Tường nhà nên sơn hay ốp gạch? Giải pháp nào là tối ưu

16/12/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Tường nhà nên sơn hay ốp gạch luôn là thắc mắc chung của rất nhiều chủ nhà khi tiến hành trang trí công trình nhà ở. Vậy giải pháp sơn tường nhà hay ốp gạch mới được xem là hoàn hảo. Để giúp gia chủ đưa ra quyết định phù hợp, hãy cùng KENNY tham khảo các thông tin trong bài viết sau.

Ưu nhược điểm của phương pháp sơn tường

Nên sơn hay ốp tường hẳn là vấn đề mà nhiều chủ nhà quan tâm. Theo đó sử dụng phương pháp sơn tường nhà mang lại những ưu điểm sau:

- Chi phí rẻ: Sử dụng sơn tường nhà giúp gia chủ tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu và cả phí nhân công. Thực tế chi phí sơn tường nhà được cho phù hợp với ngân sách của nhiều chủ nhà, cộng thêm đó chính là giá thợ sơn trong tầm mức có thể chi trả.

- Tiết kiệm thời gian: Thời gian thi công sơn thường diễn ra nhanh, phụ thuộc phần lớn vào điều kiện thời tiết trong thời gian triển khai sơn tường nhà.

tuong-nha-nen-son-hay-op-gach-1

Sau một thời gian sử dụng, dưới tác động của con người và các điều kiện thời tiết, môi trường, sơn tường sẽ có những xuống cấp nhất định. Song song đó một số chủ nhà muốn thay đổi phong cách trang trí nhà cửa nên sử dụng màu sơn, trang trí nội thất mới. Lúc này nếu lựa chọn sơn tường nhà, bạn có thể dễ dàng áp dụng nhiều phong cách trang trí nhà cửa mà không phải lăn tăn quá nhiều về chi phí, thời gian sửa chữa.

Nhiều người cho rằng nhược điểm khi lựa chọn sơn nhà chính là khó vệ sinh tường khi bị bẩn. Tuy nhiên với công nghệ phát triển, các dòng sơn phủ có công năng tốt lại dễ dàng lau chùi ngày càng phổ biến, giúp chủ nhà dễ tiến hành lau chùi với các công cụ vệ sinh nhà cửa thông thường.

Nhược điểm của sơn tường nhà: Sau một thời gian sử dụng dài, các tác nhân thời tiết cũng như trong quá trình sinh hoạt có thể kiến tường bị xỉn màu, bong tróc, nấm mốc do thấm dột,... 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Ưu nhược điểm của phương pháp ốp gạch

Ưu điểm của phương pháp ốp gạch tường nhà chính là giúp chủ nhà dễ dàng vệ sinh nhờ tính chất bóng, hạn chế tối thiểu vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt, giúp cho tường nhà luôn sạch sẽ, sang trọng, đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài.

tuong-nha-nen-son-hay-op-gach-2

Bên cạnh những ưu điểm, thực hiện ốp gạch tường nhà có những hạn chế nhất định như:

- Chi phí cao: Các loại gạch ốp tường thường có giá thành cao, có thể gấp 2-3 lần giá sơn nước cùng một diện tích tương đồng.

- Chi phí nhân công cao: Thực tế việc ốp gạch tường nhà đòi hỏi cần tay nghề thợ cao mới có thể đảm bảo tính thẩm mỹ của tường nhà.

- Chi phí sửa nhà cao: Thực tế phương pháp ốp gạch tường nhà hạn chế khả năng thoát hơi nước của kết cấu tường bên trong, dẫn đến các tường hợp ẩm dột, nấm mốc tường nhà. Lúc này khi tiến hành sơn sửa, nâng cấp nhà ở, chủ nhà phải đục bỏ lớp gạch tường, giải quyết triệt để vấn đề nhiễm ẩm từ kết cấu tường bên trong mới có thể sơn phủ lớp mới.

- Khó thay đổi phong cách: Khi chọn ốp gạch tường nhà, gia chủ sẽ rất khó khăn trong việc thay đổi màu sắc tường cũng như phong cách không gian sống sau một thời gian sử dụng.

Nên sơn tường nhà hay ốp gạch?

Sau khi điểm danh những ưu, nhược điểm nhất định của từng phương pháp, KENNY tin rằng gia chủ đã có những cân nhắc nhất định với băn khoăn: Tường nhà nên sơn hay ốp gạch mới được xem là phương pháp tối ưu.

tuong-nha-nen-son-hay-op-gach-3

Dựa trên những phân tích khách quan và kinh nghiệm thực tế của nhiều người, KENNY đưa ra lời khuyên cho những gia chủ đang băn khoăn nên sơn tường hay ốp gạch chính là phương pháp sơn tường. Đây được cho là giải pháp phù hợp, linh hoạt với nhiều ý thích của chủ nhà. Đối với các khu vực tường ngoài nhà, gia chủ có thể cân nhắc sử dụng gạch ốp tường bởi đây là nơi thường xuyên chịu tác động của thời tiết, bụi bẩn…

Vậy tường sơn rồi có ốp gạch được không?

Được. Theo đó khi tường đã sơn, gia chủ cần đảm bảo bề mặt tường đã được thi công chống thấm đầy đủ trước khi tiến hành ốp gạch. Đây là công đoạn cần thiết để hạn chế tình trạng ẩm mốc ngược sau một thời gian dài sử dụng công trình nhà ở.

Gợi ý loại sơn phù hợp với từng không gian 

Mỗi khu vực, không gian trong ngôi nhà bạn đều mang mục đích sử dụng nhất định. Chính vì thế yêu cầu công năng của các loại sơn cần đáp ứng phù hợp với từng không gian cụ thể nhằm bảo vệ tối đa tường nhà, duy trì thẩm mỹ và cả độ bền công trình. KENNY gợi ý một số loại sơn nước phù hợp với không gian nhà bạn như sau:

- Nhà bếp: Đây là khu vực thường xuyên chịu tác động của quá trình sinh hoạt như hơi nước do nấu ăn, độ ẩm, vết bẩn tường… vì vậy chủ nhà cần ưu tiên sử dụng các loại sơn có công năng chống bám bẩn, dễ dàng lau chùi để quá trình vệ sinh thêm hiệu quả. Với phòng bếp, bạn có thể cân nhắc sử dụng Sơn Nội Thất Bóng Mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp, Sơn Nội Thất Siêu Bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp.

- Phòng khách: Là không gian thường xuyên tiếp xúc với đông người, có thể lưu lại vết bám bẩn do tay người tiếp xúc trong quá trình sinh hoạt. Chủ nhà nên ưu tiên lựa chọn các dòng sơn chống bám bẩn tốt, dễ lau chùi như Sơn Nội Thất Lau Chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp, Sơn Nội Thất Bóng Mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp, Sơn Nội Thất Siêu Bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp… giúp bảo vệ tính thẩm mỹ cao của công trình.

tuong-nha-nen-son-hay-op-gach-4

- Phòng ngủ: Là không gian mang tính riêng tư, bạn có thể lựa chọn dòng sơn tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân. Với không gian phòng ngủ, bạn có thể lựa chọn các loại sơn kinh tế như KENNY NICE K2, KENNY POINT K4… 

tuong-nha-nen-son-hay-op-gach-5

- Nhà vệ sinh: Là khu vực thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm cao, nguồn nước trực tiếp nên rất dễ xảy ra tình trạng thấm dột, nhiễm ẩm. Do đó bên cạnh sử dụng các loại sơn nước có độ bóng cao, bạn cần kết hợp dùng sơn chống thấm phù hợp để bảo vệ chất lượng tường nhà ngay từ bên trong.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những thông tin giải đáp cho thắc mắc Tường nhà nên sơn hay ốp gạch mà nhiều người đang đắn đo suy nghĩ. Để tìm mua các loại sơn nước phù hợp với nhu cầu riêng, gia chủ có thể liên hệ KENNY qua Hotline 028 6279 7499 hoặc Fanpage SƠN KENNY để được tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu.

Bài viết nổi bật

10 Ý tưởng decor phòng ngủ Trung Quốc đẹp, cực hút mắt
13 Cách decor bếp phòng trọ đẹp, tối ưu không gian, tiện lợi
9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
LIÊN HỆ
phone