6 điều lưu ý “nằm lòng” khi thuê mặt bằng kinh doanh sơn

01/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Lựa chọn thuê mặt bằng kinh doanh có ý nghĩa quan trọng đối với tình hình kinh doanh của đại lý, doanh nghiệp đầu mối sơn nước. Vậy cần lưu ý những gì khi chọn thuê mặt bằng kinh doanh sơn để tối ưu lợi nhuận, gia tăng khả năng cạnh tranh? Hãy cùng KENNY tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Một số “kinh nghiệm nằm lòng” mà đối với với đại lý kinh doanh sơn nước nói riêng cũng như các hộ gia đình, doanh nghiệp tư nhân cần lưu ý khi chọn thuê mặt bằng kinh doanh cụ thể như sau:

Tránh thuê mặt bằng kinh doanh ở vị trí không có khách hàng tiềm năng

Vị trí kinh doanh sơn nước phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu của khách hàng. Trước khi lựa chọn thuê mặt bằng, bạn cần khảo sát thực tế nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Đồng thời tìm hiểu các đối thủ đã xuất hiện trong khu vực để đề xuất định hướng phát triển hệ thống kinh doanh phù hợp thị trường.

thue-mat-bang-kinh-doanh-1

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn mặt bằng kinh doanh sơn nước theo sự tập trung của các mặt hàng cùng dịch vụ. “Buôn có bạn, bán có phường”, đây là hình thức kinh doanh theo từng cụm, khu vực với nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tại TP.HCM, chúng ta không thể bỏ qua những con đường nổi tiếng cung cấp các dịch vụ như Con đường nội thất Ngô Gia Tự, đường cưới Hồ Văn Huê… Lựa chọn kinh doanh mặt hàng theo các khu phố, con đường nổi tiếng về dịch vụ đặc thù giúp đại lý tiếp cận dễ dàng với các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên sự cạnh tranh cao là điều khó tránh khỏi.

Xem xét địa thế, tình trạng của mặt bằng cần cho thuê

Điều quan trọng khi quyết định chọn mặt bằng kinh doanh chính là khảo sát thực tế mặt bằng trống. Theo đó bạn cần đến trực tiếp địa điểm để quan sát tình trạng thực tế của công trình cho thuê. Đồng thời xác định các yếu tố quan trọng như hệ thống đường sá, vị trí, ưu và khuyết điểm, khả năng cải tạo… của mặt bằng thay vì chỉ nhận thông tin qua hình ảnh mà môi giới cung cấp.

thue-mat-bang-kinh-doanh-2

Bên cạnh đó, một số người chú trọng yếu tố phong thủy hoặc yếu tố khác của mặt bằng kinh doanh bạn cần quan tâm như:

- Vị trí, hướng nhà cho thuê có phù hợp với tuổi, mệnh của mình không?

- Nên đi thăm mặt bằng trực tiếp vào buổi trưa để quan sát hướng ánh nắng có chiếu xiên/trực tiếp vào bên trong nhà không?

- Lựa chọn thăm mặt bằng/nhà cho thuê vào ngày mưa lớn để xác định ngôi nhà/mặt bằng có bị ảnh hưởng hay không? Đường sá có xảy ra tình trạng ngập không?

- Quan sát, đánh giá trực quan bề mặt tường nhà có xuống cấp không? Nên cải tạo những gì trước khi tiến hành kinh doanh?

- Nên đi thăm cùng những người có kinh nghiệm, hiểu biết để đưa ra các ý kiến, góc nhìn tổng quan.

- Đặc biệt, đối với những người kinh doanh sơn mới, nên kiếm mặt bằng tại khu vực có mật độ xây dựng nhiều vì những nơi đó có nhu cầu cung cấp sơn rất lớn. Về phương diện này, KENNY khuyến khích đại lý nên khảo sát tình hình xây dựng tại địa phương như: nhu cầu xây dựng, sửa công trình nhà ở; các dự án có thể triển khai trong tương lai; khu vực dân cư mới sắp hình thành… để tiếp cận khách hàng sử dụng sơn, góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của đại lý.

Nói không với chấp nhận giá thuê “quá tầm với”

Chủ kinh doanh sơn nước không nên “bấm bụng” với mặt bằng có chi phí cao, vượt ngoài tầm với. Nếu chi phí thuê của bạn đắt hơn 1-2 triệu/tháng, vị chi mỗi năm bạn sẽ mất thêm 12-24 triệu cho cùng một mặt bằng tương đương. Thực tế, chi phí này còn cao hơn do hợp đồng thuê mặt bằng thường kéo dài 3-5 năm.

Để có được chi phí thuê mặt bằng kinh doanh tốt nhất, bạn nên khảo sát giá thuê thực tế ở các nhà xung quanh. Việc nắm rõ ưu, nhược điểm của ngôi nhà cho thuê cũng như giá chung của thị trường giúp bạn thương lượng giá cả tốt hơn với chủ nhà.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Tránh thuê mặt bằng kinh doanh trên đường một chiều

Hệ thống đường sá thuận tiện là cách hỗ trợ quá trình kinh doanh sơn nước của đại lý hiệu quả hơn. Theo đó những con đường một chiều thường gặp hạn chế cho khách hàng khi tìm đến mua sản phẩm do những tình huống không mong muốn như chạy quá địa chỉ cửa hàng, đại lý sơn nằm phía bên trái của đường một chiều… gây nên tình trạng e dè của người mua sản phẩm.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh sơn nước mang lại thu nhập “khủng”

Không xem xét kỹ hợp đồng cho thuê

Để đảm bảo cho quá trình kinh doanh sơn thuận lợi, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các điều khoản được đề cập trong hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh. Thực tế có nhiều người không kiểm tra kỹ càng cũng như thiếu thông tin rõ ràng của hợp đồng mà đối mặt với các tình huống như bị phá vỡ hợp đồng mà không nhận được bồi thường; bị cắt hợp đồng cho thuê mặt bằng khi đang kinh doanh ổn định; thậm chí lừa đảo, chiếm đoạt tiền thuê nhà; cho nhiều người thuê mặt bằng cùng lúc…

Do đó chủ đại lý cần đọc kỹ thông tin, liên kết chặt chẽ trong khi soạn thảo/tham khảo các điều khoản trong hợp đồng. Khi thực hiện giao dịch số tiền thuê lớn, cần sự công chứng từ các cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo yếu tố pháp lý nếu xảy ra tranh chấp.

thue-mat-bang-kinh-doanh-3

Để hạn chế tối thiểu sự cố tranh chấp khi thuê mặt bằng kinh doanh sơn, bạn cần làm xác định rõ các thông tin sau:

- Ngôi nhà/mặt bằng cho thuê của chủ nhà hay qua trung gian? Bạn có thể yêu cầu phía cho thuê cung cấp các giấy tờ pháp lý chứng thực chủ sở hữu của ngôi nhà/mặt bằng cần cho thuê.

- Kiểm tra kỹ càng các thông tin về thời gian bắt đầu - kết thúc, đơn vị tính, chi phí khác nếu có, điều kiện gia hạn hợp đồng thuê mặt bằng, cách xử lý nếu kết thúc hợp đồng trước thời gian đề xuất…

- Kiểm tra mục bàn giao tài sản, hiện trạng của mặt bằng. Các thông tin này càng chi tiết càng tốt, chi phí bảo trì, tu sửa hoặc đền nếu xảy ra tình trạng hỏng hóc…

- Làm rõ với chủ nhà chi phí thuê tăng hàng năm tối đa bao nhiêu để thống nhất về chi phí thuê mong muốn của chủ nhà cũng như bên thuê mặt bằng kinh doanh.

Quan tâm đến lề đường, bãi đỗ xe

Đối với mặt hàng kinh doanh sơn phủ, đại lý cần quan tâm đến hệ thống đường sá, lề đường, bãi đỗ xe để đảm bảo xe tải chuyên dụng, xe khách hàng có thể đỗ, sắp xếp và vận chuyển hàng hóa dễ dàng. Bởi các mặt hàng sơn phủ thường có thể tích lớn, đòi hỏi không gian đỗ xe thoáng rộng, dễ dàng xoay trở để khách hàng cũng như xe tải thuận tiện ra vào.

thue-mat-bang-kinh-doanh-4

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là một số lưu ý quan trọng khi chọn thuê mặt bằng kinh doanh sơn nước mà SƠN KENNY vừa gợi ý đến bạn. Hy vọng bài viết có thể mang đến thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng thực hiện ý định kinh doanh sơn phủ của mình. Để liên hệ thông tin trở thành đại lý sơn KENNY, bạn có thể liên hệ trực tiếp Hotline (028) 6256 1188 để được tư vấn chi tiết.

Bài viết nổi bật

So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Đặc trưng của phong cách Gothic trong kiến trúc và nội thất
LIÊN HỆ
phone