Sơn lót ngoại thất là gì? Vì sao sơn lót giúp tăng cường 'sức khỏe' công trình

18/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn lót ngoại thất là gì? Sơn lót là loại sơn giúp hạn chế các tác động từ bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng màng sơn công trình, ngôi nhà bạn. Theo các chuyên gia, muốn có một lớp màng sơn đẹp đúng ý thì cần sử dụng lớp sơn lót. Vậy tiêu chí lựa chọn sơn lót ngoại thất tốt là gì? Hãy cùng KENNY tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Sơn lót ngoại thất là gì?

son-lot-ngoai-that-la-gi

Về thắc mắc Sơn lót ngoại thất là gì, KENNY sẽ giải đáp vắn tắt như sau.

Sơn lót ngoại thất là loại sơn được sử dụng sau khi thi công bột trét tường và trước khi phủ sơn nước trang trí. Sơn lót được sử dụng cho tường phía ngoài nhà, có công dụng tăng cường độ bền cho hệ thống màng sơn, giúp lớp sơn trang trí đảm bảo chất lượng, láng mịn.

Trước đây, nhiều người cho rằng chỉ cần lớp sơn phủ trang trí cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên thực tế sơn lót, cụ thể là sơn lót ngoại thất mang những tính năng ưu việt nhằm hỗ trợ màng sơn đạt chuẩn.

Ưu điểm của sơn lót ngoại thất là gì?

son-lot-ngoai-that-la-gi-1

Việc thi công sơn lót ngoại thất mang đến những ưu điểm như:

- Kháng kiềm hiệu quả, che giấu những vết bẩn loang lổ giúp đảm bảo mặt thẩm mỹ cho màng sơn tường nhà.

- Hạn chế tình trạng phai màu do bề mặt tường sơn bị muối hóa, chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các tác nhân môi trường như nắng gắt, mưa, gió… Từ đó giúp tăng chất lượng màng sơn, kéo dài tuổi thọ bề mặt tường ngoài công trình.

- Tăng cường tính liên kết cho lớp sơn trang trí, giúp sơn phủ bám dính tốt hơn trên bề mặt tường.

- Màng sơn láng mịn, có độ bóng sáng hơn, chất lượng màng sơn đẹp và đảm bảo công năng bảo vệ tường nhà.

- Tối ưu chi phí sơn phủ công trình.

Chính nhờ những đặc điểm ưu việt trên, sử dụng sơn lót ngoại thất cho công trình thực sự là điều cần thiết. 

Xuất phát từ những ưu điểm nêu trên, việc sử dụng sơn lót là điều cần thiết. Dù bề mặt ngoại thất mới sơn hay đã sơn lại nhiều lần thì bạn vẫn nên dùng sơn lót để có được một công trình chất lượng.

Hướng dẫn thi công sơn lót ngoại thất

son-lot-ngoai-that-la-gi-2

Sơn lót ngoại thất có thể được sử dụng với tường nhà mới hoặc các công trình sơn đi sơn lại nhiều lần để đảm bảo chất lượng màng sơn công trình. Nhằm thi công sơn lót ngoại thất dễ dàng hơn, đúng quy chuẩn từ nhà sản xuất, bạn có thể tham khảo bản hướng dẫn thi công sơn lót ngoại thất do KENNY gợi ý như sau:

- Xử lý các vết nứt tường nhỏ, gồ ghề bằng bột trét tường.

- Đảm bảo bề mặt tường nhà cần đảm bảo sạch, khô ráo, không chứa các tạp chất như bụi, dầu mỡ, sáp…

- Tiến hành sơn lót ngoại thất cho tường nhà trong điều kiện nhiệt độ thích hợp (độ ẩm bề mặt dưới 16.5% theo máy đo Protimeter).

- Sơn màng lót thứ hai sau 2-3 giờ kể từ khi kết thúc màng sơn lót tường thứ nhất và màng sơn cần khô hoàn toàn để phủ lớp sơn lót thứ hai. Thời gian có thể lâu hơn tùy thuộc vào điều kiện môi trường thực tế.

- Không tiến hành sơn lót khi trời mưa hoặc nhiệt độ dưới 10 độ C.

- Đối với những tường cũ, cần xử lý bề mặt tường nhà cũ như loại bỏ rêu mốc, phấn hóa kỹ càng trước khi thi công.

Xem thêm: Sơn lót ngoại thất KENNY

Một số lầm tưởng khi thi công sơn lót ngoại thất

son-lot-ngoai-that-la-gi-3

Nhiều người cho rằng chỉ cần thi công bột trét tường và sơn phủ sẽ có được tường sơn nhà đẹp đúng ý. Tuy nhiên việc thiếu sót lớp sơn lót kháng kiềm ngoại thất khiến công trình giảm tuổi thọ, có thể xuất hiện hiện tượng loang lổ tường nhà do bị kiềm hóa qua thời gian.

Một số khác tin rằng không sử dụng sơn lót khi thi công sơn nhà giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên thiếu lớp sơn lót khiến bề mặt tường thấm hút nhiều sơn phủ hơn, dẫn đến tốn lượng sơn ngoại thất trang trí hơn.

Nhiều người vẫn nghĩ trong quá trình thi công sơn lót chống kiềm ngoại thất thì việc có hay không sử dụng lớp sơn lót không gây ảnh hưởng gì lắm. Tuy nhiên nếu thiếu đi lớp sơn này thì theo thời gian sẽ làm giảm tuổi thọ cũng như thẩm mỹ của lớp sơn phủ, gây nguy hại đến công trình của bạn.

son-lot-ngoai-that-la-gi-4

Khi tiến hành sơn lót tường nhà, bạn cần đảm bảo công cụ thi công sơn nước phải sạch sẽ, thợ sơn đủ kinh nghiệm để phủ sơn chuẩn với khuyến cáo từ nhà sản xuất. 

Việc thi công sơn lót ngoại thất là cực kỳ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng tường nhà, đặc biệt với những công trình xây dựng phải đối mặt với các tác nhân thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam. Sử dụng sơn lót ngoại thất giúp tối ưu chi phí, đảm bảo chất lượng màng sơn cũng như tăng tính thẩm mỹ cho tường nhà của bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Sơn lót ngoại thất là gì cũng như các loại sơn phủ trang trí khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến KENNY qua fanpage/ hotline (0272) 3819 854 - 3819 855 - 3819 856 để được hỗ trợ chuyên sâu; hoặc liên hệ với hệ thống đại lý phân phối sơn KENNY trên khắp cả nước để được tư vấn miễn phí.

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone