Thông thường sơn pha nước để được bao lâu?

30/10/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sau khi hoàn thiện sơn nhà bạn thường gặp phải tình trạng sơn bị nước bị thừa. Tuy nhiên, lúc này sơn đã bị mở nắp và pha nước nên bạn không biết phải làm sao. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để KENNY giúp bạn giải đáp thắc mắc sơn pha nước để được bao lâu nhé!

Sơn pha nước có công dụng gì?

Quy trình sơn của mỗi thợ sẽ không giống nhau, từ đó việc dùng loại sơn nào, cách pha sơn ra sao cũng mỗi người một ý. Vì vậy, sơn có cần pha nước hay không luôn là vấn đề được nhiều khách hàng thắc mắc. Tuy nhiên, trước khi giải đáp thắc mắc này chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem sơn pha nước có công dụng gì nhé!

son-pha-nuoc-de-duoc-bao-lau-1

Sơn pha với nước trước khi thi công có 2 mục đích chính:

  • Mục đích đầu tiên là giúp lăn sơn được mềm và mượt hơn: Sơn bình thường rất đặc. Nếu bạn để lớp sơn nguyên chất lăn như vậy thì việc thi công sẽ có phần “rít” tường hơn. Thêm một chút nước sạch sẽ giúp lăn con lăn và quét các góc mượt mà, thuận lợi khi thi công sơn tường nhà.

  • Mục đích thứ hai là giúp màng sơn mịn và đẹp hơn: Nếu chúng ta để sơn nguyên chất mà quét lên tường thì vết cọ sẽ dễ bị lộ. Thêm một chút nước sẽ giúp màng sơn mịn và đẹp hơn.

Với 2 mục đích chính của việc pha nước vào sơn như trên, chúng ta có thể khẳng định rằng CÓ THỂ pha thêm nước vào sơn khi thi công để quá trình sơn tường thêm dễ dàng. 

Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào khuyến nghị từ nhà sản xuất mà chúng ta thêm nước với một lượng phù hợp. Điều này đảm bảo lớp sơn được mịn hơn, độ che phủ của sơn cũng cao hơn. Vậy sơn pha nước để được bao lâu? Chúng ta sẽ giải đáp thắc mắc này ở nội dung của phần tiếp theo nhé!

Sơn pha nước để được bao lâu?

Khi thi công sơn nước, chắc chắn sẽ khó tránh khỏi trường hợp sơn đã pha nước bị dư. Điều này bạn có thể khắc phục bằng cách ước tính lượng sơn vừa đủ trước khi sơn để chỉ pha một lượng vừa phải. Trong trường hợp thiếu thì sẽ pha dần để sơn bổ sung. Tuy nhiên, nếu chẳng may pha quá nhiều thì sơn pha nước để được bao lâu?

Phần sơn còn lại sau khi pha với nước sẽ giữ được khoảng 6 tháng - 2 năm trong thùng. Tuy nhiên, với điều kiện là bạn phải biết cách bảo quản sơn thừa. Trong trường hợp để sơn càng lâu thì sơn sẽ không còn hiệu quả như mới nữa.

son-pha-nuoc-de-duoc-bao-lau

Để bảo quản sơn đã pha nước nhưng chưa có nhu cầu sử dụng thì bạn cần phải để thùng sơn ở tình trạng đứng và vặn nắp chắc chắn. Sau đó, di chuyển sơn bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát, không cho ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Tuy nhiên, nếu bạn chắc rằng trong 6 tháng tới mình không có nhu cầu sử dụng sơn thì hãy xem xét để thợ sơn tái chế cho những công trình tường rào, phòng trọ… 

Theo định mức pha sơn từ KENNY, chúng tôi khuyến nghị  người sử dụng pha thêm 10-20% nước trên tổng thể tích sơn nước sử dụng cho công trình.

Như vậy, với những giải thích trên, KENNY đã giải đáp giúp bạn thắc mắc sơn nước để lâu có bị hư không. Hy vọng kiến thức này sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Nên dùng sơn nước của thương hiệu nào?

KENNY là thương hiệu sơn nội địa có mặt trên thị trường từ năm 2011. KENNY mang trong mình mục tiêu trở thành một trong những nhà sản xuất sơn và chất phủ uy tín hàng đầu Việt Nam. Với mục tiêu trên, KENNY hướng đến sự bao phủ và có mặt trên mọi miền lãnh thổ của Việt Nam. Vì vậy, trong những năm phát triển, KENNY không ngừng cải thiện chất lượng của sản phẩm, ứng dụng công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn Nhật Bản. Ngoài ra, KENNY còn hướng đến các nghiên cứu xanh để bảo vệ sức mạnh khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường. Nhờ đó mà được khách hàng tin yêu, càng khẳng định vị thể của mình trên thị trường hơn.

Tính đến nay, sơn KENNY đã cung cấp cho thị trường hơn 40 chủng loại sản phẩm, từ sơn nội ngoại thất, cho đến sơn lót, sơn dầu... Tất cả đều đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Vấn đề sơn pha nước để được bao lâu một phần còn phụ thuộc vào chất lượng của hãng sơn. Sơn KENNY tin rằng, mình sẽ không khiến khách hàng thất vọng qua những ưu điểm dưới đây.

Đa dạng với 1490+ màu

son-pha-nuoc-de-duoc-bao-lau-2

Đây là một trong những lợi thế mà KENNY có nhằm mang đến cho khách hàng của mình nhiều sự lựa chọn hơn. Từ đó, giúp khách hàng thỏa thích chọn và phối màu để sở hữu một công trình mang màu sắc hợp ý với mình nhất.

Chất lượng vượt trội

KENNY đầu tư rất nhiều công sức cho bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Đội ngũ làm việc trực tiếp với các đối tác nước ngoài, công nghệ Tiêu chuẩn Nhật Bản để đảm bảo chất lượng sơn cho ra thị trường phải tốt nhất. Đặc biệt, thương hiệu nổi bật với dòng sơn KENNY NANOSILK K99 cao cấp với khả năng bảo vệ công trình lên đến 10 năm. Đây là sản phẩm chủ lực được rất nhiều khách hàng đánh giá cao.

Ứng dụng công nghệ xanh trong sản xuất

Song song với việc nghiên cứu chất lượng sản phẩm, sơn KENNY luôn đặt nặng trách nhiệm bảo vệ môi trường. KENNY hiểu rằng môi trường có xanh, sạch và đẹp thì nguồn nguyên liệu sản xuất mới được đảm bảo. Do đó, KENNY rất chú trọng đến việc sử dụng công nghệ và thiết bị thân thiện với môi trường. Đồng thời, xây dựng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn sản xuất, đạt chứng chỉ ISO 14001: 2015.

son-pha-nuoc-de-duoc-bao-lau-3

Sản phẩm an toàn với sức khỏe

Bên cạnh phát triển sản phẩm đạt chất lượng, yếu tố sức khỏe của khách hàng luôn được KENNY đặt lên hàng đầu. Sản phẩm do KENNY sản xuất không chứa chì, thủy ngân, cadimi, crom hay các hóa chất độc hại. Đặc biệt, hàm lượng chất hữu cơ bay hơi của sơn nước KENNY luôn ở mức thấp nhất, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung trên là toàn bộ thông tin giải đáp thắc mắc sơn pha nước để được bao lâu. Hy vọng với những chia sẻ này, KENNY đã mang đến cho khách hàng câu trả lời phù hợp nhất. Nếu có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến sơn nước và cần tìm hiểu thông tin mua hàng, bạn có thể liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
LIÊN HỆ
phone