Thế nào là sơn lau chùi hiệu quả? Gợi ý cách chọn sơn tốt nhất

19/02/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn lau chùi hiệu quả được ưa chuộng nhờ khả năng làm sạch dễ dàng, vừa tiết kiệm thời gian lại vừa tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Liệu bạn đã khám phá hết những điểm đặc biệt của loại sơn này chưa? Sơn lau chùi nào tốt nhất hiện nay? Cùng KENNY đi tìm câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây.

Thế nào là sơn lau chùi hiệu quả?

son-lau-chui-hieu-qua

Trong thi công nhà ở, tường nhà dễ lau chùi là vấn đề được gia chủ quan tâm hàng đầu. Nhất là các khu vực nhà bếp, phòng khách thường dễ bị vấy bẩn, gây ảnh hưởng thẩm mỹ chung. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, các hãng sơn đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, sơn nội thất lau chùi hiệu quả là một trong những ví dụ điển hình đó.

Loại sơn tường lau chùi được hay không là do hàm lượng keo có trong sơn nước quyết định. Đặc tính này phụ thuộc vào tính liên kết của màng sơn. Màng sơn có tính liên kết càng cao thì việc lau chùi càng dễ dàng. Ngoài ra, màng sơn liên kết tốt còn giúp hạn chế nứt, vỡ trên bề mặt tường. Các loại sơn lau chùi chất lượng cao còn có khả năng chống bám bẩn, rêu mốc, thấm nước và tạo độ bóng tự nhiên cho tường.

Tại sao cần dùng sơn lau chùi hiệu quả cho nội thất?

Trong suốt thời gian sử dụng, tường nhà rất dễ bị dây bẩn do nhiều tác nhân.  Đặc biệt như bùn đất, vết chạm tay, nước trà, nước ép, bút dạ quang, nước xốt, nước tương,... Hầu hết các vết bẩn này rất cứng đầu, nếu không được xử lý ngay thì sẽ bám rất lâu và gây mất thẩm mỹ.

son-lau-chui-hieu-qua-1

Sơn lau chùi được cải tiến với tác dụng chính là đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình, đáp ứng các tiêu chí: bền, đẹp và tiết kiệm. Sử dụng sơn lau chùi giúp bảo vệ tường nhà khỏi các vết bẩn cứng đầu. Nhờ đó, giữ cho tường luôn sạch sẽ, khang trang, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng ố vàng, rêu mốc.

Trong cuộc sống hiện đại, sơn lau chùi là lựa chọn thông minh tiết kiệm công sức, thời gian. Đặc biệt phù hợp khi gia đình bạn có trẻ nhỏ, đông thành viên hoặc bận rộn công việc, không có nhiều thời gian dọn dẹp.

Đặc tính cần có của sơn lau chùi cao cấp

Theo xu hướng thị trường, nhiều hãng sơn cũng đã bắt tay nghiên cứu phát triển loại sơn lau chùi. Tuy nhiên để đánh giá được loại sơn lau chùi tốt nhất, có thể căn cứ các tiêu chí như:

Dễ dàng lau chùi với khăn ướt và xà phòng

Đây là tiêu chí đánh giá đầu tiên cần có của bất cứ loại sơn lau chùi nội thất nào. Bạn có thể kiểm tra chất lượng sơn bằng việc sử dụng khăn ướt và xà phòng để lau chùi. Sơn cao cấp sẽ dễ tẩy rửa và đánh bay vết bẩn thường gặp mà không tốn nhiều công sức. Nếu phải dùng chất tẩy rửa mạnh, tốn nhiều thời gian lau chùi loại sơn đó chưa đạt chất lượng.

son-lau-chui-hieu-qua-2

Khả năng bền màu cao

Với đặc trưng lau chùi, tẩy rửa nhiều lần, do đó có thể ảnh hưởng đến chất lượng màu sơn. Vậy nên khi chọn sơn lau gốc nước, bạn cần chú ý đến độ bền màu của sản phẩm. Đây là yếu tố quan trọng cần lưu tâm để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn nhà, vì sẽ không ai muốn bức tường sau lau chùi sẽ loang lổ màu chỗ đậm chỗ nhạt.

Thân thiện với sức khỏe và môi trường

Không chỉ với sơn lau chùi hiệu quả mà tiêu chí thân thiện là điều cần có với bất cứ loại sơn nào. Sơn nội thất nên là loại không mùi, không chứa chì, hàm lượng chất hữu cơ bay hơi thấp. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ.

Sơn nội thất lau chùi hiệu quả KENNY LIGHT K6 - Sơn lau chùi tốt nhất

Sơn nội thất KENNY LIGHT K6 là dòng sơn nước lau chùi cao cấp rất được tin dùng hiện nay. KENNY LIGHT K6 nổi bật với khả năng lau chùi hiệu quả, dễ dàng đánh bay các vết bẩn cứng đầu mà không tốn nhiều thời gian.

son-lau-chui-hieu-qua-3

KENNY LIGHT K6 với thành phần chính từ nhũ tương Styren Acrylic chuyên biệt, giúp dễ dàng lau chùi mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng màng sơn. Với công nghệ sản xuất tiên tiến, KENNY LIGHT K6 giúp bảo vệ tường nhà bền đẹp theo thời gian.

Ngoài khả năng lau chùi tiện lợi, dòng sơn cao cấp KENNY LIGHT K6 còn nổi trội nhờ có màu sơn láng mịn, ngăn ngừa rêu mốc, độ che phủ cao, thân thiện với sức khỏe người dùng. Đây còn là lựa chọn tốt cho gia đình Việt nhờ có mùi hương dễ chịu và dễ thi công.

Sơn nội thất lau chùi đa dạng màu sắc để khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa. KENNY cung cấp đến 1490+ màu sơn và hỗ trợ phối màu sơn nhà nhờ hệ thống máy pha màu hiện đại. Đồng thời sản phẩm cũng đa dạng dung tích (1l, 5l, 15l, 18l), mang lại sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Trên đây là thông tin về dòng sơn lau chùi hiệu quả rất được gia chủ tin dùng hiện nay. Hy vọng các thông tin trên đây giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hơn về cách chọn sơn nội thất lau chùi cho tổ ấm của mình.

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
LIÊN HỆ
phone