Hướng dẫn cách thi công sơn chống thấm hồ cá koi

14/07/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Xu hướng xây dựng hồ cá koi tại nhà ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi nhiều quan niệm cho rằng, có bể cá koi ngoài trời tại khuôn viên nhà sẽ mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Vậy bạn đã biết quy trình thi công sơn chống thấm hồ cá koi chuẩn kỹ thuật chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Tầm quan trọng của sơn chống thấm hồ cá

Trong văn hóa Nhật Bản, cá koi được xem là một loài mang đến phúc lành cho gia đình, bình an cho các thành viên trong gia đình. Ngày nay, nhiều gia đình Việt ưa chuộng xây dựng hồ cá koi trong khuôn gia vườn nhà giúp trang trí không gian ngôi nhà hiệu quả, thể hiện cá tính gia chủ. Đồng thời cũng là tạo niềm vui, giảm căng thẳng sau ngày làm việc vất vả.

Hồ cá koi trong khuôn viên gia đình thường cạnh lối đi, sát cửa chính ngôi nhà hoặc âm sàn trực tiếp. Hồ cá koi thường có diện tích lớn để cải thiện cảnh quan, tạo sự sang trọng, hài hòa với thiên nhiên, độc, lạ cho ngôi nhà. 

son-chong-tham-ho-ca-koi

Do đặc điểm diện tích lớn, thậm chí được gia chủ trang trí bằng các tiểu cảnh độc đáo, chính vì thế thi công sơn chống thấm hồ cá koi là ưu tiên hàng đầu trong xây dựng bể cá koi. Thực hiện chỉn chu công đoạn chống thấm hồ cá, đặc biệt sử dụng các loại sơn chống thấm cho hồ cá koi cao cấp giúp:

- Đảm bảo chất lượng công trình, ngăn ngừa tình trạng thấm rỉ, xuống cấp của công trình bể cá khi phải đối mặt với áp suất nước lớn cũng như tác nhân bên ngoài.

- Đảm bảo sức khỏe cho cá, ngăn ngừa tình trạng các vi sinh vật có hại cho cá thâm nhập hồ thông qua các đường, kẽ nứt.

- Giảm thời gian vệ sinh lòng hồ cá, dễ dàng chăm sóc, không cần thay nước thường xuyên

- Đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp màu sắc cảnh quan tổng thể trông nổi bật hơn.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Hướng dẫn thi công sơn chống thấm hồ cá koi

son-chong-tham-ho-ca-koi-2

Để đảm bảo bể cá koi vừa đảm bảo yêu cầu công trình lại đáp ứng tính thẩm mỹ, bạn có thể tuân theo quy trình sơn chống thấm hồ cá koi như sau:

Bước 1: Xử lý bề mặt hồ

Trước khi thi công sơn chống thấm hồ cá, bạn cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt hồ nước. Đây là bước đầu tiên và cũng là khâu quan trọng nhất, ảnh hưởng đến hiệu quả toàn bộ quy trình thi công sơn chống thấm bởi nó quyết định đến khả năng bám dính của sơn. 

Bạn cần loại bỏ hoàn toàn các lớp bụi, tạp chất, gỉ sét, dầu mỡ… trên bề mặt hồ trước khi bước sang công đoạn tiếp theo.

Bước 2: Xử lý khu vực lồi lõm

Khi mặt sàn đảm bảo được vệ sinh sạch sẽ, bạn cần khắc phục các khu vực lồi lõm trong thành bể. Bề mặt sàn bể cần được mài và tạo độ nhám theo yêu cầu kỹ thuật công trình. Sau công đoạn đánh bóng, mài nền, bạn có thể sử dụng máy hút bụi công nghiệp để vệ sinh thành và lòng bể một lần nữa để đảm bảo bề mặt sạch sẽ.

Bước 3: Thi công lớp sơn lót lần 1

Sơn lót công trình có vai trò kết dính và tăng độ bền cho lớp sơn phù thi công công trình bể cá koi. Đối với công trình đối mặt với áp suất nước lớn như bể cá, việc tiến hành thi công sơn lót là cách giảm thiểu tình trạng phồng rộp, bong tróc, tăng độ bám dính cho lớp sơn chống thấm..

Bước 4: Thi công lớp sơn phủ chống thấm lần thứ nhất

son-chong-tham-ho-ca-koi-1

Sau khi hoàn thiện lớp sơn lót, các bạn cần tiến hành thi công lớp sơn chống thấm. Theo đó, hãy quét thật đều sơn phủ màu vào các góc của bể cá. Tùy theo sở thích mà bạn chọn lớp sơn phủ với màu sắc phù hợp. 

Ngày nay, màu sơn chống thấm hồ cá koi màu đen được nhiều người ưa chuộng nhờ đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hạn chế khúc xạ mặt trời, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cá koi. Bên cạnh đó, sơn phủ hồ cá koi bằng màu xanh dương cũng là lựa chọn được nhiều gia chủ ưu tiên.

Bước 5: Thi công lớp sơn chống thấm lần thứ hai

Sau khi lớp sơn phủ thứ nhất khô bề mặt, bạn nên tiến hành sơn phủ lần thứ hai nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và mức độ che phủ đạt tối đa. Thi công lớp sơn lần thứ hai là cách đảm bảo cho độ bền sơn tốt hơn.

Sơn KENNY - Cung ứng các loại sơn chống thấm hồ cá giá tốt

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại sơn chống thấm hồ cá koi, tuy nhiên để lựa chọn các loại sơn chống thấm cho hồ cá koi cao cấp, đảm bảo các tính năng của tiêu chuẩn thi công hồ cá, bạn cần lựa chọn các sản phẩm sơn phủ từ nhà cung cấp uy tín.

son-chong-tham-ho-ca-koi-3

son-chong-tham-ho-ca-koi-4

Công ty TNHH SƠN KENNY là thương hiệu sơn nội địa uy tín, chuyên cung cấp các loại sơn phủ trang trí, đáp ứng cao nhất các yêu cầu kỹ thuật xây dựng công trình. Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm sơn chống thấm cho bể cá, trần nhà, sơn chống thấm ngoại thất, nội thất… tại KENNY.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những thông tin về sơn chống thấm hồ cá koi cũng như cách sơn chống thấm hồ cá koi mà KENNY tổng hợp. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin quan trọng, giúp bạn dễ dàng tự chọn sơn chống thấm cho hồ cá koi cũng như quy trình thực hiện chi tiết. Để tìm mua các loại sơn chống thấm hồ cá chuyên dụng, vui lòng liên hệ Hotline 028 6279 7499 để được tư vấn chi tiết

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Đặc trưng của phong cách Gothic trong kiến trúc và nội thất
LIÊN HỆ
phone