Phong thủy nhà chữ U có tốt không? Cách màu sơn hợp với phong thủy nhà chữ U

27/11/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Phong thủy nhà chữ U liệu có tốt? Có nên xây nhà chữ U không hay lựa chọn màu sơn tường nhà chữ U nào hợp phong thủy là rất nhiều thắc mắc mà KENNY nhận được từ gia chủ. Để giúp mọi người tìm hiểu vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết sau từ SƠN KENNY nhé.

Nhà chữ U là gì? 

Trước khi tìm hiểu phong thủy nhà chữ U, chúng ta cùng tham khảo nhà chữ U là gì.

Nhà chữ U là kiểu nhà có kết cấu, bố trí các gian phòng như hình chữ U. Trong đó phần cửa chính thụt vào bên trong so với hai gian phòng lồi lên phía hai bên ngôi nhà. Phần khoảng sân/ không gian trống thường được dùng làm trang trí tiểu cảnh, hòn non bộ hoặc cũng có thể để trống cho các dịp hội họp lớn của gia đình.

phong-thuy-nha-chu-u

Tại Việt Nam, kiểu nhà chữ U thường được xây dựng 1 tầng theo phong cách truyền thống với mái ngói hoặc mái Thái hiện đại. Xây nhà hình chữ U thường được gia chủ miền Bắc ưa chuộng, bởi cấu trúc xây dựng này giúp không gian sinh hoạt thoáng mát vào mùa hè, tránh gió lùa, rét buốt vào mùa đông.

Về phương diện công năng, tối ưu diện tích sử dụng, nhà hình chữ U tạo nên kiến trúc đối xứng, thể hiện tính thẩm mỹ cân đối, hài hòa và tiện nghi khi sử dụng các không gian trong sinh hoạt. Việc bố trí phòng ốc theo đối xứng giúp việc di chuyển giữa các gian phòng thuận tiện.

Phong thủy nhà chữ U có tốt không?

Việc xây dựng nhà chữ U để ở có những ưu điểm cũng như nhược điểm nhất định đối với các thành viên trong gia đình khi sinh hoạt.

phong-thuy-nha-chu-u-1

Ưu điểm nhà chữ U có thể kể đến như:

- Thiết kế không gian độc đáo, đảm bảo mặt cấu trúc thẩm mỹ.

- Hình dáng ngôi nhà đối xứng, cân bằng.

- Gia chủ dễ dàng bố trí các không gian, phòng ốc.

- Thuận tiện di chuyển giữa các không gian chức năng, rút ngắn thời gian và khoảng cách

- Không gian thoáng mát, khả năng lưu thông khí tốt.

- Thêm không gian vườn chung, sinh hoạt độc đáo.

Tuy nhiên về mặt phong thủy, người xưa cho rằng cấu trúc nhà chữ U vị khuyết mất một phần không gian, ảnh hưởng đến vận khí, phong thủy tài lộc của gia đình. Tuy nhiên gia chủ đừng quá lo lắng. Một số cách giúp cân bằng phong thủy, tạo vận khí tốt cho ngôi nhà có thể kể đến như:

- Không bố trí phòng ngủ vợ chồng ở khu vực phòng ngủ lồi (cạnh chữ U)

- Trồng thêm cây xanh, giàn leo, hòn non bộ, tiểu cảnh… ở khu vực trống trước cửa chính để lấp đầy khoảng khuyết của không gian.

- Treo gương phản chiếu ở hai phần cạnh chữ U.

Nhìn chung, lựa chọn sơn nhà chữ U được mọi người khuyến khích nhờ những công năng và tính thiết thực của cấu trúc không gian này. Nếu gia chủ dự định xây dựng nhà chữ U 1 tầng, 2 tầng đều có thể yên tâm thực hiện như kế hoạch nhé.

Chọn màu sơn theo phong thủy nhà chữ U

Để lựa chọn màu sơn tường nhà chữ U đẹp, hợp phong thủy, gia chủ có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Gia chủ mệnh Kim

Đối với người chủ mệnh Kim, sơn nhà màu trắng và vàng được lựa chọn nhiều nhất. Đây làm màu sắc vừa giúp đem lại vận khí, tài lộc cho gia chủ và các thành viên, đồng thời phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc xu hướng hiện nay.

Ý tưởng kết hợp 2 màu sơn trắng và vàng cho không gian cũng là một gợi ý gia chủ có thể tham khảo. Bạn có thể tạo điểm nhấn không gian với chút màu ghi độc đáo để ngôi nhà thêm độc đáo, hút mắt nhé.

phong-thuy-nha-chu-u-2

phong-thuy-nha-chu-u-3

phong-thuy-nha-chu-u-4

Màu sơn nhà chữ U cho gia chủ mệnh Mộc

Với gia chủ mệnh Mộc chọn màu sơn hợp phong thủy, bạn có thể cân nhắc sử dụng màu xanh dương và xanh lá cây cho không gian trong ngôi nhà mình. Màu xanh dương biểu trưng cho hành Thủy (Thủy sinh Mộc) được cho sẽ mang lại may mắn, phước lành cho chủ nhà. Song song đó, màu xanh lá cây làm màu chủ đạo ngôi nhà cũng được cho mang lại tinh thần tươi mới, mát mẻ cho không gian gia đình.

phong-thuy-nha-chu-u-5

phong-thuy-nha-chu-u-6

Màu sơn tường nhà cho gia chủ mệnh Thủy

Màu sơn tường nhà đẹp và phù hợp nhất cho gia chủ mệnh Thủy làm màu trắng, xám và xanh dương. Màu trắng giúp không gian thêm thoáng đãng, tối đa không gian cũng như phù hợp với các concept trang trí không gian hiện nay. Màu xanh dương đại diện cho bổn mệnh Thủy, được cho sẽ mang đến tinh thần thoải mái, vượng khí dồi dào cho các thành viên trong gia đình.

phong-thuy-nha-chu-u-7

Chọn màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Màu sắc đại diện cho hành Hỏa là các màu Đỏ, Hồng, Tím, do đó để lựa chọn màu sơn tường hợp mệnh Hỏa, gia chủ có thể lựa chọn màu hồng pastel, tím nhạt để làm màu chủ đạo cho ngôi nhà.

Một lựa chọn khác bạn có thể tham khảo là sử dụng các màu sơn xanh lá cho ngôi nhà, mang đến sự nhẹ nhàng, tươi mới, hòa hợp với không gian.

phong-thuy-nha-chu-u-8

phong-thuy-nha-chu-u-9

Màu sơn tường hợp mệnh Thổ

Gia chủ có thể lựa chọn các màu sắc biểu trưng cho hành Hỏa như đỏ, hồng, tím để trang trí không gian. Thực tế màu sơn hợp phong thủy người mệnh Thổ lựa chọn nhiều nhất là màu nâu, vàng nâu mang đến sự ấm áp, sang trọng cho ngôi nhà.

phong-thuy-nha-chu-u-10

phong-thuy-nha-chu-u-11

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là một số thông tin phong thủy nhà chữ U cũng như lựa chọn màu sơn tường phù hợp mà KENNY gói ý đến bạn. Để tìm hiểu các kỹ thuật sơn nhà cũng như màu sơn tường đẹp, gia chủ có thể liên hệ trực tiếp SƠN KENNY đến Hotline (028) 6256 1188 hoặc nhắn tin ngay qua Fanpage SƠN KENNY để chúng tôi trực tiếp hỗ trợ.

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
LIÊN HỆ
phone