Sơn siêu trắng phù hợp ứng dụng được ở những không gian nào?

04/12/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn sử dụng sơn siêu trắng để phủ trần nhà và phối với những màu sơn tường khác. Vì vậy, loại sơn này dần trở nên phổ biến và được nhiều người dùng ưa chuộng? Vậy sơn siêu trắng là gì? Sơn siêu trắng phù hợp để ứng dụng trong những không gian nào? Ở bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm lời giải đáp nhé!

Sơn siêu trắng là gì?

Sơn siêu trắng là sản phẩm sơn được làm từ nhựa Acrylic. Thành phần chính của dòng sơn này là phụ gia tăng sáng - tạo ra màu sắc siêu trắng. Nhờ đó, màng sơn siêu trắng, mịn và có độ phủ bề mặt cao. Đây cũng là sản phẩm rất dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí sơn và nhân công nhờ độ che phủ tốt.

son-sieu-trang

Sơn siêu trắng thường được dùng để sơn trần nhà, trần cầu thang làm từ thạch cao. Các khu vực trang trí yêu cầu bề mặt nhẵn, không thấm nước và có khả năng chống nấm mốc. Bên cạnh đó, với những ưu điểm như độ bền cao, khả năng chống thấm vượt trội, chống rêu mốc, chống bong tróc… nên sơn siêu trắng trần rất phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam. Nhờ đó, trần nhà luôn giữ được màu sơn trắng mịn theo thời gian.

 

Vì sao nên sử dụng sơn siêu trắng trần?

Một ngôi nhà có lớp sơn đẹp và đạt chất lượng không chỉ phụ thuộc vào phương pháp sơn. Nó còn là việc bạn chọn màu sơn tường phù hợp và tương quan giữa trần nhà với tường. Cùng với đó, trần nhà tượng trưng cho ánh sáng và bầu trời, vì vậy, màu trắng sáng là gam màu được đánh giá cao. Màu trắng cũng có thể kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau giúp tôn lên vẻ đẹp của toàn không gian.

son-sieu-trang-1

Khi chọn sơn, bạn cần chọn loại có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt của môi trường như khói bụi, nắng nóng và có khả năng che phủ cao. Một trong những sản phẩm sơn siêu trắng mà bạn có thể an tâm lựa chọn là KENNY SNOW. Đây là dòng sơn trắng nội thất có khả năng trắng sáng gấp 3 lần những loại sơn trắng thông thường. Đồng thời, sơn có độ phủ cao, màng sơn láng mịn, thân thiện với môi trường và có khả năng chống rêu, mốc.

 

Dùng sơn siêu trắng phủ trần sao cho đúng cách?

Nếu bạn muốn dùng sơn siêu trắng để phủ trần thì có thể tham khảo theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Xử lý bề mặt trần

Xử lý bề mặt tường rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến độ bám dính và độ mịn của lớp sơn. Trước khi sơn bạn cần đảm bảo bề mặt phải sạch, khô và ổn định. Để xử lý bề mặt tường, bạn có thể dùng khăn ẩm để lau sạch bụi hoặc dùng chất tẩy nhẹ như cồn hoặc rượu để tẩy đi các vết bẩn.

son-sieu-trang-2

Đối với những vị trí không thể khắc phục bằng cách lau khăn thông thường thì bạn cần dùng dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ. Sau đó, bạn có thể dùng bột trét tường để làm phẳng bề mặt tường. Ngoài ra, trước khi sơn siêu trắng, bạn cần dùng máy đo độ ẩm để đảm bảo độ ẩm tường thích hợp cho quá trình sơn phủ.

Bước 2: Sơn 1 - 2 lớp bột trét

Sau khi xử lý bề mặt và kiểm tra tường đã đạt độ ẩm tiêu chuẩn thì bạn tiến hành sơn bột trét tường. Bạn có thể sơn với lớp mỏng khoảng 1mm rồi đợi khô lớp thứ nhất sau 16 giờ mới tiếp tục sơn lớp thứ 2. Nếu ở trước trên bạn đã sử dụng bột trét tường thì bước này không cần sử dụng nữa.

Bước 3: Sơn lót

Sau khi bột trét đã khô, bạn sử dụng chổi quét, con lăn hoặc súng phun để sơn lót. Sơn lót sẽ giúp bề mặt mịn hơn và tăng độ bám dính. Bạn nên sử dụng sơn lót chống kiềm để chất lượng tường có hiệu quả tốt nhất.

 

Bước 4: Sơn phủ

Bạn sử dụng sơn siêu trắng để sơn hoàn thiện trần nhà. Thời gian khô của bề mặt tường là khoảng 10 phút ở nhiệt độ 30 độ C. Thời gian chuyển tiếp để thi công lớp kế tiếp ít nhất là 2 giờ trong điều kiện bình thường.

Khi dùng sơn siêu trắng phủ tường cần lưu ý gì?

Khi dùng sơn siêu trắng để phủ trần nhà, bạn nên chú ý những điều dưới đây.

son-sieu-trang-3

son-sieu-trang-4

  • Kỹ thuật thi công đồng đều, đảm bảo theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

  • Chỉ sử dụng nơi thoáng gió, tránh để sơn tiếp xúc với mắt.

  • Đặt hộp sơn ở vị trí thẳng đứng và đóng chặt nắp khi không sử dụng để bảo quản sơn nước hiệu quả hơn.

  • Lựa chọn sản phẩm sơn chất lượng là yếu tố quan trọng quyết định để chất lượng của trần nhà. Bạn có thể dùng kèm với sản phẩm KENNY LATEX K11B X2 Cho Vữa Tô có khả năng chống thấm, chống kiềm hóa và ẩm mốc hiệu quả.

 

Qua nội dung chia sẻ trên, KENNY đã giới thiệu đến bạn sơn siêu trắng là gì và vai trò quan trọng của loại sơn này. Để tìm hiểu thông tin chi tiết các sản phẩm sơn KENNY, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ nhé!

Bài viết nổi bật

Cầu thang 25 bậc có tốt không? Cầu thang 23 hoặc 21 bậc thì sao?
9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
LIÊN HỆ
phone