Ý tưởng thiết kế quầy bar mini chung cư độc đáo và ấn tượng

06/08/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Thiết kế quầy bar mini chung cư là một trong những giải pháp tăng diện tích và tính thẩm mỹ cho không gian nhỏ. Đặc biệt là những thiết kế quầy bar mini cho căn hộ chung cư thì ý tưởng thiết kế này vô cùng phổ biến. Để biết những ưu điểm khi thiết kế quầy bar mini là gì? Khi thiết kế quầy bar mini cần lưu ý điều gì? Bạn hãy cùng KENNY theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Lý do quầy bar mini chung cư được ưa chuộng

Nếu bạn muốn biết vì sao nên thiết kế quầy bar mini chung cư thì hãy cùng KENNY tham khảo những lý do dưới đây:

Tối ưu không gian

Quầy bar mini chung cư sẽ được sử dụng để tạo ấn tượng cho không gian sống của gia đình. Gia chủ có thể tận dụng điều đó để có thêm không gian lưu trữ, trang trí đồ nội thất độc đáo.

Làm vách ngăn

Nếu căn hộ của bạn có không gian khiêm tốn, bạn có thể sử dụng thanh này như một vách ngăn để phân chia khu vực. Nó không chỉ giúp không gian trở nên thoáng đãng mà còn mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Thêm tiện ích

Thiết kế quầy bar mini cho căn hộ chung cư hay không gian nhà ở đều là tăng thêm diện tích cho không gian của bạn. Không những thế những mẫu quầy bar này còn được tích hợp kệ kính, bàn ăn, giúp tiết kiệm không gian và chi phí.

quầy bar mini chung cư 1

Thiết kế quầy bar mini chung cư mang đến sự tiện ích cho không gian

Thiết kế quầy bar mini cần lưu ý điều gì?

Khi thiết kế quầy bar mini bạn cần lưu ý những điều sau:

Nhu cầu sử dụng thực tế

Nhiều trường hợp khi thiết kế bản vẽ 3D và bản vẽ mặt bằng, gia chủ muốn thêm quầy bar nhưng sau khi hoàn thiện lại rơi vào tình trạng sử dụng sai. Một phần nguyên nhân là do gia chủ chạy theo phong trào, chưa hiểu 100% về cấu tạo cũng như cách sử dụng quầy bar mini chung cư hiệu quả.

Một bộ phận khác chỉ sử dụng quán bar vào những ngày lễ, Tết để tiếp đón bạn bè. Thường ngày, quầy bar mini trở thành nơi để đồ bừa bộn, lộn xộn và rác thải. Thậm chí, những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và không gian của một căn hộ. Do đó, nếu bạn muốn thiết kế hoặc sửa sang một quán bar mini trong một căn hộ, bản thân cần phải hiểu mục đích của nó. Đây là tiêu chí cơ bản trước khi xem xét phong cách, xu hướng thiết kế quầy bar mini tại nhà.

Lựa chọn không gian

Nên đặt quầy bar mini chung cư ở đâu trong căn hộ để tối ưu không gian và công năng sử dụng  là câu hỏi mà gia chủ phải trả lời được trước khi thiết kế không gian này. Những vị trí thường đặt quầy bar là bếp, tủ bếp liên thông, phòng khách. Đối với những căn hộ cao cấp, diện tích rộng hoặc căn hộ ven biển, gia chủ có thể bố trí phòng bar riêng biệt.

Thiết kế thẩm mỹ và vật liệu sử dụng

Các vật liệu được sử dụng thường được phối hợp với nội thất của căn hộ hoặc vị trí của quầy bar mini chung cư. Ngoài ra, đá ốp bàn bếp cũng đã và đang thu hút được sự quan tâm của nhiều gia chủ. Để tăng vẻ đẹp cho khu vực này, bạn nên đặt nhiều đèn hơn. Hãy ưu tiên gam màu vàng tươi để tạo cảm giác thoải mái, thư thái mà vẫn đảm bảo sự sang trọng, khác biệt.

