Giải đáp thắc mắc: trời mưa có sơn trong nhà được không?

25/07/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Trời mưa có sơn trong nhà được không là câu hỏi khiến không ít chủ đầu tư đau đầu mỗi khi tiến hành công trình sơn vào mùa mưa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho vấn đề này!

Trời mưa có sơn trong nhà được không?

Thời tiết mùa mưa gây nhiều bất lợi cho việc thi công sơn nhà. Ở công đoạn trét bột để xử lý bề mặt lăn sơn lót, lớp bột trét vốn đã lâu khô, khi gặp cơn mưa xuống thì vấn đề càng nan giải hơn. Sơn nhà vào mùa mưa sẽ làm giảm năng suất thi công, từ đó tiến độ sơn công trình bị chậm hơn so với mùa khô.

troi-mua-co-son-trong-nha-duoc-khong

 

Trời mưa có sơn trong nhà được không?

Không chỉ vậy, vào mùa mưa tường sẽ thấm nước và có độ ẩm cao hơn. Sau một thời gian vết sơn sẽ có dấu hiệu bị bong tróc, thậm chí là thấm dột nước vào nhà ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, tuổi thọ của công trình và sinh hoạt hàng ngày.

Đang sơn nhà gặp trời mưa thì làm sao?

Đang sơn nhà mà gặp trời mưa là điều mà không ai mong muốn, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể chủ động xử lý vấn đề này bằng các mẹo sau:

  • Trước khi bắt tay vào sơn một công trình nào đó, việc đầu tiên bạn cần làm là chủ động chuẩn bị các biện pháp che chắn để lớp sơn tường không bị tác động trong vòng 24 - 48 giờ.

  • Khi trời đổ mưa, hãy dùng một miếng bạt to phủ lên bề mặt tường vừa sơn để ngăn không cho nước mưa tiếp xúc trực tiếp với bề mặt của tường. Bạn cũng đừng quên đậy kín thùng sơn lại để tránh nước mưa dính vào sơn gây lãng phí.

  • Bật quạt máy để hong khô bề mặt tường trong nhà. Đối với công trình ngoài trời thì bạn chỉ tháo tháo bỏ tấm bạt che khi trời đã tạnh mưa hẳn.

  • Sơn thêm một lớp sơn chống thấm để nhân đôi khả năng chống thấm nước của tường. 

troi-mua-co-son-trong-nha-duoc-khong-1

Ngoài cách xử trí trên thì bạn có thể tham khảo một số giải pháp tránh tình trạng gặp mưa lớn khi đang thi công sơn màu như:

  • Lựa chọn thời điểm thích hợp để thi công xây dựng nhà và sơn nhà vào mùa khô.

  • Khi đã xác định được thời gian thi công, bạn cần thực hiện đúng tiến độ để tránh những rủi ro không đáng có.

  • Thường xuyên đo độ ẩm của tường nhà (dưới 16%) để chọn thời điểm sơn thích hợp. Bởi vì mùa mưa nước thấm vào tường sẽ khiến độ ẩm tăng cao khiến bơn bám dính không tốt, và lên màu không được đều, đẹp. 

Những lưu ý khi sơn nhà vào mùa mưa

KENNY mách bạn một số lưu ý về cách sơn nhà khi trời mưa như sau:

  • Bạn nên chủ động xem dự báo thời tiết và tận dụng những ngày nắng để sơn ngoài trời trước rồi tiến hành sơn trong nhà sau.

  • Sử dụng sơn chống thấm chuyên dụng để tăng khả năng chống thấm cho bề mặt và gia tăng tuổi thọ cho tường.

  • Chỉ tiến hành sơn nhà khi đã xong công đoạn trát khoảng 20-28 ngày ở điều kiện thời tiết khô ráo. Trong trường hợp cần phải sơn ngay khi vừa trát vữa, bạn nên đợi cho đến khi bề mặt tường không còn lộ chân đen ẩm thì mới tiến hành công đoạn sơn.

troi-mua-co-son-trong-nha-duoc-khong-2

  • Sau khi gặp trời mưa cần phải tiến hành đo độ ẩm bằng máy chuyên dụng. Nếu độ ẩm trong khoảng 16% thì mới được sơn. Trường hợp độ ẩm vượt quá thì phải ngừng lại để đảm bảo chất lượng công trình.
  • Chọn sơn mịn thay vì phủ sơn bóng để phòng trường hợp gặp trời mưa khi đang sơn dở thì nước có thể thoát ra ngoài, không bị ứ đọng bên trong gây bong sơn.

  • Không sử dụng sơn bả matit khi gặp trời mưa, thay vào đó hãy sơn lót nhiều lần bằng loại sơn chống thấm cao cấp.

Bên cạnh những mẹo xử trí trên, bạn cũng cần lựa chọn loại sơn uy tín, chất lượng tốt và thợ thi công có trình độ tay nghề cao. Bởi đây là hai yếu tố rất quan trọng quyết định tới tính thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình sơn của bạn.

SƠN KENNY- Giải pháp cho công trình sơn nhà vào mùa mưa

Chất lượng sơn cũng là yếu tố ảnh hưởng tới vấn đề chất lượng thi công sơn nhà vào mùa mưa. Những dòng sơn uy tín sẽ nhanh khô hơn giúp cho quá trình thi công nhanh gọn. Do đó hãy đầu tư lựa chọn loại sơn nhà được các thương hiệu uy tín cung cấp trực tiếp để nâng cao tính thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình sơn. 

Nếu bạn còn phân vân trong việc chọn mua loại sơn nào phù hợp cho sơn tường nhà mùa mưa thì SƠN KENNY chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

troi-mua-co-son-trong-nha-duoc-khong-3

SƠN KENNY được áp dụng công nghệ tiên tiến nhất cho ra đời những loại sơn không những chống thấm nước tối ưu, bền màu theo thời gian mà còn có đến 1490+ màu sắc cho bạn lựa chọn.  

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với hơn 10 năm hình thành và phát triển, SƠN KENNY đang dần khẳng định được vị thế thương nội địa uy tín tại thị trường Việt Nam với hơn 350 đại lý trên khắp cả nước cùng Showroom An Bình (Cần Thơ) và Showroom Hòa Xuân (Đà Nẵng). Bạn có đến trực tiếp tại đại lý gần nhất để tìm hiểu thông tin, tư vấn kỹ thuật thi công cũng như trải nghiệm quy trình pha màu trực tiếp trên máy COROB D180. 

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi trời mưa sơn trong nhà được không được SƠN KENNY tổng hợp lại. Nếu bạn còn phân vân trong việc chọn sơn nhà mùa mưa phù hợp, hãy liên hệ trực tiếp đến Fanpage SƠN KENNY/KINZO hoặc liên hệ Hotline 028 6279 7499 để được giải đáp nhé! 

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
LIÊN HỆ
phone