Hướng dẫn biến hóa không gian độc đáo với cách sơn tường kẻ sọc

30/10/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Để làm mới không gian sống và mang đến những điểm nhấn mới lạ, nhiều người đã lựa chọn cách sơn tường nhà bằng những đường kẻ sọc. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu muốn tự sơn tường kẻ sọc để biến tấu không gian sống trở nên mới mẻ và độc đáo thì hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

Những quy tắc khi phối màu sơn tường kẻ sọc

Nếu bạn chưa biết nên chọn màu sơn nào để sơn tường kẻ sọc thì có thể tham khảo những quy tắc dưới đây.

Quy tắc 1: Sơn tường kẻ sọc đơn sắc Monochrome

Đơn sắc là cách phối màu đơn giản, nhưng không có nghĩa là chỉ sử dụng một màu. Tức là nó cho phép bạn loại bỏ chi tiết rườm rà nhằm mục đích mang đến một không gian đơn giản nhất. Với quy tắc này, bạn có thể sử dụng các mức độ khác nhau của một màu (xanh lá cây từ đậm đến nhạt, vàng đậm đến nhạt...) hoặc sử dụng một màu khác kết hợp với màu trắng (đen kết hợp với trắng…).

son-tuong-ke-soc-1

Quy tắc 2: Sơn tương phản Complementary

Sơn tương phản Complementary là một cách phối màu tương phản. Đây là cách phối màu khó nhất trong 3 cách phối màu nhưng nếu biết cách ứng dụng, nó sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên độc đáo và mới lạ hơn. Màu tương phản thường có 3 cặp màu chính: đỏ - xanh lá, xanh dương - cam, vàng - tím. Vì phong cách này sử dụng những gam màu có độ tương phản cao nên cần có sự khéo léo trong việc lựa chọn sao cho hài hòa và bố cục hợp lý.

son-tuong-ke-soc-2

Quy tắc 3: Sơn tường kẻ sọc theo kiểu liền kề

Đây là cách phối màu theo quy luật của vòng tròn màu, các màu xếp cạnh nhau trên hình tròn được gọi là các màu liền nhau: Xanh - lục - lam – chàm – tím, đỏ - cam – vàng… Với màu này, không gian ngôi nhà của bạn sẽ cảm thấy sống động. Nó phù hợp để trang trí quán trà sữa, nhà trẻ để tạo nên không gian độc đáo, thu hút sự chú ý.

son-tuong-ke-soc-3

Có những cách sơn tường kẻ sọc nào cho không gian hiện đại?

Nhiều người cho rằng, sơn tường kẻ sọc rất khó thực hiện và không phù hợp với không gian để ở. Tuy nhiên, nếu bạn là một người thích sự khác biệt thì có thể lựa chọn cách sơn này để biến tấu không gian của mình trở nên đỡ nhàm chán hơn.

Sơn tường kẻ sọc ngang

Sơn tường kẻ sọc ngang là một cách táo bạo để thêm màu sắc cho căn phòng và mang đến cho ngôi nhà của bạn một điểm nhấn độc đáo. Bạn hãy chọn màu sáng nhưng hài hòa như hồng phấn và vàng mù tạt rực rỡ… để làm không gian thêm phần bắt mắt. Với xu hướng trang trí nhà cửa năm nay, cách sơn này cũng rất thịnh thành và trong tương lai nó sẽ là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người.

son-tuong-ke-soc-4

Sơn tường kẻ sọc dọc

Nếu bạn không muốn không gian phòng ngủ của mình quá nhàm chán và yên tĩnh thì có thể ứng dụng cách sơn kẻ sọc. Cách sơn độc đáo này được kết hợp hài hòa với nội thất sẽ mang đến cho bạn một căn phòng thu hút.

son-tuong-ke-soc-6

Sơn tường kẻ sọc caro

Sự êm dịu và đơn điệu của những bức tường một màu đã khiến tâm trạng bạn không có sự sáng tạo. Vậy thì hãy thư “tân trang” lại căn phòng của mình bằng sơn tường kẻ sọc caro. Nếu bạn là người đang làm công việc liên quan đến sáng tạo hoặc nghệ thuật thì những mảng tường kẻ sọc caro sẽ góp phần giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng độc đáo.

son-tuong-ke-soc-5

Cách sơn tường kẻ sọc dễ thực hiện, hiệu quả 

Để sơn kẻ sọc tường nhà, ngoài những dụng cụ dùng để lăn sơn thông thường như con lăn, cọ sơn... bạn chỉ cần chuẩn bị thêm một thứ nữa là băng dính giấy. Hãy chú ý mua băng dính giấy nhỏ loại 2cm. Loại này khi dán sẽ thẳng và dễ dán hoặc xé hơn loại bản lớn. Trước khi tiến hành sơn tường kẻ sọc, bạn cần có cho mình ý tưởng sẵn trong đầu hoặc phác họa ra giấy. Chuyên nghiệp hơn là bạn dùng phần mềm trên máy tính để đảm bảo không gian sau khi sơn được hài hòa.

Bước 1: Xác định khu vực tường sơn kẻ sọc

Ở bước này, bạn hãy chọn bức tường phẳng và không bị cản trở bởi các vật trang trí khác. Ngoài ra, cần tránh những bờ tường vướng cửa sổ hoặc cửa ra vào.

Bước 2: Đo đạc và chia ô kẻ

Tùy theo không gian mà ta có thể quyết định sơn tường kẻ sọc lớn hay nhỏ. Nếu phòng nhỏ thì bạn nên chia ô lớn, còn phòng rộng thì nên chia ô nhỏ. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn sọc ngang, sọc dọc hoặc sọc caro. Thông thường, sọc ngang là sự lựa chọn nhiều nhất.

Bước 3: Dán băng dính giấy để kẻ ô

Các bạn lưu ý không nên sử dụng quá nhiều màu để sơn kẻ sọc vì sẽ gây rối mắt. Chúng ta sẽ sơn toàn bộ tường 1 màu chủ đạo (thường là màu nhạt), sau đó sơn các đường kẻ sọc với màu đậm. Sau khi sơn màu chính, bạn hãy đợi cho sơn khô hẳn rồi mới dán băng dính. Dán đến đâu chúng ta hãy đánh dấu để tránh nhầm lẫn.

son-tuong-ke-soc-7

Bước 4: Hoàn thiện

Sau khi dán băng dính, chúng ta chỉ cần sơn các đường sọc theo màu bạn lựa chọn. Lưu ý bạn nên dùng cây lăn nhỏ để tránh lem sang màu khác.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đã chia sẻ đến bạn cách sơn tường kẻ sọc để biến hóa không gian sống trở nên sống động hơn. Bạn không nhất thiết phải sơn kẻ sọc hết toàn bộ 4 bức tường trong phòng mà chỉ nên chọn một khu vực chủ đạo để làm điểm nhấn cho căn phòng. Hãy tham khảo những màu sơn KENNY qua website: https://kennypaint.com/ để chọn cho mình loại ưng ý nhất nhé!

Bài viết nổi bật

7 Cách thiết kế phòng livestream đẹp, thu hút triệu view
9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
39+ mẫu decor phòng trọ không gác tiết kiệm mà cực chill
LIÊN HỆ
phone