu cánh gián góp phần tô điểm không gian phòng khách thêm đẳng cấp và quý phái. Màu cánh gián chân thực giống gỗ tự nhiên, màu sơn bền đẹp và có khả năng thu hút mọi ánh nhìn người đối diện.

Vách ngăn gỗ đẹp màu óc chó

vach-ngan-phong-khach-12

Vách ngăn gỗ đẹp cho phòng khách màu óc chó mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Đây là một trong những vách ngăn phòng khách sang trọng được ưa chuộng nhờ sự trầm ấm, nâng tầm không gian.

Vách ngăn phòng màu đen

vach-ngan-phong-khach-13

Vách trang trí phòng khách màu đen cũng là lựa chọn độc đáo và sáng tạo cho không gian. Màu đen cá tính, khỏe khoắn và đầy bí ẩn, thích hợp sử dụng cho phòng khách rộng, thoáng.

Vách ngăn bằng gỗ màu nâu nhạt

vach-ngan-phong-khach-14

Vách ngăn đẹp cho phòng khách màu nâu nhạt tạo nên không gian thanh lịch, nhã nhặn và tinh tế. Màu nâu nhạt có thể dễ dàng kết hợp với nội thất, giúp phòng khách nổi bật và khang trang.

Các bức vách ngăn đẹp giúp tô điểm không gian, tăng sự hãnh diện và tự tin cho gia chủ. Với những tiện ích không thể phủ nhận này, vách ngăn phòng khách gỗ đã trở thành lựa chọn thông minh cho phong cách sống hiện đại. Hy vọng với các thông tin trên đây giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hơn trong thiết kế nội thất phòng khách. Chúc bạn có một không gian phòng khách thật ưng ý và độc đáo!

 

Bài viết nổi bật

10+ ý tưởng decor phòng trọ có gác đẹp, tiết kiệm, cực chill
9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
LIÊN HỆ
phone