Những điều bạn cần biết để có thể thiết kế quán cafe cóc đẹp

19/07/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Có phải bạn đang muốn thiết kế quán cafe cóc nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm nên không biết trang trí như thế nào? Nếu đúng là như vậy, bạn hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết dưới đây để cùng khám phá một số kinh nghiệm thiết kế quán cafe cóc đẹp nhé!

Thế nào là kinh doanh quán cafe cóc?

Quán cafe cóc thường có diện tích nhỏ gọn, nằm trong ngõ hoặc ở ngã 3, ngã 4 ở các con đường lớn. Vì không gian khiêm tốn nên bàn ghế trong quán cũng nhỏ và đơn giản hơn rất nhiều. Ở Việt Nam, mô hình quán cà phê này thường có 1 nhân viên pha chế và chỉ một vài nhân viên phục vụ. Tùy theo quán, đồ uống được phục vụ trong ly nhựa và ly thủy tinh rất đơn giản.

Tuy không quá tiện nghi và sang trọng như những quán coffee shop nhưng thiết kế quán cafe cóc rất được lòng sinh viên và dân văn phòng. Ưu điểm của mô hình quán cafe này là không gian thoải mái, đồ uống cũng khá đa dạng và giá rẻ. Ngồi tại quán, thực khách có thể dễ dàng “tâm sự” đủ mọi chủ đề cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp.

thiết kế quán cà phê cóc 1

Quán cafe cóc có thiết kế đơn giản, không cần máy lạnh

Kinh nghiệm để có thể thiết kế quán cafe cóc đẹp

Tuy quán cà cafe cóc trông có vẻ đơn giản nhưng để kinh doanh thành công thì bạn cần phải chú ý một số kinh nghiệm sau đây:

Chọn mặt bằng thuận lợi

Để thiết kế quán cafe cóc đẹp bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn mặt bằng. Địa điểm quán phải “đắc địa” thì mới thu hút được lượng khách ổn định đến quán. Nếu quán gần trường đại học sẽ có nhiều sinh viên, gần khu văn phòng thì khách hàng đến quán chủ yếu là dân văn phòng, còn gần khu công nghiệp sẽ có nhiều công nhân.

Khi đã chọn được mặt bằng phù hợp, bạn cũng nên tính toán kỹ giá thuê mặt bằng để việc kinh doanh có lãi. Tốt nhất, bạn nên dành thời gian tìm hiểu, khảo sát trước khi thương lượng để thuê được mặt bằng đẹp, giá hợp lý, tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

Thống nhất chủ đề để thiết kế quán cafe cóc phù hợp

Tuy quán cafe cóc không có yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ nhưng trước khi thiết kế quán cafe cóc, bạn cần chọn một chủ đề nhất định để mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho quán. Bạn có thể tự do trang trí quán theo phong cách truyền thống, vintage, retro, Hong Kong hay cổ trang tùy thích. Tuy nhiên, hãy chú ý thống nhất 1 phong cách để việc trang trí tường, trang trí nội thất được đồng nhất với nhau. Việc lựa chọn phong cách cho quán sẽ góp phần tạo ấn tượng riêng cho quán của bạn, giúp quán nổi bật hơn so với các đối thủ cùng phân khúc và giúp khách hàng nhớ lâu.

Chọn nội thất cho quán cafe

Hầu hết các quán cóc đều sử dụng nội thất đơn giản, mộc mạc và đậm chất cổ điển. Các loại bàn ghế đều là sản phẩm bền đẹp, thiết kế nhỏ gọn, tối giản đảm bảo sự hài hòa với không gian chung của quán.

Lựa chọn nội thất đơn giản mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái, giản dị khi ngồi uống cà phê và trò chuyện. Ngoài ra, đây cũng là cách tiết kiệm chi phí cho chủ nhà hàng. Nếu bạn có ý định kinh doanh lâu dài thì nên chọn bàn ghế làm bằng inox hoặc gỗ thay vì bàn ghế nhựa. Nhựa nhẹ nhưng không bền, dễ gãy sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, sử dụng bàn ghế gỗ hay inox còn mang đến sự thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải. Đây cũng là cách gián tiếp ghi điểm với thực khách đến với nhà hàng.

Chọn sơn chất lượng để sơn và trang trí quán cà phê

Mọi người thường nghĩ quán cafe cóc không cần quá cầu kỳ nên khi chọn sơn cũng không cần phải chú ý đến chất lượng. Tuy nhiên, trên thực tế thì mọi thứ ngược lại vì bất cứ quán cafe nào cũng cần có sơn tường chất lượng để mang không gian đạt thẩm mỹ cao. Với quán cafe cóc, KENNY gợi ý bạn nên dùng thêm sơn lót ngoại thất KENNY NANOSILK 5IN1 Siêu Hạng hoặc KINZO ULTRA PRIMER Cao Cấp. Loại sơn này có khả năng kháng kiềm, chống phồng rộp và bong tróc, tăng độ bền cho sơn phủ giúp tường quán của bạn bền đẹp hơn.

thiết kế quán cà phê cóc 2

Sơn lót ngoại thất KENNY NANOSILK 5IN1

thiết kế quán cà phê cóc 3

Sơn lót ngoại thất KINZO ULTRA PRIMER

Gợi ý các màu sơn quán cafe cóc đẹp

Thiết kế quán cà phê đẹp là một trong những yếu tố quan trọng giúp thu hút khách hàng ghé thăm quán của bạn. Ngoài vật dụng, cách bài trí thì việc chọn màu sơn chủ đạo cho quán cafe cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số màu sắc được ứng dụng phổ biến trong thiết kế quán cafe cóc.

Tông màu vàng nhạt kết hợp với đèn không quá chói tạo nên nét hoài cổ, sang trọng cho không gian quán cafe. Bạn có thể tạo cảm giác cổ kính với bộ bàn ghế gỗ đơn giản, sang trọng với bộ sofa hiện đại.

thiết kế quán cà phê cóc 3

Quán cafe cóc màu vàng hoài cổ

Nếu chọn màu nâu làm màu sơn cho quán cafe mang ý tưởng cổ điển là một quyết định sáng suốt. Nó mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu, dễ phối hợp với các tông màu sáng mà không làm mất đi cảm giác sang trọng.

thiết kế quán cà phê cóc 4

Quán cafe cóc màu xám hiện đại

Chọn màu xám làm màu tường chủ đạo của quán cà phê sẽ tạo nên sự gợi nhớ về những kỉ niệm trong một không gian hiện đại. Hơn nữa, màu xám không kén chọn nội thất, giúp bạn dễ dàng bài trí không gian theo ý muốn của mình.

Tông màu xanh mang đến không gian tươi mát, sảng khoái và dễ chịu cho thực khách. Chọn decor quán cafe cóc tông màu xanh còn giúp kích thích vị giác, khiến thực khách có cảm giác muốn uống nước nhiều hơn.

thiết kế quán cà phê cóc 5

Quán cafe cóc màu xanh dương sang trọng
Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung trên là một số thông tin cần thiết mà bạn có thể tham khảo khi muốn thiết kế quán cafe cóc để thu hút khách hàng. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO thì hãy truy cập ngay vào website: https://kennypaint.com/ để tìm hiểu thêm nhé!

Bài viết nổi bật

Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?
Nứt sàn bê tông: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone