Sơn chống thấm ban công thế nào cho hiệu quả?

07/10/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Khu vực ban công thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân thời tiết như mưa, nắng, gió… chính vì thế đây là những hạng mục có nguy cơ dễ thấm dột đầu tiên trong ngôi nhà, công trình. Việc thi công sơn chống thấm ban công chuẩn ngay từ đầu là cách giúp bảo vệ chất lượng và giá trị của ngôi nhà. Hãy cùng KENNY tham khảo các thông tin chung về quy trình sơn chống thấm ban công trong bài viết sau nhé.

Nguyên nhân gây thấm dột ban công công trình

Trước khi tìm hiểu các giải pháp sơn chống thấm ban công, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng thấm dột ban công. Từ đó gia chủ sẽ có những giải pháp phù hợp để khắc phục hiện tượng này. Các nguyên nhân chủ yếu dẫn ban công bị thấm dột như:

- Thời tiết: Tác động của thời tiết như nắng nóng, nhiệt độ cao dẫn đến hiện tượng co giãn bê tông, tạo nên các vệt nước sớm, vết nứt gãy trên bề mặt tường. Khi trời mưa, nước len lỏi vào các khe này gây nên hiện tượng thấm dột ban công.

- Thi công không đạt chuẩn: Thép đan sàn bê tông để chống đỡ khu vực ban công không được đan cài đúng kỹ thuật, đạt yêu cầu thi công công trình khiến ban công dễ bị xuống cấp, xảy ra tình trạng thấm nước.

son-chong-tham-ban-cong

Các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ban công bị thấm nước

- Không thi công chống thấm từ đầu: Các vị trí khe nối khu vực ban công không được xử lý chống thấm đầy đủ ngay khi hoàn thiện thi công.

- Sự cố thi công: Các sự cố xảy ra khi thi công như lỗ nhỏ li ti, vết rạn nứt tường nhỏ, bề mặt sàn không được làm phẳng gây đọng nước… sẽ khiến cho nước mưa dễ thấm vào sàn, tường bê tông khi trời mưa hoặc không khí ẩm cao. Về lâu dài có thể dẫn đến hiện tượng thấm dột, ẩm mốc.

- Sử dụng sơn chống thấm kém chất lượng: Gia chủ, nhà thầu sử dụng các loại vật liệu xây dựng kém chất lượng, thiếu công năng chống thấm hiệu quả cho công trình, dẫn đến ban công bị thấm dột sau một thời gian đi vào sử dụng.

- Sự cố đường nước: Rò rỉ đường ống dẫn nước cũng có thể là nguyên nhân khiến khu vực ban công công trình bị ảnh hưởng.

Các giải pháp chống thấm ban công

son-chong-tham-ban-cong-1

Không xử lý triệt để hiện tượng thấm dột ban công có thể dẫn đến sự xuống cấp, giảm tuổi thọ, mất giá trị công trình. Sau đây là một số phương pháp chống thấm ban công mà bạn có thể tham khảo:

- Sử dụng sơn chống thấm ban công từ các thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng.

- Chống thấm ban công bằng cách khò nóng, màng tự dính không pha nhiệt.

- Chống thấm ban công bằng hỗn hợp nhựa đường đun nóng chảy.

- Sử dụng màng nhũ tương đàn hồi.

- Áp dụng các chất phụ gia chống thấm trong hỗn hợp vữa tô trước khi thi công ban công.

Quy trình sơn chống thấm ban công chuẩn kỹ thuật

Để đảm bảo chất lượng công trình ban công đạt hiệu quả tối ưu, đáp ứng tiêu chuẩn, bạn cần tuân thủ theo quy trình sơn chống thấm ban công sau:

Bước 1: Khảo sát và đánh giá

Đầu tiên, bạn cần xác định phạm vi và mức độ thấm dột của ban công. Từ đó đưa ra các phương án, đề xuất vật liệu phù hợp để cải tạo công trình.

Bước 2: Vệ sinh bề mặt khu vực ban công cần sửa chữa

Bạn cần loại bỏ các chướng ngại vật có trên khu vực cần thi công sửa chữa. Song song đó, người thợ loại bỏ các mảng bám dầu mỡ, bụi bẩn, rong rêu, vôi vữa cũ… 

Bước 3: Phủ lớp sơn lót lần 1

Dùng con lăn hoặc bình xịt để phủ lớp sơn lót lên bề mặt khu vực cần chống thấm.

son-chong-tham-ban-cong-2

Bước 4: Thi công màng dán

Sau khoảng 1-2 giờ kể từ thời điểm phủ lớp sơn lót, tiến hành phủ lớp màng dán hoặc hóa chất chống thấm lên trên.

Bước 5: Phủ 2 lớp sơn chống thấm

Sau khi hoàn tất công đoạn màng dán, cần tiến hành sơn chống thấm ban công 2 lớp để khả năng bề mặt sàn/tường chống thấm dột tối đa.

Bước 6: Nghiệm thu

Sau khi đợi lớp sơn chống thấm khu vực ban công khô hoàn toàn, người thợ cần thử nước để chắc chắn mức độ chống nước của khu vực sàn/tường vừa thi công. Nếu công trình kháng nước chứng tỏ khu vực thi công chống thấm đạt chuẩn.

Sau khi hoàn tất quá trình sơn chống thấm khu vực ban công, gia chủ có thể tiến hành trang trí khu vực này bằng cách ốp lát gạch hoàn thiện.

Xem thêm: Các loại sơn chống thấm KENNY

Mua sơn chống thấm ban công ở đâu?

son-chong-tham-ban-cong-3

Việc tìm mua các sản phẩm chống thấm ban công là một trong những yếu tố quan trọng làm nên chất lượng màng sơn chống thấm công trình. Vậy có thể tìm mua sơn chống thấm khu vực ban công ở đâu?

Hiện nay hệ thống đại lý phân phối sơn nước KENNY đã có mặt khắp 3 miền với hơn 350 đại lý chính thức cùng 2 showroom tại Đà Nẵng và Cần Thơ. Khách hàng có thể tìm đại lý sơn nước KENNY tại đây.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những thông tin chia sẻ về các phương pháp thi công sơn chống thấm ban công mà KENNY gợi ý đến bạn. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin hữu ích giúp bạn thi công sơn nhà đạt tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng màng sơn và độ bền chắc của công trình. Để biết thêm thông tin các sản phẩm từ thương hiệu SƠN KENNY, bạn có thể liên hệ (028) 6256 1188 hoặc đến ngay các đại lý SƠN KENNY gần nhất để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone