Phòng nhỏ nên sơn màu gì để "ăn gian" được diện tích?

25/09/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Đối với những ngôi nhà có diện tích hẹp thường rất đau đầu trong vấn đề chọn màu sơn. Vì vừa phải chọn được màu sơn hợp sở thích với mình vừa giúp cho không gian trông rộng hơn quả là điều không đơn giản. Để giải quyết vấn đề phòng nhỏ nên sơn màu gì, bài viết dưới đây KENNY sẽ gợi ý đến bạn một số gam màu cụ thể nhé!

Phòng nhỏ nên sơn màu gì để tạo cảm giác thông thoáng?

phong-nho-nen-son-mau-gi-1

Vấn đề diện tích phòng nhỏ khiến cho gia chủ không biết phòng nhỏ nên sơn màu gì cho thông thoáng là nỗi lo lắng chung của nhiều người. Nếu bạn cũng có băn khoăn này thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

Những gam màu trắng tinh tế

Có thể bạn chưa biết, màu trắng là gam màu hiệu quả nhất trong việc “nới rộng” không gian chật hẹp. Sử dụng một màu trắng duy nhất trên tường và trần của toàn bộ khu vực giúp bạn xóa đi ranh giới giữa các phòng. Hơn nữa, màu trắng là màu có thể dễ dàng kết hợp với các màu khác mang lại cảm giác mới lạ và độc đáo. Nếu để ý, bạn sẽ thấy nhiều khách sạn, quán cà phê… đều ứng dụng màu sơn này trong thiết kế để tạo nên công trình sang trọng, không gian rộng rãi và thông thoáng.

Tông màu Pastel nhẹ nhàng

phong-nho-nen-son-mau-gi-2

Màu pastel được hiểu là những sắc độ phấn nhạt của các màu hiện có. Nó được dự đoán sẽ tiếp tục thống trị xu hướng màu sơn nhà năm 2022. Pastel chưa bao giờ lỗi mốt khi được dùng làm màu sơn tường nhà, sơn quán trà sữa, cà phê… Nó mang đến cho người xem cảm giác mới lạ, độc đáo và đặc biệt là phù hợp với không gian hẹp. Sự xuất hiện của gam màu pastel mang đến sự tinh khiết và ngọt ngào. Tông màu này nhận được sự ưu ái đặc biệt nhờ cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn mà nó mang lại.

Màu trung tính trang trọng và tinh tế

phong-nho-nen-son-mau-gi-4

Nếu bạn không biết phòng nhỏ nên sơn màu gì thì hãy thử với gam màu trung tính nhé! Màu trung tính là những màu như nâu, be, xám…Đây là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho các thiết kế nội thất và nhà ở hiện nay. Vì nó có khả năng mang lại cảm giác rộng rãi, sang trọng, ấm áp và cuốn hút.

Một ngôi nhà nhỏ được sơn một màu trung tính sẽ trở nên đẹp hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với một số vật dụng, nội thất ấn tượng chẳng hạn như một tấm thảm, giường ngủ, đèn ngủ mờ ấm áp. Có thể nói những gam màu trung tính rất phù hợp với không gian chật hẹp.

Những nguyên tắc phối màu cho không gian nhỏ

phong-nho-nen-son-mau-gi-3

Và đối với thắc mắc phòng nhỏ nên sơn màu gì cho hợp lý thì chúng ta đã giải quyết ở nội dung trên. Nội dung phần này, chúng ta tập trung vào những nguyên tắc và lưu ý khi phối màu cho không gian nhỏ.

Ngoài việc lựa chọn màu sơn tường, bạn hãy tham khảo một số cách như: Lát gạch cỡ lớn, có nhiều cửa sổ cho thoáng máy, bố trí nội thất tối giản, gọn gàng để “ăn gian” diện tích hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến ánh sáng tự nhiên của căn phòng. Một căn phòng nhỏ nhưng đón được nhiều ánh sáng thì sẽ khiến cho không gian trở nên rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, đừng quên trang bị rèm cửa có chất liệu mỏng màu trắng hoặc màu be vì những vật dụng này sẽ hỗ trợ bạn “ăn gian” diện tích của căn phòng.

Gợi ý chọn màu sơn hợp với mệnh của gia chủ

Trong trường hợp bạn không biết rằng phòng nhỏ nên sơn màu gì để vừa hợp với phong thủy vừa đem lại cảm giác rộng rãi thì hãy theo dõi tiếp phần này. Theo phong thủy, nếu màu sắc của sơn tường nhà hợp với mệnh của gia chủ có thể giúp gia chủ thuận lợi trong mọi việc. Mệnh của mỗi người dựa trên ngũ hành phong thủy: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - ​​Thổ và tồn tại theo quy luật tự nhiên tương sinh, tương khắc. Màu sắc cũng tồn tại và biến hóa liên quan đến ngũ hành, mỗi hành lại tương sinh và tương khắc với một màu sắc khác nhau.

phong-nho-nen-son-mau-gi-5

Khi phòng nhỏ nên sơn màu gì bạn cũng nên lựa chọn màu dựa trên sự tương sinh và tương khắc để đưa ra giải pháp phù hợp.

  • Gia chủ mệnh Kim nên sử dụng màu sơn trắng hoặc màu sơn vàng, ánh bạc… không nên chọn màu sơn đỏ.

  • Gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng màu sơn xanh hoặc đen, không nên chọn sơn màu vàng và trắng.

  • Gia chủ mệnh Thủy nên sử dụng màu sơn đen, lam hoặc tím, không nên chọn sơn màu vàng và nâu.

  • Gia chủ mệnh Hỏa nên sử dụng màu sơn hồng, màu da cam và màu đỏ; kỵ với màu xanh dương.

  • Gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng màu sơn vàng đất, màu nâu và màu vàng xám; không chọn màu xanh lá.

Qua các gợi ý trên, bạn sẽ biết mệnh của mình phù hợp với màu sơn nào. Dựa trên một số màu sơn tương sinh, bạn có thể chọn ra màu sơn mà mình thích nhất rồi tìm cách phối chúng sao cho ấn tượng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, bài viết trên KENNY đã chia sẻ đến bạn những giải pháp hiệu quả để giải đáp cho thắc mắc phòng nhỏ nên sơn màu gì. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm màu sơn phù hợp hoặc muốn phối thử màu sơn bằng cách thao tác trên máy tính thì hãy truy cập vào website KENNY nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone