Gợi ý 10+ mẫu sơn ngoại thất nhà phố được ưa chuộng nhất hiện nay

06/08/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Tốc độ đô thị hóa ngày càng phát triển nhanh chóng dẫn đến các khu đô thị hạn chế diện tích xây nhà ở. Do đó, việc lựa chọn nhà phố là một giải pháp tuyệt vời. Vì mặt tiền của nhà phố rất quan trọng nên việc chọn sơn ngoại thất nhà phố như thế nào cho đẹp cũng là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Ở bài viết này, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về thông tin liên quan đến chủ đề phối màu sơn ngoại thất nhà ống nhé!

Vì sao phối sơn ngoại thất nhà phố rất quan trọng?

Hầu hết tất cả những ngôi nhà phố chỉ quan sát được bên ngoài mặt tiền hướng đường chính nên đây cũng được xem là bộ mặt của ngôi nhà. Vì vậy việc sử dụng màu sơn nhà phố sao cho hợp lý là điều cần thiết đối với các gia chủ trong giai đoạn hoàn thiện công trình.

son-ngoai-that-nha-pho

Theo các chuyên gia, màu sắc là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý con người. Một ngôi nhà đẹp và tiện nghi sẽ khiến cho tinh thần của gia chủ dù có mệt mỏi đến mấy cũng trở nên thư thái hơn. Một ngôi nhà đẹp còn khiến chủ nhân của nó cảm thấy thích thú, tạo động lực để phấn đấu trong cuộc sống. Mà một ngôi nhà đẹp không chỉ nằm ở thiết kế, nó còn phụ thuộc nhiều vào màu sơn. Do đó, chọn sơn ngoại thất nhà ống là hết sức quan trọng.

 

Gợi ý bảng màu sơn ngoại thất nhà phố đẹp đang là xu hướng

Nếu bạn đang thực hiện công trình liên quan đến nhà ống thì đừng bỏ qua những gợi ý sơn ngoại thất nhà phố dưới đây nhé!

Chú ý về nguyên tắc phối màu sơn ngoại thất nhà phố

Phối màu nếu chỉ dựa trên cảm tính thì rất khó đạt được tính thẩm mỹ cao và hợp xu hướng. Vì vậy, nó cần có những nguyên tắc riêng mà bạn nên tham khảo.

Ưu tiên gam màu sáng

Màu sáng nhẹ nhàng làm dịu mắt, mang lại cảm giác dễ chịu và hài hòa với khung cảnh xung quanh. Hãy sử dụng những gam màu nhẹ trung tính như trắng, xám nhạt… làm chủ đạo. Điều này sẽ giúp cho ngôi nhà có cảm giác rộng hơn, thoáng mát và luôn sáng sủa.

son-ngoai-that-nha-pho-4

 

Phối màu đậm nhạt

Nếu bạn là người yêu thích sự nổi bật thì một ngôi nhà được sơn theo gam màu đậm nhạt sẽ vừa tạo sự sinh động mà vẫn giữ được sự hiện đại. Ở những khu vực dương (khối nhô ra) như ban công, cửa sổ, rèm che, chúng ta có thể nhấn mạnh bằng màu đậm hơn hoặc sáng hơn. Và ngược lại ở mảng phẳng hoặc mảng âm, chúng ta sử dụng màu nhạt hơn để tạo chiều sâu cho ngôi nhà.

son-ngoai-that-nha-pho-6

 

Gợi ý màu sơn ngoại thất nhà phố đang là xu hướng

Những công trình xây dựng từ xa xưa đến nay thường dùng những màu sơn ngoại thất nhà phố cơ bản. Những màu này tuy không mới lạ nhưng nếu biết phối và nhấn thì sẽ tạo nên một công trình đẹp mắt.

Màu trắng

Gam màu trắng không chỉ mang đến hơi thở hiện đại cho mặt tiền và không gian nội thất mà còn đánh lừa thị giác, tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn. Vì vậy, đây là lựa chọn được yêu thích hàng đầu cho những ngôi nhà có mặt tiền hẹp.

son-ngoai-that-nha-pho-5

 

Màu xám

Màu xám là gam màu trung tính nên tạo nên tổng thể hài hòa và dịu mắt nhất. Màu xám giúp ngôi nhà “không bao giờ cũ” theo thời gian. Đây là gam màu thời thượng và luôn được nhiều gia chủ ứng dụng dù trong thời đại nào.

son-ngoai-that-nha-pho-2

 

Màu vàng kem

Màu vàng kem sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia chủ yêu sự trẻ trung, mang đậm nét năng động, tươi mới nhưng không gây cảm giác quá khó chịu. Màu vàng kem mang đến cảm giác tươi mới ở mặt tiền và cả không gian nội thất.

son-ngoai-that-nha-pho-3

 

Màu xanh mint, xanh da trời

Những gam màu xanh da trời nhạt hay xanh bạc hà được yêu thích vì có khả năng làm mát mắt, tạo không gian dễ chịu. Màu sắc này đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, nhất là các thành phố lớn. 

son-ngoai-that-nha-pho-1

 

Những lưu ý khi chọn sơn ngoại thất nhà phố

Nhà là nơi để trở về sau một ngày dài mệt mỏi, là nơi mang lại cảm giác bình yên, an nhiên cho mỗi thành viên trong gia đình. Vì vậy, khi chọn một màu sơn cho ngoại thất của ngôi nhà, có một số điều bạn cần lưu ý:

Sơn có độ bền màu cao

Lớp sơn ngoại thất nhà phố được ví như “lớp áo” hoàn hảo bảo vệ ngôi nhà của bạn. Vì vậy, bạn nên chọn loại sơn ngoại thất chất lượng, có độ phủ tốt, độ mịn cao để giảm khả năng bám bụi và chống phai màu. Từ đó, giữ được vẻ đẹp như mới cho ngôi nhà theo thời gian.

Yếu tố phong thủy

Để mang lại may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân ngôi nhà, việc lựa chọn màu sơn nhà hợp phong thủy là điều cần thiết. Trước khi sơn nhà, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia phong thủy để chọn được màu sơn nhà phù hợp với tuổi của mình.

son-ngoai-that-nha-pho-7

 

Phù hợp với kiến ​​trúc ngôi nhà

Mỗi ngôi nhà đều có một phong cách kiến ​​trúc khác nhau như: Cổ điển, hiện đại, tân cổ điển, tối giản hay kiểu kiến ​​trúc phức tạp hơn. Vì vậy, màu sơn tường ngoại thất cần phải phù hợp từng chi tiết để tôn lên đường nét kiến ​​trúc đó.

Chống thấm hiệu quả

Nước ta là nước nhiệt đới nên bề mặt tường ngoài rất dễ bị ẩm. Vì vậy, sơn ngoại thất phải chống thấm mới có thể bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi hiện tượng thấm dột.

Không chứa các chất độc hại

Bề mặt sơn tiếp xúc trực tiếp với con người nên sơn không được chứa chì, thủy ngân và các chất độc hại khác. Các chất này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình và độc hại với môi trường xung quanh.

 

son-ngoai-that-nha-pho-8

Sơn nước KENNY có chất lượng màng sơn bền vững theo thời gian, ứng dụng công nghệ xanh vào sản xuất nên sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe của con người. Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, các sản phẩm sơn KENNY đã có mặt trên kệ bày bán của 350 đại lý cùng Showroom An Bình (Cần Thơ) và Showroom Hòa Xuân (Đà Nẵng) nên bạn cũng có thể mua loại sơn nước phù hợp các tiêu chí công trình một cách thuận lợi.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những gợi ý giúp bạn chọn sơn ngoại thất nhà phố phù hợp cho công trình của mình. KENNY hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những ý tưởng về mẫu nhà phố sơn ngoại thất đẹp. Đừng quên theo dõi KENNY để kịp thời cập nhật những kiến thức hữu ích về sơn nước nhé!

Bài viết nổi bật

25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
LIÊN HỆ
phone