Giải đáp thắc mắc: "1 thùng sơn 18l sơn được bao nhiêu m2”

25/09/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Để ước chừng đúng lượng sơn trước khi thực hiện sơn tường nhà thì chúng ta cần biết thùng sơn 18 lít sơn được bao nhiêu m2. Điều này giúp cho gia chủ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc khi mua sơn. Để tìm lời giải đáp cho câu hỏi này, KENNY chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích dưới đây nhằm giúp bạn tính được lượng sơn cần thiết.

Làm sao để tính được diện tích cần sơn chuẩn xác?

Việc xác định một thùng sơn 18 lít sơn được bao nhiêu m2 tường là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, vì bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên rất khó để tính được độ chính xác tuyệt đối. Nhưng về cơ bản, để tính được diện tích cần sơn bạn cần xác định được một số yếu tố dưới đây.

  • Diện tích cần sơn

Trước tiên, bạn phải định hình và xác định chính xác khu vực mà bạn cần sơn. Đây là bước quan trọng giúp bạn giải quyết vấn đề hóc búa trên. Nếu bạn còn gặp khó khăn ở bước này, hãy tham khảo cách tính lượng sơn tường tương đối chuẩn xác ở nội dung bên dưới.

  • Số lớp sơn

Ví dụ, nếu bạn muốn sơn 2 lớp thì khi tính được diện tích cần sơn phải nhân cho 2 lần mới ra được lượng sơn cần mua. Nếu bạn muốn sơn 3 lớp, hãy nhân với hệ số 3. Tuy nhiên, để đạt được lớp sơn hoàn thiện hiệu quả, KENNY khuyên bạn nên sơn 2 lớp là tối ưu.

  • Loại sơn sử dụng

Định mức phủ của từng hãng sơn, từng dòng sơn là khác nhau. Ví dụ, sơn bóng sẽ có độ phủ cao hơn sơn mịn. Do đó, khi sơn bóng sẽ cần lượng sơn ít hơn so với sơn mịn.

  • Bề mặt thi công

Lượng sơn có bị tiêu hao nhiều không cũng bị phụ thuộc vào bề mặt tường của bạn. Ví dụ như nếu bạn sử dụng bột trét tường thì sẽ cần lượng sơn ít hơn so với những bức tường không dùng bột trét.

thung-son-18l-son-duoc-bao-nhieu-m2

 

  • Lượng nước sạch pha thêm vào sơn

Thông thường, trên mỗi thùng sơn 18 lít đều có thông tin không được pha quá 10% nước sạch, tương đương khoảng 1,8 lít nước cho mỗi thùng sơn. Tuy nhiên trên thực tế còn phụ thuộc vào thời tiết và độ ẩm của tường. Chẳng hạn khi trời vừa mưa hoặc mưa nhẹ, độ ẩm cao thì chỉ cần pha thêm 5% nước sạch thay vì 10% như khuyến cáo. Còn vào những ngày nắng ráo bạn có thể pha nước nhiều hơn một, khoảng 1 đến 12% nhưng không được quá nhiều.

  • Tay nghề của thợ sơn

Ngoài những yếu tố trên thì thùng sơn 18 lít sơn được bao nhiêu m2 tường còn phụ thuộc rất lớn vào tay nghề của người thợ sơn. Một người thợ chuyên nghiệp, có thái độ làm việc nghiêm túc, thi công cẩn thận thì đương nhiên sẽ tiết kiệm được lượng sơn đáng kể so với thợ sơn cẩu thả, không có trách nhiệm trong công việc.

  • Dụng cụ thi công

Nếu dùng bằng máy phun sơn thì lượng tiêu hao sơn sẽ khác so với dùng lô lăn và chổi quét. Mỗi loại dụng cụ sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, nên tùy vào nhu cầu mà bạn sẽ chọn loại phù hợp.

thung-son-18l-son-duoc-bao-nhieu-m2-0

 

1 thùng sơn 18l sơn được bao nhiêu m2 tường?

Như vậy, ở nội dung đầu tiên bạn đã xác định được những yếu tố ảnh hưởng đến việc xác định diện tích cần sơn. Việc tiếp theo, bạn chỉ cần biết được diện tích tường cần sơn và giải đáp được thắc mắc thùng sơn 18 lít sơn được bao nhiêu m2 tường là đã có thể ước tính được lượng sơn cần phải mua. Để tính được diện tích sơn tường bạn có thể tham khảo công thức sau:

Trường hợp 1: Sơn tường đứng ngoại thất: 

Diện tích tường đứng = Chiều dài x chiều cao tường x (2 hoặc 3 - tùy vào số lượng mặt tường cần sơn).

Trường hợp 2: Sơn sử dụng trong nội thất:

Trường hợp này rất khó xác định một cách chính xác, vì trong không gian nội thất nếu bạn trưng bày nhiều vật trang trí trên tường thì có thể không cần sơn, hoặc có nhiều mảng tường ngăn cách sẽ khiến tỉ lệ diện tích tường tăng lên… Do đó, số lượng sơn nội thất trong nhà bạn có thể ước lượng x2 số lượng sơn ngoài trời (tuy nhiên chỉ để tham khảo, chứ không thực sự chính xác hoàn toàn). Bên cạnh đó, tùy vào kỹ thuật và năng lực của người thi công, hao hụt của sơn có thể đạt 10-20%, do đó bạn nên trừ phần hao hụt ra nhé.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý đối với sơn lót thì 1 thùng sơn 18l sẽ sơn được khoảng 60 - 80m2 (2 lớp). Sơn bóng thì ít hao một chút, có thể sơn được 65 - 85 (2 lớp). Đối với dòng sơn chống thấm thì có thể sơn được tầm 45 - 60m2 (2 lớp).

Tuy nhiên, như đã nói ở nội dung trên, để biết 1 thùng sơn 18 lít sơn được bao nhiêu m2 còn tùy thuộc vào hãng sơn bạn dùng. Dòng sơn càng chất lượng thì khả năng cao càng ít hao sơn. Do đó, những gợi ý trên chỉ mang hình thức tham khảo để bạn ước chừng được chi phí khi cần tính toán. Khi mua sơn ở đại lý, bạn nên hỏi rõ người bán để có thông tin chính xác hơn nhé!

thung-son-18l-son-duoc-bao-nhieu-m2-2

 

Địa chỉ mua sơn nước uy tín và chất lượng

Như vậy, chúng ta đã có thể có câu trả lời cho thắc mắc thùng sơn 18 lít sơn được bao nhiêu m2 thông qua nội dung trên. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết lựa chọn sơn thương hiệu nào để đảm bảo uy tín thì hãy tham khảo hãng sơn KENNY nhé!

SƠN KENNY là thương hiệu sơn nước nội địa đã thành lập và phát triển với hơn 10 năm kinh nghiệm. Hiện tại, sơn KENNY đã khẳng định được vị thế và uy tín của mình trên thị trường thông qua mảng lưới đại lý phân phối trên khắp cả nước lên đến con số hơn 350. Ngoài ra, hãng còn có hơn 40 chủng loại sản phẩm cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn. Các sản phẩm bao gồm: sơn trang trí, sơn nội thất, sơn ngoại thất, sơn mạ kẽm, sơn lót chống kiềm, bột trét tường, sơn dầu trang trí… Bên cạnh đó, KENNY còn sở hữu nhà xưởng hơn 6.000m2 tại KCN Đức Hòa III (Long An) đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đối tác.

thung-son-18l-son-duoc-bao-nhieu-m2

 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Thông qua bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm lời giải đáp cho thắc mắc thùng sơn 18 lít sơn được bao nhiêu m2 của rất nhiều người. Nếu bạn có nhu cầu cần mua sơn thương hiệu KENNY thì có thể liên hệ qua hotline: (028) 6256 1188 và hỏi thông tin đại lý gần bạn nhất để có thể đến tận đại lý tham khảo nhé!

Bài viết nổi bật

5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
LIÊN HỆ
phone