Cần lưu ý những gì để có được phòng trà đạo đẹp?

19/07/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Thiết kế phòng trà đạo đẹp tại gia là xu hướng mới được nhiều gia đình áp dụng hiện nay, với mong muốn mang đến một không gian thưởng trà thanh tao, yên tĩnh ngay tại nhà mình. Vậy có những điều gì cần lưu ý để thiết kế và trang trí phòng trà đạo đẹp? Hãy cùng điểm qua những thông tin sau từ KENNY.

Xu hướng thiết kế phòng trà đạo đẹp, phù hợp mọi công trình

Phòng trà đạo còn được biết đến là trà thất, là không gian được sử dụng để thưởng thức trà. Căn phòng thường được trang trí theo nét hoài cổ, truyền thống với những thiết kế đơn giản, chuộng chất liệu tự nhiên như gỗ, mây, tre. Nhìn chung, tinh thần của căn phòng trà đạo hướng đến sự thanh tịnh, nhẹ nhàng, đơn giản tạo nên một bức tranh tĩnh lặng, giúp mọi người có thể buông bỏ được những muộn phiền của cuộc sống thường nhật.

phòng trà đạo đẹp 1

Không gian trà đạo cực chill ngay trong nhà bạn.

Các vật dụng thường thấy trong không gian trà thất gồm thảm rơm, bàn gỗ, đệm ngồi, cửa lùa cùng các vật trang trí như bức tranh vẽ thủy mặc, thư pháp, mành tre… Quan trọng nhất là bộ ấm tách trà.

Những xu hướng thiết kế phòng trà đạo ngày nay có những điểm nổi bật như:

  • Màu sắc: ưa chuộng tone màu trầm như nâu, be, hoặc các màu xanh lá cây để gợi cảm giác mộc mạc, ấm áp, gần gũi với thiên nhiên.
  • Ánh sáng: tối ưu sử dụng ánh sáng tự nhiên nhờ hệ thống cửa lùa, ô lấy sáng… để tạo không gian tự nhiên, tĩnh lặng.
  • Nội thất: thường sử dụng bàn thấp, đệm ngồi. Một số gia đình có thể thiết kế phòng trà đạo đẹp phong cách hiện đại có thể sử dụng các bộ sofa và ghế ngồi thoải mái.
  • Bố trí: các vật dụng tối giản, hạn chế số lượng và nên được sắp xếp hợp lý để tạo không gian tĩnh mịch, an nhàn, bình an cho người thưởng trà.

Một căn phòng trà đạo đẹp là không gian tạo nên sự thoải mái, yên bình cho người sử dụng. Tùy thuộc vào sở thích riêng, gia chủ có thể tham khảo người có kinh nghiệm thiết kế để điều chỉnh phù hợp với phong cách của bản thân.

Các mẫu phòng trà được ưa chuộng nhất hiện nay

KENNY gợi ý đến bạn một số phong cách trang trí phòng trà đạo đẹp mà bạn có thể áp dụng cho ngôi nhà của mình.

Mẫu phòng trà hiện đại

Bạn có thể sử dụng các loại vật dụng tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp cho gian phòng thưởng trà phong cách hiện đại. Căn phòng này có thể không cần diện tích quá lớn nhưng cần đảm bảo sự yên tĩnh nhất định. Gia đình cũng có thể kết hợp phòng đọc sách và phòng thưởng trà để tận dụng diện tích.

Phòng trà đạo đẹp phong cách Nhật Bản

Là quê hương của trà đạo, những căn phòng trà đạo kiểu Nhật luôn được nhiều chủ nhà ưa chuộng và đưa vào ngôi nhà mình. Những căn phòng này thường sử dụng gỗ tự nhiên, tường phòng màu nâu hoặc be tạo cảm giác mộc mạc, đơn sơ. Gia chủ cũng có thể kết hợp các bộ bàn ghế thấp, đệm ngồi phong cách Nhật để tạo nên không gian thưởng trà truyền thống. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng các vật trang trí như gỗ, tranh vẽ phong cách Nhật để trang trí gian phòng.

phòng trà đạo đẹp 2

Phòng trà đạo đẹp phong cách Nhật Bản.

Mẫu phòng trà đạo tân cổ điển

Phong cách này thường được thiết kế cho không gian biệt thự, các căn phòng có diện tích lớn để gia chủ có thể vừa nhâm nhi tách trà, vừa ngắm vẻ đẹp của cảnh quan sân vườn. Đây sẽ là liệu pháp cải thiện tinh thần hiệu quả sau những giờ làm việc căng thẳng.

Phòng trà đạo phong cách Trung Hoa

Đối với những người yêu thích văn hóa trà Trung Hoa, bạn cũng có thể trang trí phòng trà đạo theo concept này. Điểm nổi bật của phòng trà phong cách Trung Hoa là sự kết hợp của 2 tone màu đỏ và đen. Sự kết hợp này mang đến ấn tượng, phá cách độc đáo cho gia chủ.

phòng trà đạo đẹp 3

Phòng trà đạo phong cách Trung Hoa.

Phòng trà kinh doanh

Đối với những người chọn kinh doanh hình thức trà đạo, bạn có thể tham khảo nhiều về các phong cách phòng rà cũng như lưu ý thêm về không gian xung quanh. Phòng trà yên tĩnh và giản dị, view không gian đẹp và một chút bánh trong thực đơn sẽ là ưu điểm khiến quán trà của bạn được nhiều người biết đến.

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất phòng trà đạo

Để truyền tải đúng tinh thần của trà đạo, không gian thưởng trà đóng vai trò hết sức quan trọng. Bạn cần lưu ý một số điểm sau khi thiết kế phòng trà đạo:

  • Sử dụng nội thất đơn giản.
  • Lắp đặt cửa trượt, vách ngăn tạo không gian riêng.
  • Màu sơn nhẹ nhàng, tone màu nâu trầm, be…
  • Căn phòng nên đặt ở vị trí có tầm nhìn hướng ra sân vườn.
  • Tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, khí trời để tạo luồng sinh khí cho phòng.
  • Có thể đặt một số cây cảnh nhỏ để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
  • Sử dụng vật liệu, đồ dùng có chất liệu gỗ, tre, nứa…

phòng trà đạo đẹp 4

Nên chọn sơn nước cao cấp để trang trí tường nội thất phòng trà.

phòng trà đạo đẹp 5

KENNY LIGHT K6 có tính năng dễ lau chùi, ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả, phù hợp sử dụng trong trang trí tường phòng trà đạo.

Tư Vấn Mở Đại Lý

KENNY vừa gợi ý đến bạn một số phong cách trang trí phòng trà đạo đẹp để bạn có thể tham khảo và tìm chọn concept trang trí phù hợp với căn phòng thưởng trà của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến màu sơn phù hợp phòng trà cũng như không gian khác trong ngôi nhà, bạn có thể liên hệ KENNY hoặc KINZO qua Fanpage hoặc hotline 028 6279 7499 để được tư vấn.

Bài viết nổi bật

6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
LIÊN HỆ
phone