Xử lý tường nhà bị ngả vàng với sơn chống ố KENNY

20/01/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn chống ố là sơn lót gốc dầu giúp chống lại quá trình ngả vàng xuất hiện trên tường nhà, hạn chế sự phát triển của rong rêu, nấm mốc trên bề mặt. Vậy thi công sơn chống ố vàng theo quy trình nào để đạt hiệu quả tối ưu? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về sơn chống ố KENNY trong bài viết sau nhé.

Hiện tượng tường bị ố vàng 

son-chong-o

Tường nhà bị ố vàng là hiện tượng bề mặt tường nhà xuất hiện những mảng, đốm màu vàng nâu như màu nước chè xanh. Tường nhà bị ố thường bắt đầu có trên tường sau một thời gian công trình được đưa vào sử dụng. Các vệt vàng này không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ công trình, sức khỏe người sử dụng nếu không được xử lý kịp thời.

Nguyên nhân gây tường ố vàng

Nhiều người cho rằng nguyên nhân gây ra tường nhà bị ố vàng do dùng phải sơn nước kém chất lượng. Tuy nhiên có nhiều lý do gây nên hiện tượng tường nhà ố vàng. Các nguyên nhân điển hình có thể kể đến như:

- Tạp chất trong cát xây dựng: Cát thi công công trình thường chứa thành phần Oxit sắt Fe2O3, vụn gỗ, sỏi ống. Các thành phần này không tương thích cũng như không bị hạn chế bởi các thành phần có trong sơn nước. Chính vì thế khi gặp môi trường ẩm ướt, các tạp chất này sẽ hình thành chất kết tủa màu vàng đỏ, xuất hiện rõ trên bề mặt tường nhà. Đây là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng ố vàng bề mặt tường nhà.

​​son-chong-o-1

Thực tế mức độ ố vàng do nguyên nhân từ cát phụ thuộc vào việc cát dùng để thi công nhà lẫn tạp chất mức độ nhiều hay ít.

- Thi công không đúng kỹ thuật: Nhiều nhà thầu không đủ kinh nghiệm khi thi công sơn nhà, dẫn đến nước sơn bị dính tạp chất hoặc bề mặt tường nhà xử lý không kỹ lưỡng. Sau một thời gian sử dụng, các vết ố vàng mới bắt đầu xuất hiện.

- Chịu tác động từ điều kiện thời tiết: Khí hậu Việt Nam thuộc nhiệt đới ẩm gió mùa, quanh năm đón nhận lượng nhiệt lớn và mưa nhiều. Chính vì thế tường nhà dễ bị thấm nước, ẩm dột, tạo nên các mảng bám ố vàng gây mất thẩm mỹ.

- Do người sử dụng: Tường nhà bị ố vàng cũng do quá trình sử dụng của gia đình như khói hương trầm, khói từ bếp nấu… ám lên tường và các vật dụng khác.

Sơn chống ố và sơn chống thấm KENNY - Biện pháp khắc phục hiệu quả cho tường nhà bị ố vàng 

Tường nhà bị ố vàng không chỉ gây mất thẩm mỹ kiến trúc, giảm giá trị của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Những vết ố vàng lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng nấm mốc, rong rêu - nguyên nhân chính gây nên các bệnh liên quan da liễu và hệ hô hấp. Không những thế, chất lượng công trình xây dựng cũng có thể giảm nhiều do tường nhà dễ bị thấm nước ngược. 

Chính vì thế khi tường nhà bị ố vàng, chủ nhà cần nhanh chóng khắc phục hiện tượng này bằng các loại sơn chuyên dụng, có khả năng hạn chế các tác nhân gây nên tình trạng tường nhà bị ố vàng. Có thể kể đến như:

Sử dụng sơn chống ố KENNY

Để đề phòng tình trạng ố vàng, chủ nhà nên sử dụng sơn chống ố vàng có tác dụng vết ố vàng bám trên bề mặt tường. Bởi sơn chống ố là sơn lót gốc dầu có khả năng ngăn chặn các vệt ố vàng cho tường nhà trước các tác nhân gây hại của thời tiết đến công trình. Sơn chống ố vàng có thể dùng được cho cả trong nhà lẫn ngoài trời, kéo dài tuổi thọ của công trình xây dựng.

Sử dụng sơn chống ố vàng trong các khu vực thường xuyên chịu độ ẩm lớn hay tiếp xúc nước nhiều giúp bạn tiết kiệm được ngân sách, công sức lau chùi nhà cửa khi sử dụng.

Xem thêm: Sơn chống ố vàng KENCLEAN từ KENNY

Sơn chống thấm KENNY

Sơn chống thấm có tác dụng hạn chế đến mức tối thiểu sự thấm nước cho bề mặt tường nhà, gia tăng độ bền cho kết cấu công trình xây dựng. Các chuyên gia trong ngành xây dựng khuyến cáo người sử dụng nên sử dụng các sản phẩm sơn chống thấm ngay từ đầu để bảo vệ tường nhà tốt hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho chủ nhà.

son-chong-o-2

Sơn chống thấm sở hữu các tính năng chuyên biệt như khả năng bám dính tốt, chống kiềm hóa, che lấp khe nứt… giúp tăng cường đến mức tối đa chất lượng màng sơn. Nhờ đó tường nhà tránh khỏi các tình huống bị ố vàng, bong tróc. Do đó, bạn cũng có thể dùng các loại sơn chống thấm KENNY để thay thế sơn chống ố như một cách bảo vệ tường nhà hoàn hảo trước mọi điều kiện thời tiết.

Tham khảo thêm: Các loại sơn chống thấm KENNY

Trên đây là những thông tin về tường nhà bị ố vàng cũng như khắc phục hiệu quả tường ngả vàng với sơn chống ố KENNY. Hy vọng bài viết có thể cung cấp giải pháp thiết thực để bạn xử lý nhanh chóng các vết ngả vàng xuất hiện trên tường nhà mình. 

Để được tư vấn chuyên sâu về phối màu sơn nhà đẹp hay kỹ thuật thi công sơn nhà, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Fanpage SƠN KENNY hoặc liên hệ trực tiếp Hotline 028 6279 7499 để được tư vấn hỗ trợ. 

 

Bài viết nổi bật

Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone