Hướng dẫn sử dụng sơn lót nội thất KENNY chuẩn thi công công trình

22/07/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn lót nội thất mang lại tác dụng gì? Có nhất thiết phải sử dụng sơn lót cho công trình không? Có nên sử dụng sơn lót nội thất giá rẻ không? Nếu bạn muốn sở hữu một công trình đạt thẩm mỹ và bền bỉ qua thời gian thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Sơn lót nội thất là gì? Tìm hiểu về sơn lót nội thất

Sơn lót là lớp sơn được phủ lên bề mặt vật liệu trước khi sơn màu hoặc sơn phủ. Sơn lót giúp tăng độ bám dính giữa lớp bề mặt và lớp sơn phủ bên ngoài. Nhờ vậy mà bề mặt được sơn đẹp hơn, mịn màng và đều, đẹp hơn. Một số công dụng nổi bật của sơn lót có thể kể đến là:

  • Cải thiện chất lượng lớp sơn phủ nhờ khả năng chống dính.

  • Khả năng chống ẩm mốc và kháng khuẩn rất tốt.

  • Tạo độ bóng, mịn, đều màu sơn.

son-lot-noi-that

 

Có rất nhiều người thắc mắc rằng nếu không sử dụng sơn lót thì có ảnh hưởng gì không? Nếu không sử dụng sơn lót, bạn sẽ phải dùng thêm sơn phủ vì lớp sơn phủ sẽ ngấm hết vào bột trét. Bằng chứng là màu sơn hoàn thiện có thể đậm hơn so với màu tường có lớp sơn lót. Trong khi đó, giá thành của sản phẩm sơn lót rẻ hơn sơn phủ mà công dụng của nó lại có thể chống kiềm tốt và tạo độ phủ cao hơn. 

Ngoài ra, hậu quả của việc thiếu lớp sơn lót sẽ khiến lớp sơn phủ lên màu không đẹp. Bạn sẽ phải tốn nhiều lớp phủ hơn và rất dễ bị lem hay bong tróc. Vì vậy, những công trình có sử dụng sơn lót sẽ tiết kiệm hơn.

4 tiêu chí chọn sơn lót nội thất chất lượng

Dưới đây là 4 tiêu chí để giúp bạn lựa chọn sơn lót nội thất tốt, mang đến hiệu quả như mong đợi.

Sơn lót an toàn cho sức khỏe

Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu và quan trọng nhất không thể bỏ qua trong việc lựa chọn sơn lót nội thất. Sơn lót an toàn sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ thì càng phải nên dùng sơn chất lượng.

Khả năng chống kiềm hóa cao

Do đặc tính trong xi măng thường có hàm lượng kiềm cao làm ảnh hưởng đến bề mặt lớp sơn. Việc lựa chọn sơn lót kháng kiềm nội thất sẽ giúp bảo vệ bề mặt sơn lâu hơn.

 

son-lot-noi-that

Độ bám dính tốt

Sơn lót có khả năng bám dính tốt sẽ giúp cho lớp sơn bề mặt sơn được bám chắc chắn vào lớp tường, khó bong tróc.

Có khả năng chống rêu, nấm cao

Tường nhà thường xuyên ẩm ướt dưới tác động của thời tiết nên sơn lót sẽ đóng vai trò như một tấm lá chắn giúp bảo vệ ngôi nhà. Ngoài ra, khi có sơn lót thì thời gian khô nhanh hơn, thuận tiện cho quá trình thi công các lớp tiếp theo, từ đó tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

 

son-lot-noi-that-4

Đây là những tiêu chí cần thiết để lựa chọn loại sơn lót phù hợp. Trong đó tiêu chí an toàn cho sức khỏe và khả năng chống kiềm hóa được cho là 2 tiêu chí quan trọng nhất. Bạn không nên mua sơn lót nội thất giá rẻ quá vì chúng sẽ không có những công dụng này.

Hướng dẫn cách thi công sơn chống thấm trần nhà

Các bước thi công sơn chống thấm trần nhà thường được thực hiện theo những giai đoạn sau:

Bước 1: Vệ sinh bề mặt sạch sẽ

Vệ sinh bề mặt sơn sạch sẽ là điều quan trọng để đạt được chất lượng sơn tối ưu. Khi bề mặt bê tông sạch sẽ, lớp sơn quét lên sẽ nhẵn mịn, tăng khả năng bám dính và chống thấm vượt trội. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sơn.

son-lot-noi-that-3

 

Bước 2: Phủ sơn lót để tăng khả năng chống thấm

Phủ một lớp vữa mỏng lên bề mặt bê tông cũng sẽ trám được các vết nứt của trần. Bạn cần sơn 2 lớp để đảm bảo hiệu quả tối ưu, mỗi lớp cách nhau từ 1 - 2 giờ.

 

son-lot-noi-that-2

Bước 3: Sơn phủ bề mặt

Đợi 3-4 tiếng sau khi lớp sơn lót nội thất khô chúng ta sẽ tiến hành sơn phủ. Lưu ý lớp sơn này cũng nên lăn 2 lớp, mỗi lớp cách nhau 3 - 4 phút. Bạn phải lăn đều tay và đảm bảo làm ướt trần.

son-lot-noi-that-1

 

Khi sơn lót nội thất chống thấm trần nhà cần lưu ý gì?

Đối với sơn nội thất chống thấm, khi sử dụng cần nhất sự đồng bộ. Nếu không đủ kinh phí, bạn nên chia nơi thi công thành từng cụm để tránh tình trạng chỗ có, chỗ không sơn hoặc chỗ dày, chỗ mỏng. 

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu kỹ về giá sơn lót nội thất và không nên chọn loại sơn lót nội thất giá quá rẻ. Vì như vậy sẽ khó đảm bảo được chất lượng sơn. Ngoài ra, bạn còn phải tốn thêm nhân công và thời gian nếu buộc phải sơn lại.

Điều lưu ý tiếp theo cũng không kém phần quan trọng là đảm bảo sơn có độ bóng và độ mờ tự nhiên. Chọn sơn lót có thể che đi vết bẩn và điều chỉnh màu sắc chuẩn cũng là điều bạn cần lưu ý trong trường hợp muốn sơn lại trần nhà cũ. Để tiết kiệm, bạn hãy chỉ pha màu sơn vừa đủ với nhu cầu và sơn thử mẫu trước khi sơn chính thức nhé!

 

son-lot-noi-that-4

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với nội dung trên, KENNY đã giới thiệu đến bạn cách chọn sơn lót nội thất đảm bảo màng sơn bền đẹp, đáp ứng tiêu chuẩn thẩm mỹ công trình. Nếu bạn muốn tìm hiểu về sơn lót kháng kiềm nội thất và những loại sơn uy tín có giá thành cạnh tranh, phù hợp với điều kiện kinh tế thì hãy nhanh chóng liên hệ qua Fanpage của KENNY nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
LIÊN HỆ
phone