Bật mí 5 ý tưởng thiết kế sân sau nhà phố tuyệt đẹp

31/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Thiết kế sân sau nhà phố đóng vai trò quan trọng trong việc tạo tính thẩm mỹ hoàn hảo cho không gian sống của gia đình. Vậy có những ý tưởng nào thiết kế sân sau nhà phố hiện đại đẹp lại đáp ứng nhiều công năng sử dụng cho gia đình? Hãy cùng KENNY tìm hiểu bài viết sau.

Vì sao thiết kế sân vườn sau nhà trở thành xu hướng?

Tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

Tính thẩm mỹ của không gian sống không chỉ được đánh giá ở nội thất và phong cách ngôi nhà mà toàn bộ cảnh quan của khu vực gia chủ sinh sống. Chính vì thế bên cạnh sự quan tâm dành cho tổ ấm, nhiều chủ nhà dành công sức và thời gian để trang trí sân sau nhà phố đẹp, thể hiện cá tính, thẩm mỹ cũng như tiềm lực kinh tế của gia đình.

Tạo nên không gian thư giãn 

Việc xây dựng, trang trí sân sau nhà phố giúp chủ nhà và các thành viên có được không gian sinh hoạt chung tự nhiên, cải thiện tinh thần tốt. Đây chính là nơi giúp bạn có thể thư giãn đúng nghĩa sau ngày dài làm việc vất vả, cũng như gắn kết các thành viên trong gia đình nhờ tổ chức những buổi sinh hoạt, quây quần trong khu vườn nhỏ.

san-sau-nha-pho-1

Tạo phong thủy tốt

Một số gia đình đầu tư cảnh quan, vườn nhà với tiểu cảnh để đáp ứng nguyên lý phong thủy cho không gian sinh sống. Nếu sân vườn sau nhà phố bằng phẳng, sắp xếp bố cục hợp lý sẽ thu hút vượng khí, tài lộc cho gia đình. Ngược lại nếu không gian không được bài trí ngăn nắp, phạm phải các điều cấm kỵ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và con đường công danh của các thành viên trong gia đình

5 ý tưởng trang trí sân sau nhà phố

Tạo không gian tiếp khách độc đáo với sân sau đầy nắng

san-sau-nha-pho-2

Tạo không gian xanh cho gia đình

san-sau-nha-pho-3

Góc vườn cùng hồ nước yên tĩnh

san-sau-nha-pho-4

Sân sau ốp đá và trải sỏi

san-sau-nha-pho-6

Những lưu ý khi thiết kế và trang trí sân sau nhà phố

Sự hòa hợp với kiến trúc nhà

Tùy theo sở thích của chủ nhà, mỗi nhà phố sẽ có phong cách, đặc trưng riêng đầy khác biệt. Chính vì thế khi lựa chọn thiết kế, trang trí sân sau nhà phố, bạn cần xác định phong cách chính của tổ ấm để lựa chọn concept sân vườn tương ứng, hòa hợp với không gian tổng quan.

san-sau-nha-pho-5

Cần tiết chế số lượng cây xanh bởi nếu lạm dụng, vẻ đẹp của ngôi nhà có thể bị giảm sút do hệ thống cây xanh phủ mất. Ngoài ra cây xanh rậm rạp có thể vô tình trở thành nơi trú ngụ cho côn trùng, động vật nguy hiểm cho gia đình. Đồng thời, hãy tham khảo và lựa chọn các loại cây xanh phù hợp với phong cách trang trí đã lựa chọn.

Chủ nhà cần chú ý đến sự hòa hợp của các chất liệu trang trí sân vườn khác như đá, tiểu cảnh, lối đi, xích đu… phù hợp.

Chú trọng đến diện tích sân vườn

Yếu tố diện tích quyết định trực tiếp đến thẩm mỹ của sân vườn sau nhà phố nói riêng và tổng quan không gian tổ ấm của bạn nói chung. Bạn không thể trồng các cây sanh, cây si có tán rộng lớn nếu diện tích khu vườn khiêm tốn; hoặc chỉ trang trí bằng các cây cảnh nhỏ trong khu vườn rộng có thể làm mất cân đối cảnh quan. 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Quan tâm đến yếu tố phong thuỷ

Bên cạnh yếu tố phong thủy ngôi nhà, cảnh quan vườn nhà cũng đóng vai trò quan trọng tạo nên vượng khí, thu hút may mắn đến với gia đình nếu được trang trí phù hợp nguyên lý phong thủy.

Theo đó, một số chú ý trong phong thủy khi trang trí sân vườn sau nhà phố chủ nhà có thể cân nhắc như:

- Nên trồng cây to ở hướng Bắc để bảo vệ chủ nhân ngôi nhà, bởi hướng Tây Bắc là hướng Càn, cây cối là Mộc tinh có thể cản yểu khí.

- Nên trồng cây chắn gió ở hướng Bắc, Đông Bắc bởi gió từ hướng này thường là khí lạnh (độc hại).

- Nên lựa chọn các loại cây cảnh hợp mệnh chủ nhà để mang lại nguyên khí và tài lộc cho chủ nhân ngôi nhà.

san-sau-nha-pho-7

Thiết kế sân vườn nhà phố cần lựa chọn cây xanh phù hợp

Chủ nhà cần tìm hiểu đặc tính của cây, độ cao của cây khi trưởng thành để lựa chọn trồng vào khu vực hợp lý. Không nên chọn những cây có tầng tán quá lớn, ảnh hưởng đến kiến trúc tổng quan của ngôi nhà.

Công ty TNHH SƠN KENNY là thương hiệu sơn nội địa uy tín, có hơn 12 năm thành lập và phát triển, tạo được những dấu ấn nhất định trên thị trường sơn phủ Việt Nam. Hiện nay  hai thương hiệu Sơn KENNY và Sơn KINZO với hơn 60 sản phẩm sơn nước và chất phủ cao cấp, đáp ứng cao nhất các tiêu chí lựa chọn sơn nước của khách hàng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Việc trang trí sân sau nhà phố mang lại những hiệu quả nhất định về sức khỏe cũng như tinh thần của các thành viên gia đình. Vì thế đòi hỏi chủ nhà nên quan tâm các hạng mục này để tạo sự hài hòa cho không gian sống. Hy vọng qua một vài ý tưởng thiết kế sân vườn sau nhà phố mà KENNY gợi ý sẽ mang đến gợi ý mới lạ để bạn có thể trang trí công trình sau nhà đẹp mắt hơn. Để tìm hiểu các loại sơn nước KENNY và Sơn KINZO, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Fanpage KENNY/Fanpage KINZO hoặc liên hệ Hotline ​​028 6279 7499 để được tư vấn chi tiết.

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Đặc trưng của phong cách Gothic trong kiến trúc và nội thất
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone