Có nên dùng thảm trải ghế sofa hay không?

12/07/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Thảm trải ghế sofa là một trong những món phụ kiện và đồ trang trí không thể thiếu trong những ngôi nhà hiện đại. Để biết vì sao chúng ta nên dùng tấm thảm trải ghế sofa và những lưu ý khi sử dụng chúng là gì bạn hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

Thảm trải ghế sofa dùng để làm gì?

Thảm trải ghế sofa có rất nhiều công dụng, điển hình như:

Trang trí

Với sự đa dạng về màu sắc, hoa văn và kiểu dáng bạn có thể dễ dàng lựa chọn thảm trải sofa theo sở thích của mình. Khi bạn dùng thảm để trang trí sẽ tạo điểm nhấn độc đáo cho căn phòng trở nên đẹp mắt và thu hút hơn.

Vệ sinh

Một giải pháp giúp bạn giữ khu vực phòng khách luôn sạch sẽ và gọn gàng đó là sử dụng

thảm sofa. Nếu bạn chỉ lát sàn thì vết bẩn trên sàn nhà rất nổi bật nhưng nếu bạn sử dụng thảm thì sàn nhà sẽ sạch hơn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ thường xuyên hút bụi hoặc giặt thảm để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn mới và đẹp.

Giữ ấm

Một tấm thảm là vị cứu tinh dưới chân bạn trong những tháng mùa đông lạnh giá. Ngoài ra, thảm thiết kế mềm mại, sự xuất hiện của thảm sofa còn khiến căn phòng trở nên ấm áp hơn.

thảm trải ghế sofa 2

Thảm trải ghế sofa giúp giữ ấm cho người ngồi

Chống ồn và chống trượt

Khi bạn sử dụng thảm sofa sẽ giảm thiểu được những tiếng ồn khó chịu từ bước chân hoặc dép. Với lớp thảm lông dày dặn, chúng sẽ giúp không gây tiếng động khi bạn giẫm lên. Ngoài ra, thảm còn có khả năng chống trơn trượt cực tốt, thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ và trẻ nhỏ người cao tuổi, đảm bảo an toàn tính mạng.

Tạo không gian

Đối với những gia đình thường xuyên tổ chức họp mặt gia đình, bạn bè vào dịp cuối tuần thì chỉ sử dụng ghế sofa là không đủ, Vì vậy, bạn hãy sử dụng thảm sofa để không gian thêm sang trọng, thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.

Khi chọn thảm trải ghế sofa cần lưu ý gì?

Đối với một ngôi nhà, gia chủ thường chăm chút đến kiểu dáng, màu sắc của tường, đặc biệt luôn quan tâm và chú ý đến việc lựa chọn nội thất sao cho hài hòa với ngôi nhà và tăng thêm phần sang trọng. Trong những yếu tố kể trên, việc chọn thảm trải ghế sofa cũng quan trọng không kém.

Thảm sofa giá ngày càng được ưa chuộng bởi nó thể hiện tính thẩm mỹ cao của gia chủ. Tuy nhiên, để có được sự sang trọng và hài hòa nhất, thảm sofa cần được lựa chọn thông minh sao cho phù hợp với không gian nhà bạn. Vì vậy, bạn cần chú ý đến cách chọn thảm sofa cho ngôi nhà của mình.

Hình dáng của thảm sofa

Thảm sofa được sử dụng nhiều nhất hiện nay thường là hình chữ nhật vát góc đẹp. Quan trọng hơn, trước khi quyết định mua thảm sofa, bạn cần kiểm tra diện tích, kích thước, màu sơn tường để chọn loại thảm phù hợp.

Màu sắc của thảm

Màu sắc là nhân tố truyền đạt cảm giác tốt nhất, vì vậy hãy chú ý đến việc lựa chọn màu sắc khi chọn thảm trải ghế sofa. Với những gam màu đậm như đỏ mận hoặc màu trầm sẽ mang đến sự ấm cúng cho cả căn phòng. Bên cạnh việc chọn màu thảm để tạo điểm nhấn, bạn cũng nên chọn những màu để che vết bẩn, thông thường những màu trung tính như nâu, kaki, xám sẽ che vết bẩn tốt hơn.

thảm trải ghế sofa 1

Màu sắc là yếu tố bạn cần lưu ý khi chọn thảm trải sofa

Những lưu ý khi dùng thảm trải ghế sofa

Để thảm trải ghế sofa luôn mới và sạch đẹp, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây khi sử dụng:

  • Không nên sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh, bởi chúng sẽ làm cho thảm nhanh chóng mục nát và phai màu. Hơn nữa, chúng sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng và kết cấu của sợi thảm. Khi muốn sử dụng dung dịch nào, bạn nên pha loãng dung dịch đó với nước.
  • Khi sử dụng đệm sofa, nhất là những gia đình có trẻ em nên hạn chế cho trẻ chơi trên bề mặt thảm. Nếu không thảm sofa sẽ bị xẹp, dễ phai màu, thay đổi kết cấu, giảm độ bền của sản phẩm, tính thẩm mỹ cũng giảm đi rất nhiều.
  • Nếu chẳng may bạn làm bẩn bề mặt thảm thì hãy cố gắng xử lý ngay khi vết bẩn bám vào. Vì thảm sofa sẽ bị bám bẩn và khó vệ sinh hơn nếu để lâu ngày.
  • Không để thảm bị ướt trong quá trình sử dụng, nếu không thảm sẽ dễ bị xổ lông, gây nấm mốc bám vào da và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Không nên để giày dép trên bề mặt của thảm vì thảm rất dễ bám bụi và che giấu bụi. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên đi giày, thảm sẽ lưu lại rất nhiều vi trùng và bụi bẩn từ bên ngoài. Lâu dần, chúng có thể sinh sôi rất nhiều vi khuẩn gây bệnh có hại cho sức khỏe, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ và người già.
  • Không ăn uống trên thảm vì một số đồ ăn thức uống sẽ có thể rớt và vương vãi trên bề mặt thảm sofa. Chúng sẽ trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, côn trùng sinh sôi và phát triển.
  • Bạn nên giặt thảm sofa thường xuyên theo thời gian giặt ghế sofa, có thể vệ sinh thảm định kỳ 1-2 lần/tháng. Vì thảm rất lâu khô nên bạn có thể mua 2-3 tấm thảm để gia đình thay thường xuyên.

Với những lưu ý trên đều chú trọng đến tính thẩm mỹ cho không gian căn phòng và sức khỏe chung của các thành viên trong gia đình. Bám sát 2 tiêu chí này, KENNY chia sẻ đến bạn sản phẩm sơn nội thất Lau Chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp và KENNY LIGHT K6 Cao Cấp. Hai sản phẩm sơn này có tính năng kháng nấm mốc và rong rêu, màng sơn láng mịn, mùi hương dễ chịu, độ che phủ cao và đặc biệt là độ lau chùi hiệu quả. Căn nhà của bạn sẽ đẹp và sang trọng hơn khi dùng sơn chất lượng kết hợp với thảm trải ghế sofa ấn tượng.

thảm trải ghế sofa 4Sơn KENNY LIGHT K6 Cao Cấp

thảm trải ghế sofa 4Sơn KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp
Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về tiêu chí và những điều cần chú ý khi chọn thảm trải ghế sofa. Nếu bạn quan tâm đến những chủ đề liên quan về nhà cửa, đừng quên thường xuyên theo dõi những bài viết trên website của KENNY. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết về những sản phẩm sơn KENNY và KINZO, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn thêm.

Bài viết nổi bật

Sơn Epoxy là gì? Đặc điểm và quy trình thi công sơn Epoxy
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
Sơn epoxy cầu thang: Ưu điểm và quy trình thi công chi tiết
LIÊN HỆ
phone