6 ý tưởng tân trang nhà cửa để chuẩn bị đám cưới

27/06/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Đám cưới là sự kiện quan trọng của đời người đòi hỏi cần rất nhiều sự chuẩn bị. Trong đó nỗi băn khoăn tân trang nhà cửa, sơn sửa công trình nhà trước đám cưới là điều cực kỳ quan trọng và được nhiều bạn trẻ, gia đình quan tâm với mong ước mang lại thuận hòa cho cuộc sống hôn nhân gia đình. Vậy tân trang nhà cửa chuẩn bị đám cưới cần thực hiện các công đoạn nào? Hãy cùng KENNY khám phá chi tiết sau nhé.

1. Sơn lại tường màu khác hoàn toàn

Trước ngày trọng đại, cả hai bên gia đình thường bắt tay vào sơn lại tường nhà, tân trang nhà cửa thêm tươm tất để có thể tiến hành các nghi lễ quan trọng của ngày cưới. Thông thường, tân trang nhà cửa chuẩn bị đám cưới thường diễn ra trước ngày cưới khoảng 2-3 tháng để chủ nhà có thể thoải mái nâng cấp, khắc phục các hạng mục, khu vực tường nhà bị xuống cấp. Sơn lại tường cũ trước đám cưới giúp đảm bảo tính thẩm mỹ, khoác lên cho ngôi nhà “tấm áo” mới đầy màu sắc để hòa mình vào không khí rộn ràng ngày trọng đại.

tan-trang-nha-cua

Đối với nhà trai, việc tân trang nhà cửa chuẩn bị đám cưới lại càng quan trọng hơn. Sơn lại tường nhà, đặc biệt là phòng cưới hai vợ chồng được cho sẽ mang lại hạnh phúc, hòa thuận trong đời sống tương lai, sớm sinh con đàn cháu đống.

Tùy theo diện tích căn phòng mà bạn có thể quyết định màu sơn tường phù hợp. Thông thường màu sắc phòng cưới mới thường được các cặp đôi lựa chọn có màu sắc nhã nhặn, nhẹ nhàng, gợi chút ngọt ngào như màu kem, hồng, vàng be… sẽ rất phù hợp cho không khí tân hôn. Bên cạnh đó các vật dụng trong căn phòng sẽ được trang trí, bố trí để đúng với tinh thần ngày trọng đại.

2. Sơn lại cổng

Bạn không thể chỉ chăm chú tân trang tường nhà mà không để ý các chi tiết xung quanh phải không nào. Khu vực cổng, hàng rào là những công trình ấn tượng đầu tiên trước khi bước vào tư gia nhà trai, nhà gái. Chính vì thế bạn cũng cần sơn lại cổng sắt, hàng rào tường nhà để đồng nhất với không gian tổng thể.

tan-trang-nha-cua-1

Khi sơn lại cổng, hàng rào, gia chủ cần lưu ý một số điểm sau:

- Lựa chọn màu sơn cổng sắt, hàng rào, tường rào theo sở thích, phong thủy.

- Ưu tiên chọn màu sắc nhã nhặn, hài hòa với màu tường sơn chính của ngôi nhà.

- Có thể kết hợp 2-3 màu sắc cho cổng, hàng rào, tường rào để tạo điểm nhấn cho tổng thể không gian.

3. Sơn lại tủ gỗ

Bên cạnh các hạng mục chính của ngôi nhà, bạn cũng nên chọn sơn lại các hạng mục, chi tiết nhỏ vật dụng trang trí nội thất để tạo sự mới mẻ cho vật dụng. Bạn có thể sơn lại tủ gỗ, tủ bếp, bàn ghế gỗ trong nhà… Đây là những đồ vật nội thất có thể cân nhắc sơn sửa lại khi tân trang nhà cửa trước đám cưới. 

tan-trang-nha-cua-3

4. Bố trí phòng ngủ

Khu vực phòng tân hôn cần được trang hoàng mới trước khi đón cô dâu về nhà. Những vật dụng cần thay đổi chính là drap giường, chăn gối với ý nghĩa mang lại đời sống hôn nhân đầm ấm, tình cảm vợ chồng son sắt. 

Ngoài ra những đồ vật trong phòng như tủ, bàn trang điểm, bàn ghế nhỏ có thể được bố trí, sắp xếp lại theo một trật tự mới. Đừng quên những chi tiết nhỏ nhắn, dễ thương để hòa vào không khí tân hôn sắp tới nhé.

5. Sửa lại nhà vệ sinh

Khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh là những công trình phụ đóng vai trò quan trọng trong sinh hoạt gia đình. Nhiều bạn không để ý song đây là những hạng mục luôn được lựa chọn sửa chữa khi tân trang nhà cửa chuẩn bị đám cưới.

Sở dĩ đây là khu vực ưu tiên sơn sửa lại bởi môi trường trong các không gian này thường xuyên tiếp xúc với không khí ẩm thấp, rủi ro thấm dột nước do rò rỉ đường ống… dẫn đến xuống cấp công trình. ​​Chính vì thế sơn lại tường nhà tắm, nhà vệ sinh được xem là tối quan trọng.

Khi thi công lại tường nhà tắm, nhà vệ sinh cu, sau khi loại bỏ các phần tường xuống cấp, gia chủ cần tiến hành chống thấm và sơn lót đầy đủ để hạn chế tối thiểu nguy cơ tường nhiễm ẩm. Nên nhớ rằng cần loại bỏ hoàn toàn khu vực tường nhà đã xuống cấp để tránh trường hợp tường cũ nhiễm ẩm lây lan sang khu vực tường trét mới. 

6. Trang trí ban công

Khu vực ban công tòa nhà thường bị mọi người không chú trọng khi tân trang nhà cửa chuẩn bị cho đám cưới. Tuy nhiên đây là khu vực không chỉ đảm bảo đến tính thẩm mỹ của công trình mà còn là nơi mà bạn có những giây phút thoải mái, tận hưởng cuộc sống sau một ngày làm việc vất vả. Bạn có thể tân trang khu vực ban công ngôi nhà bằng cách sơn lại khung sắt, kiểm tra chất lượng các hạng mục, trồng và chăm sóc một số cây xanh…

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những gợi ý các hạng mục, công trình cần sơn sửa lại của KENNY khi gia chủ quyết định tân trang nhà cửa trước đám cưới. Hy vọng bài viết có thể mang đến các thông tin hữu ích giúp gia chủ dễ dàng áp dụng cho công trình của mình. Để biết thêm thông tin kỹ thuật thi công sơn sửa tường nhà, bạn có thể liên hệ (028) 6256 1188 hoặc Inbox trực tiếp vào Fanpage KENNY để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

Mẫu sơn nhà màu xanh nước biển dịu mát, tươi mới
Mẫu sơn nhà màu xám trắng sang & hiện đại hot nhất 2024
Mẫu sơn nhà màu trắng ánh xanh đẹp, dịu mát cho tổ ấm
LIÊN HỆ
phone