Bí quyết thiết kế tiệm tóc thu hút khách hàng

24/07/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Thiết kế không gian nội thất là chủ đề được rất nhiều chủ tiệm quan tâm bởi họ hiểu được giá trị của việc thiết kế tiệm tóc đẹp là vô cùng quan trọng. Vậy nên thiết kế cửa hàng tóc như thế nào để đẹp, tối ưu không gian và chi phí sẽ giúp thu hút khách hàng? Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về một số bí quyết để thiết kế tiệm tóc đẹp.

Vì sao bạn nên thiết kế tiệm tóc

Ngày nay, khách hàng khi đến tiệm làm tóc thường mong đợi nhiều hơn là một kiểu tóc đẹp, đó là khoảng thời gian để thư giãn làm đẹp và nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Những người chủ tiệm giỏi và tinh ý sẽ biết điều này, và đó là lý do tại sao họ đặt rất nhiều tâm huyết và sự quan tâm vào thiết kế tiệm tóc của mình.

Ngoài ra, việc thiết kế nội thất tiệm tóc đẹp không chỉ ảnh hưởng đến khách hàng mà còn là điều tuyệt vời dành cho nhân viên. Nếu chủ tiệm muốn nhân viên đạt được hiệu quả làm việc tốt nhất thì việc tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, sạch sẽ, thân thiện và đẹp mắt là vô cùng quan trọng. Có thể nói, yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của một salon tóc phụ thuộc rất nhiều vào quá trình thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp.

thiết kế tiệm tóc 1

Thiết kế tiệm tóc đẹp sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng

Lưu ý khi thiết kế tiệm tóc

Để có thể thiết kế tiệm tóc sạch đẹp và sang trọng, bạn cần lưu ý một số yếu tố dưới đây.

Định hình phong cách

Trước khi bắt tay vào thiết kế một tiệm tóc hoàn chỉnh, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định xem salon mình muốn hướng đến phong cách nào. Từ đó có thể xây dựng cho salon một màu sắc riêng và khi nhắc đến phong cách đó, khách hàng sẽ nhớ ngay đến cửa hàng của bạn.

Để chọn được phong cách thiết kế cho cửa hàng tóc phù hợp, bạn cần hiểu rõ nhu cầu cũng như là sở thích và mong muốn của khách hàng mục tiêu. Nếu khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng với lịch trình bận rộn thì bạn có thể thiết kế không gian hiện đại, yên tĩnh và tinh tế.

Xác định khách hàng

Bạn cũng cần xác định rõ đối tượng mà mình muốn hướng đến để có những thiết kế phù hợp nhất. Ví dụ khách hàng của bạn là nữ thì phong cách nội thất sẽ mang hơi hướng nữ tính, ngọt ngào để thu hút khách hàng nữ. Nếu đối tượng hướng đến của bạn là nam giới thì nên chọn những họa tiết trang trí nam tính với tông màu trầm, ấm để toát lên sự sang trọng trong thiết kế.

Bố trí nội thất phù hợp

Nếu phong cách thiết kế được coi là tổng quan thì bố cục nội thất sẽ được coi là điểm nhấn cho tổng thể tiệm tóc của bạn. Tiệm tóc của bạn dù lớn hay nhỏ thì việc bố trí nội thất khoa học, gọn gàng sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, không gian salon cũng cần được phân chia đảm bảo có không gian cắt tóc, không gian gội đầu, không gian chăm sóc da, khu vực chờ cho khách…

Chọn màu sơn phù hợp

Tùy vào phong cách thiết kế tiệm tóc mà bạn có thể lựa chọn tông màu chủ đạo phù hợp. Thông thường, đối với những tiệm tóc nhỏ, màu sắc chủ đạo sử dụng trong thiết kế nội thất nên là những gam màu trung tính đến sáng như xám, trắng, be, hồng,… để không gian rộng rãi và thoáng mát hơn. Ngoài ra, chất lượng sơn cũng là một trong những yếu tố mà chủ tiệm tóc nên chú trọng.

Vì không gian tiệm tóc cần có sự chỉn chu và có khả năng chống thấm, chống ẩm mốc nên bạn cần sử dụng sơn tường đáp ứng được tính năng này. KENNY giới thiệu đến bạn dòng sơn lót nội thất KENNY ANGEL Cao Cấp và KINZO ALKALI Cao Cấp. Sơn lót giúp cho độ bám của sơn phủ chắc hơn, lên màu đều và đẹp hơn. Ngoài ra, 2 dòng sơn lót này còn có tính năng kháng nấm mốc và rong rêu, kháng kiềm tối đa, cho cửa hàng của bạn lớp sơn hoàn hảo.

thiết kế tiệm tóc 2

Sơn lót nội thất KENNY ANGEL Cao Cấp giúp sơn phủ lên màu bền đẹp

thiết kế tiệm tóc 3

Sơn lót nội thất KINZO ALKALI Cao Cấp kháng kiềm tối đa

Ánh sáng đảm bảo

Ngoài màu sắc, ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong mọi thiết kế, đặc biệt là thiết kế các tiệm tóc nhỏ. Vì ánh sáng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng không gian trong tiệm nên bạn không được để quá sáng hoặc quá tối gây ảnh hưởng đến quá trình thư giãn của khách hàng. Bạn có thể sử dụng đèn trần, đèn chùm… để thắp sáng toàn bộ không gian và bổ sung thêm đèn chiếu sáng tại các vị trí chức năng như cắt tóc, gội đầu, đảm bảo đủ ánh sáng cho các hoạt động.

Một số mẫu thiết kế tiệm tóc đẹp, thu hút khách

Nếu bạn chưa có ý tưởng để thiết kế tiệm tóc sao cho thu hút khách hàng thì có thể tham khảo một số phong cách gợi ý dưới đây.

Phong cách Retro

Retro là phong cách đặc trưng của các nước Bắc Âu, sử dụng những yếu tố chính của phong cách cổ điển và thêm vào đó là sự quyến rũ, đơn giản của phong cách hiện đại. Nội thất theo phong cách Retro rất đơn giản, thường là hình khối, ít chi tiết, nhỏ gọn, đặc biệt sử dụng nội thất hoài cổ. Thông thường, salon tóc được thiết kế theo phong cách này sẽ hướng đến đối tượng khách hàng là nam giới nhiều hơn bởi nó toát lên vẻ ấm áp và nam tính.

Phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại có thể nói là sự lựa chọn phù hợp nhất cho tiệm tóc, bất kể diện tích lớn hay nhỏ. Trong phong cách này, các hình khối không gian được sắp xếp đơn giản với việc tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng. Thiết kế tiệm cắt tóc phong cách hiện đại là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Ở phong cách này, các nhà thiết kế rất ưa chuộng những gam màu nhẹ nhàng như be, trắng, đen…

Phong cách tối giản

Ngoài những phong cách kể trên, thiết kế tiệm tóc theo phong cách tối giản cũng vô cùng thu hút khách hàng bởi sự tinh tế của nó. Đối với phong cách này các chủ tiệm thường có thiết kế đơn giản, tập trung vào các yếu tố công năng và giữ không gian sạch sẽ, gọn gàng. Màu sơn cũng sẽ ưu tiên màu đơn như trắng ngà, vàng nhạt, xám, nâu nhạt…

thiết kế tiệm tóc 2

Tiệm tóc theo phong cách tối giản trông sang trọng, cuốn hút

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với những chia sẻ trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về một số ý tưởng thiết kế tiệm tóc và những vấn đề cần lưu ý khi trang trí và bố trí nội thất cho tiệm. Nếu bạn đang muốn tìm màu sơn hoặc các sản phẩm sơn phù hợp cho tiệm tóc của mình, hãy truy cập ngay website: https://kennypaint.com/ để tham khảo thêm nhé!

Bài viết nổi bật

Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
Nứt sàn bê tông: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
50+ mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn được ưa chuộng nhất 2024
LIÊN HỆ
phone