Sơn tường bao lâu thì khô? Yếu tố ảnh hưởng đến quá trình khô tường?

18/11/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn tường bao lâu thì khô? Lúc nào tiến hành sơn các lớp phủ tiếp theo cho tường nhà là điều mà nhiều gia chủ băn khoăn. Để giúp gia chủ có thể tiến hành thi công sơn nhà đảm bảo chuẩn kỹ thuật, lớp sơn sau bám dính tốt, lên màu đẹp, hãy cùng KENNY tìm hiểu thông tin tường xây bao lâu thì sơn được nhé.

Sơn nhà xong bao lâu thì khô?

Nhằm đảm bảo tường nhà đẹp cần tiến hành sơn phủ nhiều lớp sơn khác nhau chồng lên nhau, đảm bảo hạn chế tối thiểu các nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng tường nhà như kiềm hóa, thấm dột trong tương lai. Đồng thời giúp gia tăng độ bám dính, màu sắc lên đúng với bảng màu mà nhà sản xuất cung cấp.

son-tuong-bao-lau-thi-khoSơn bao lâu thì khô

Tùy thuộc vào số lớp sơn, dòng sơn mà gia chủ áp dụng quyết định đến thời gian khô tường sơn. Thông thường sơn tường khô hoàn toàn trải qua hai giai đoạn:

Giai đoạn 1: Khô chuyển tiếp (khô bề mặt)

Đây là giai đoạn đầu tiên và rất quan trọng. Khi bề mặt lớp sơn lần 1 khô, thợ sơn mới có thể tiến hành phủ các lớp tiếp theo. Gia chủ lưu ý trong giai đoạn này màu sơn có thể chưa chuẩn so với bảng màu sơn nhà mong muốn. Sau khoảng 2 - 3 tiếng phủ lớp sơn thứ nhất, bề mặt lớp sơn đã khô để gia chủ tiến hành phủ lớp kế tiếp.

Giai đoạn 2: Khô hoàn toàn

Giai đoạn này màng sơn phủ khô hoàn toàn phần bề mặt và phần trong. Đồng thời lúc này màng sơn phủ đạt đến độ cứng chắc theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, bảo vệ tường nhà cũng như màu sơn đều, đẹp như mong muốn của gia chủ.

Thời gian khô hoàn toàn tường nhà thường cần khoảng 24 giờ.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình khô của sơn?

Các yếu tố quyết định đến thời gian khô của sơn phủ có thể kể đến như:

Bề mặt tường

Đối với tường công trình mới, bề mặt thấm hút sơn sẽ nhanh hơn nên thời gian sơn khô được rút ngắn. Với tường ngoài trời, thời gian khô bề mặt có thể mất khoảng 2 tiếng; bề mặt tường phía trong nhà cần 3 tiếng hoặc lâu hơn.

Đối với tường nhà cũ khi sơn lại, thời gian chờ khô thường lâu hơn, khoảng 1-2 tiếng. Bởi bề mặt tường có độ ẩm thấp, khả năng thấm hút thấp hơn dẫn đến thời gian khô kéo dài.

Độ ẩm không khí

son-tuong-bao-lau-thi-kho-1Tường xây bao lâu thì sơn được

Sơn tường bao lâu thì khô phụ thuộc rất lớn vào thời tiết ngày tiến hành sơn phủ. Trong đó nếu độ ẩm không khí cao, thời tiết âm u, nhiệt độ thấp có thể cần nửa ngày để khô sơn. Tuy nhiên vào những ngày trời quang đãng, độ ẩm không khí thấp, chủ nhà chỉ cần 60 phút trở lên để bề mặt sơn khô đạt yêu cầu.

Nhiệt độ

Tương tự như độ ẩm không khí, yếu tố nhiệt độ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thi công sơn phủ. Theo đó, nhiệt độ lý tưởng để sơn nhà là những ngày đẹp, nhiệt độ duy trì 25-32 độ C. 

Trong điều kiện thời tiết quá cao hoặc trời mưa, gia chủ không nên tiến hành sơn nhà vì chất lượng màng sơn, màu sắc không đảm bảo. Thậm chí thi công khi trời mưa có thể tuột, trôi lớp sơn vừa mới phủ lên tường công trình.

Không gian thi công

Sơn tường bao lâu thì khô còn phù thuộc vào không gian thực hiện quá trình sơn phủ. Nếu thi công tường nhà ngoài trời, thời gian khô sơn sẽ nhanh hơn nhờ không gian thoáng đãng, nền nhiệt cao, gió lùa. Ngược lại khi thi công tường bên trong nhà, thời gian bay hơi, thoát ẩm sẽ chậm hơn.

Xây nhà bao lâu thì sơn được?

son-tuong-bao-lau-thi-kho-2

Đối với tường mới, gia chủ không nên tiến hành sơn phủ ngay khi vừa hoàn thành trát tường. Bởi tường nhà cần thời gian bảo dưỡng để đảm bảo kết cấu bền chắc, khi lên nước sơn sẽ đẹp hơn.

Từ kinh nghiệm thực tế, tường nhà mới sau khi hoàn thành từ 18 đến 28 ngày có thể tiến hành phủ các lớp trang trí công trình. Trước khi sơn phủ, bạn cần tiến hành lăn một lớp nước sạch lên nền tường để gia tăng độ bám dính.

Tường sơn bao lâu thì ở được?

Thông thường, sau khi sơn nhà nên đợi 7-10 ngày để mùi sơn bay bớt, tạo sự thoải mái cho các thành viên gia đình. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ sản xuất sơn hiện đại ngày nay, nhiều sản phẩm sơn nước mùi dịu nhẹ, không gây khó chịu, ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng ngày càng được chú trọng. 

son-tuong-bao-lau-thi-kho-3

Bắt kịp xu hướng đó, các sản phẩm sơn nước KENNY không chỉ đảm bảo chất lượng màu sơn đẹp mà còn sở hữu loạt tính năng chuyên dụng, bảo vệ tường nhà toàn diện, mùi sơn dịu nhẹ và an toàn cho sức khỏe. Sử dụng sơn phủ KENNY cho tường công trình giúp thợ sơn dễ dàng thi công nhờ thời gian khô nhanh, sơn nước đa dạng tính năng, mùi hương dễ chịu cho công trình bền đẹp và an toàn.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những chia sẻ về băn  khoăn sơn tường bao lâu thì khô của nhiều gia chủ. Để tìm hiểu các loại sơn nước KENNY cũng như tìm hiểu chính sách trở thành đại lý sơn KENNY và KINZO, bạn có thể liên hệ trực tiếp Hotline (028) 6256 1188 hoặc Inbox trực tiếp Fanpage KENNY để được tư vấn chi tiết.

Bài viết nổi bật

Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
10 Ý tưởng decor phòng ngủ Trung Quốc đẹp, cực hút mắt
5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
LIÊN HỆ
phone