Cách chọn màu sơn tường rào đẹp và hợp phong thủy

25/09/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Bên cạnh việc tìm màu sơn tường nhà hợp ý thích, phong thủy, tìm chọn màu sơn tường hàng rào đẹp và hòa hợp với tổng thể không gian kiến trúc là điều nhiều gia chủ quan tâm. Vậy nên chọn màu nào cho hàng rào nhà mình? Hãy cùng KENNY tìm hiểu các màu sơn tường rào mới nhất năm nay nhé

Gợi ý màu sơn hàng rào hợp mệnh gia chủ

Sơn tường rào màu gì đẹp? Đó hẳn là điều mà rất nhiều người lăn tăn. Để thuận tiện cho gia chủ trong quá trình lựa chọn, sơn màu tường, hàng rào đúng ý, hãy 

Màu sơn tường rào cho gia chủ mệnh Kim

Với gia chủ mệnh Kim, bạn nên lựa chọn các màu sắc tone tươi sáng cho hàng rào, tường rào nhà mình. Một số màu sắc mà KENNY gợi ý gồm màu vàng, trắng, bạc, xám, vàng ánh kim. Bên cạnh đó, nếu gia chủ không muốn hàng rào quá nổi bật, bạn có thể lựa chọn màu đen để sơn hàng rào sắt, gỗ nhà mình.

son-tuong-rao-1

Ngoài ra để tạo điểm nhấn nổi bật cho tường rào, gia chủ có thể kết hợp hai màu sắc cho phần rào nhà mình. Các màu sơn thường được kết hợp với nhau như vàng - nâu, trắng - nâu, trắng - xám, trắng - vàng… 

Với các màu hàng rào, tường rào màu vàng, trắng xám mang ý nghĩa đặc biệt với gia chủ mệnh Kim. Đây là những màu sắc hợp mệnh, được tin rằng sẽ mang đến may mắn, sự thành công cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Vậy gia chủ mệnh Kim kỵ sơn tường hàng rào, hàng rào màu gì? Bạn nên tránh các màu sơn đỏ, hồng bởi đây là màu sắc đại diện cho hành Hỏa, tương khắc với gia chủ mệnh Kim.

Màu sơn tường rào cho gia chủ mệnh Hỏa

Đối với gia chủ mang mệnh Hỏa, KENNY gợi ý nên sơn màu cam, vàng đồng, xanh lá cây, tím cho hàng rào, tường rào nhà mình. Bởi theo nguyên lý ngũ hành, màu đỏ, cam, hồng, tím là những màu sắc đại diện cho hành Hỏa. 

son-tuong-rao-2

Màu xanh lá cây đại diện với hành Mộc, mang ý nghĩa tương sinh cho gia chủ mệnh Hỏa, lại có màu sắc hòa hợp với không gian nên thường được nhiều người lựa chọn khi tìm màu sơn tường rào, hàng rào. Nhiều người cho rằng sơn hàng rào màu xanh lá biểu hiện cho sự sinh sôi, phát triển, mọi điều hanh thông cho gia đình.

Màu vàng đồng giúp thể hiện quyền lực, cao quý, tôn nghiêm cho gia đình. Chính vì thế đây cũng là màu sắc mà nhiều gia đình lựa chọn khi sơn hàng rào.

Gia chủ mệnh Hỏa nên tránh sơn tường hàng rào màu đen, xám, xanh biển. Đây là những màu sắc đại diện cho hành Thủy, Kim.

Màu sơn tường rào cho gia chủ mệnh Mộc

Đối với gia chủ mang mệnh Mộc, bạn có thể chọn màu sơn xanh dương, xanh lá cây, đen cho tường rào nhà mình. Ngược lại, những màu đại diện cho hành Thổ như vàng đậm, nâu đất, xám bạc cần tránh khi sơn tường hàng rào. 

Việc lựa chọn sơn tường rào hợp phong thủy đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống của gia đình. Dù là màu sơn tường nhà, hàng rào hay nội thất, chi tiết trong ngôi nhà càng tuân theo ngũ hành, càng mang đến sức khỏe, may mắn và hanh thông cho gia chủ.

Màu sơn tường rào cho gia chủ mệnh Thủy

Màu xanh dương, xanh nhạt, màu đen được xem là những màu sắc mang lại vận tài, sức khỏe cho người mệnh Thủy. Khi lựa chọn màu sơn hàng rào, tường rào, gia chủ mệnh Thủy có thể cân nhắc sử dụng các màu sắc gợi ý này.

son-tuong-rao-3

Bên cạnh đó, các màu như xám, trắng đại diện cho mệnh Kim được cho là tương sinh với người mệnh Thủy, mang đến điềm lành cho gia chủ. Chính vì thế bạn có thể cân nhắc kết hợp 2 gam màu thuộc hành Kim và Thủy để sơn sửa cho tường rào.

Đồng thời, gia chủ mệnh Thủy kỵ các màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu đất… Đây là những màu sắc được cho sẽ mang đến sự bất hòa với người mệnh Thủy.

Màu sơn tường rào cho gia chủ mệnh Thổ

Với người mệnh Thổ, gia chủ hợp với màu sắc nào nhất? Đó chính là những gam màu vàng nhạt, vàng đất, cam, đỏ, hồng, nâu. Sử dụng các màu sáng như vàng, cam giúp tạo điểm nhấn cho hàng rào, mang lại sự tươi trẻ nhất định. Trong khi đó gam màu nâu là màu đại diện bổn mệnh Thổ.

Các màu sắc kỵ với mệnh Thổ gồm xanh lá cây, xanh dương.

son-tuong-rao-5

Tầm quan trọng của việc sơn tường rào

Một công trình xây dựng chỉ được đánh giá là hoàn hảo khi nó hòa hợp và đồng nhất với không gian. Việc sơn tường rào, hàng rào đẹp không chỉ là điểm nhấn cho cấu trúc ngôi nhà mà còn góp phần nâng tầm vẻ đẹp, góp phần mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà, để mọi người bị thu hút, trầm trồ trước khiếu thẩm mỹ của gia chủ.

son-tuong-rao-4

Tương tự sơn tường nhà, sơn phủ hàng rào, tường rào giúp bảo vệ các công trình khỏi các tác động của thời tiết như nắng nóng, mưa gió… Đây là những tác nhân gây ảnh hưởng đến độ bền của công trình. Nếu không sử dụng sơn phủ hàng rào, tường rào, các hạng mục này sẽ xuống cấp nhanh chóng sau một thời gian sử dụng. Trong trường hợp tường rào bằng bê tông, nếu gia chủ không sử dụng sơn tường rào bê tông sẽ dẫn đến nguy cơ tường ẩm mốc, nứt vỡ, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tuổi thọ công trình. Chính vì thế, sơn phủ hàng rào, tường tào là cách tốt nhất để bảo vệ các công trình, hạng mục kiến trúc xung quanh nhà.

Sử dụng các loại sơn cho tường rào, hàng rào từ sớm còn giúp gia chủ tiết kiệm chi phí sơn sửa, thay đổi trong tương lai khỏi các tình trạng gỉ sét, mối mọt, nứt gãy.

Lưu ý khi chọn màu sơn tường, hàng rào 

Một số lưu ý khi chọn màu sơn hàng rào, tường rào mà gia chủ cần nắm như:

- Chọn những màu sắc nhã nhặn, nhẹ nhàng, không nên quá nổi bật sẽ làm lu mờ vẻ đẹp của ngôi nhà.

- Có thể phối 2-3 tone màu cho ngôi nhà. Tuy nhiên để đảm bảo tính thẩm mỹ, gia chủ không nên sơn quá 3 màu sơn.

- Ưu tiên lựa chọn các loại sơn nước cao cấp, uy tín để chất lượng màng sơn phủ đạt mức cao nhất, bảo vệ các công trình.

son-tuong-rao-6

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những gợi ý cho màu sơn tường rào đẹp mà KENNY gợi ý đến bạn cho trang trí cho hàng rào nhà mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm sơn nước thương hiệu KENNY cũng như kỹ thuật thi công công trình, bạn có thể liên hệ trực tiếp cho chúng tôi qua (028) 6256 1188 hoặc Inbox trực tiếp vào Fanpage KENNY để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
LIÊN HỆ
phone