Kích cỡ

Đối với những căn hộ chung cư hiện đại, diện tích nhỏ và hạn chế nên quầy bar cần được bố trí hợp lý để tạo nên sự hài hòa trong không gian sống. Kích thước của minibar trong căn hộ bao gồm kích thước của mặt quầy, chiều cao và chiều dài từ sàn nhà.

Quầy bar mini chung cư là loại quầy có kích thước nhỏ, phù hợp với không gian sống. Thông thường chiều cao của quầy đơn là 70cm – 85cm, đối với quầy bar kết hợp tủ bếp sẽ cao hơn khoảng 20 – 25cm.

quầy bar mini chung cư 2

Khi chọn thiết kế quầy bar mini chung cư cần chú ý đến kích cỡ

Chất liệu

Chất liệu của quầy bar là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp nội thất. Mỗi chất liệu khác nhau lại mang đến nét thẩm mỹ riêng. Đối với quầy bar mini chung cư, chất liệu được ưa chuộng nhất là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp… bạn có thể lựa chọn quầy bar mini chung cư bằng đá để tạo nên sự hiện đại cho không gian bếp.

Chất lượng sơn tường

Căn hộ có thiết kế quầy bar mini trong nhà chắc chắn sẽ rất hiện đại và sang trọng. Vì vậy, ngôi nhà của bạn cũng phải dùng loại sơn chất lượng để tăng thêm vẻ đẹp cho không gian. Bạn có thể tham khảo dòng sơn Nội Thất Siêu Bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp và sơn Nội Thất Bóng Mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp. Hai dòng sơn này có tính năng kháng mốc và rong rêu hiệu quả, độ che phủ cao, màng sơn bóng tuyệt hảo. Ngoài ra, sơn còn có khả năng lau chùi cực kỳ hiệu quả, thách thức mọi vết bẩn, kháng khuẩn và thân thiện với môi trường.

quầy bar mini chung cư 3Dòng sơn nội thất KENNY SATIN K8 có độ bền màu cao

quầy bar mini chung cư 4

Sơn nội thất KINZO DIAMOND Z8 thân thiện với môi trường

Ý tưởng để thiết kế quầy bar mini chung cư đẹp

Nếu bạn mong muốn thiết kế cho căn hộ của mình quầy bar mini chung cư nhưng chưa có ý tưởng gì thì hãy tham khảo gợi ý dưới đây nhé!

Thiết kế quầy bar nhà bếp

Quầy bar mini trong phòng khách gia đình có thể được nối liền với tủ bếp hoặc đặt ở một vị trí nhỏ bên cạnh bếp rất tiện lợi. Nó vừa dùng làm quầy bar vừa có thể là bàn ăn hay bàn đảo để bày biện những món ăn ngon. .

Quầy bar bên trong phòng khách

Trong phòng khách chung cư, bạn có thể bố trí quầy bar gọn gàng, tinh tế và thẩm mỹ ở gần cửa sổ, cửa ra ban công hay cạnh ghế sofa. Điều này góp phần mang đến sự độc đáo và tiện nghi cho không gian sống.

Quầy bar cho căn hộ khiêm tốn diện tích

Nếu căn hộ của bạn có diện tích nhỏ, hãy ưu tiên cho những chiếc xà đơn thông minh, có thể di chuyển hoặc gấp gọn khi cần thiết. Một số căn hộ gia đình rộng rãi hay các căn Penthouse, Duplex… bạn hoàn toàn có thể bố trí quầy bar trong phòng riêng, nơi vừa có thể nhâm nhi rượu vừa ngắm cảnh.

quầy bar mini chung cư 5

Mẫu quầy bar mini chung cư cho những không gian nhỏ

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là một số nội dung chia sẻ về ý tưởng thiết kế quầy bar mini chung cư được nhiều người yêu thích. Nếu bạn thấy ý tưởng trên là phù hợp thì có thể tham khảo để thiết kế cho căn hộ của mình. Để tham khảo các dòng sản phẩm sơn của KENNY và KINZO bạn có thể truy cập vào đường website: https://kennypaint.com/ để khám phá thêm.

Bài viết nổi bật

Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp, sang, không lo lỗi thời
LIÊN HỆ
phone