5 ý tưởng tận dụng gầm cầu thang trong gia đình hiệu quả

22/07/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Trong thiết kế nội thất, bấy kỳ gia chủ nào cũng mong muốn không gian nhà ở của mình được tối ưu và mọi thứ sắp xếp một cách khoa học. Vì vậy, việc tận dụng gầm cầu thang cũng là một trong những chủ đề được nhiều gia chủ quan tâm. Bài viết dưới đây, KENNY sẽ cùng bạn khám phá về lợi ích và nguyên tắc khi tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích nhé!

Việc tận dụng gầm cầu thang mang lại lợi ích gì?

Nếu biết cách tận dụng gầm cầu thang để làm nơi trang trí, gia chủ sẽ biến không gian sống trở nên sang trọng và cuốn hút. Hơn nữa, việc tận dụng gầm cầu thang làm tủ đựng sách, tiểu cảnh… cũng rất phù hợp với nhà phố hạn chế về diện tích. Bạn có thể làm tủ rượu hay thiết kế tủ bếp một cách tiện nghi và gọn gàng, đặc biệt là với những thiết kế tủ âm tường.

tận dụng gầm cầu thang 1

Tận dụng gầm cầu thang hợp lý sẽ mang đến cho gia đình bạn không gian đẹp và tiện lợi

Một số nguyên tắc khi tận dụng gầm cầu thang để trang trí

Gầm cầu thang thường được coi là góc chết và đôi khi bị lãng phí hoặc có cách bố trí không đạt tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả cho không gian. Nhưng nếu bạn biết cách sử dụng vị trí này một cách hiệu quả thì chắc chắn đây sẽ là một nơi lý tưởng để thỏa sức sáng tạo và có một thiết kế vô cùng hữu ích. Để tận dụng hết khả năng của gầm cầu thang một cách tiện lợi, bạn cần chú ý những nguyên tắc sau:

  • Đảm bảo công năng thẩm mỹ cho ngôi nhà vì hình dáng cơ bản của cầu thang sẽ tạo nên những kiểu cầu thang khác nhau để phù hợp với hình thái nhà ở. Các loại cầu thang có thể kể đến như: Cầu thang 1 cạnh thẳng, cầu thang 2 cạnh vuông góc, cầu thang 2 cạnh song song, cầu thang 3 cạnh, cầu thang 2 cạnh đối xứng...
  • Thiết kế cầu thang sao cho tối ưu được diện tích theo nhu cầu sử dụng. Bạn nên tận dụng tối đa không gian gầm cầu thang, nơi có thể tạo ra những không gian ứng dụng tốt.
  • Hãy chắc chắn việc tận dụng gầm cầu thang một cách an toàn, thay đổi kết cấu khu vực cầu thang và tất nhiên nếu muốn có thêm các không gian khác thì bạn cũng cần đảm bảo yếu tố an toàn.
  • Chọn sơn tường khu vực gầm cầu thang có tính năng chống nấm mốc vì khu vực này là góc khuất thường sẽ khó thoát khí. Đặc biệt là khi bạn chưng tủ đựng sách hoăc tủ rượu thì lại càng khó thoát khí hơn. KENNY giới thiệu đến bạn sản phẩm sơn nội thất siêu bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp và Bóng Mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng nấm mốc và rong rêu, màng sơn bóng mờ tuyệt hảo, độ che phủ cao, kháng khuẩn hiệu quả… Sản phẩm sẽ cho tường nhà của bạn lớp sơn hoàn hảo, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và chất lượng hơn.

tận dụng gầm cầu thang 2

Sơn nội thất siêu bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp giúp kháng nấm mốc hiệu quả

tận dụng gầm cầu thang 3

Sơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp mùi hương dễ chịu

Những ý tưởng để tận dụng gầm cầu thang hiệu quả

Khi bạn muốn tận dụng gầm cầu thang để trang trí hoặc làm khu vực tiện ích thì có thể tham khảo một số ý tưởng sau:

Làm giá sách tiện lợi

Giá sách có lẽ là một ý tưởng phổ biến khi bạn muốn tận dụng khu vực gầm cầu thang. Một chiếc tủ với nhiều sách ngay gầm cầu thang là ý tưởng tuyệt vời giúp căn phòng thêm thu hút và khiến nhiều người ao ước.

Làm tủ đựng đồ

Nếu chỉ dùng làm nơi chứa đồ thì hầu như không có nơi nào trong nhà có thể so sánh với gầm cầu thang. Với những ngôi nhà ống có diện tích nhỏ hẹp, gia chủ có thể sử dụng tủ âm để trang trí cho phần gầm của thang. Điều này vừa tiết kiệm diện tích mà vẫn mang lại sự tiện dụng và thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Làm nơi ở cho thú cưng

Một ý tưởng hay không cần quá chú trọng đến kỹ thuật hay phong thủy mà vẫn tận dụng được không gian gầm cầu thang vào việc hữu ích chính là thiết kế nhà cho thú cưng. Không gian rộng thoáng mát về mùa hè và ấm áp về mùa đông sẽ là không gian sống lý tưởng cho mọi thú cưng của bạn.

Làm tủ rượu cực lạ mắt

Nếu ngôi nhà của bạn được trang trí theo phong cách Châu Âu và bạn có niềm đam mê với rượu ngoại hoặc muốn có một không gian sang trọng hơn thì ý tưởng này sẽ phù hợp với bạn. Tận dụng gầm cầu thang để làm tủ rượu sẽ vừa giúp bạn tiết kiệm diện tích, đáp ứng tốt nhất sở thích của bạn vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian.

Một căn bếp nhỏ xinh ngay gầm cầu thang

Nếu cầu thang nhà bạn nằm sâu trong nhà, không gần phòng khách thì bạn có thể tận dụng để đặt bếp ở khu vực này. Căn bếp nhỏ xinh được trang trí đẹp mắt sẽ giúp mọi thứ thêm ấm cúng và tiện nghi hơn.

Làm khu tiểu cảnh ở gầm cầu thang

Nếu bạn và gia đình là những người yêu thiên nhiên, muốn nội thất phòng khách của gia đình trở nên tràn ngập hương thơm của cỏ cây hoa lá… thì có thể nghĩ đến cách trang trí gầm cầu thang đặc biệt này. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn cần phải nghiên cứu kỹ khu vực này và thiết kế sao cho hợp với phong thủy thì càng tốt.

Đây cũng là một trong những cách trang trí gầm cầu thang phổ biến nhất, được sử dụng phổ biến. Khu vực gầm cầu thang nhà ống của nhiều gia đình sẽ giúp không gian xanh mát, sinh động hơn. Các loại cây cảnh trong nhà bao gồm một số loại cây như xương rồng, cây hạnh phúc, cây thiết mộc lan… Không chỉ khiến không gian thêm mộng mơ mà trong phong thủy, những loại cây cảnh này trang trí không gian nhà giúp gia chủ gặp nhiều tài lộc, may mắn, làm ăn phát đạt hơn.

tận dụng gầm cầu thang 4

Khu tiểu cảnh đẹp được tận dụng từ gầm cầu thang

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu một số ý tưởng giúp tận dụng gầm cầu thang làm nơi trang trí hoặc khu tiện ích cho gia đình. Nếu bạn muốn chọn loại sơn có nhiều tính năng phù hợp với khu vực này hoặc muốn thay đổi màu sơn, hãy liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

50+ mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn được ưa chuộng nhất 2024
Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?
Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt
LIÊN HỆ
phone