Vì sao phòng ngủ màu pastel luôn được yêu thích?

19/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Gam màu pastel đang dần trở thành xu hướng trong lĩnh vực thiết kế nội thất và sơn tường nhà hiện nay. Với sắc thái nhẹ nhàng của gam màu pastel, chúng phù hợp với nhiều không gian từ phòng khách, phòng ngủ cho đến những quán cà phê, spa theo phong cách nhẹ nhàng. Vậy, sơn phòng ngủ màu pastel có gì thú vị? Bài viết dưới đây bạn hãy cùng KENNY tìm hiểu những ý tưởng để chọn sơn phòng ngủ màu pastel nhé!

Bảng màu pastel của năm

Có nhiều gia chủ đã sử dụng gam màu pastel rồi nhưng không biết mà chỉ nghĩ đó là gam màu nhạt. Trên thực tế, màu pastel còn có thể hiểu là những tông màu nhạt và "phấn" hơn các màu sắc hiện tại. Tông màu này rất dịu mắt, tạo cảm giác dịu dàng và khá nhẹ nhàng. Màu pastel cũng giống như màu bình thường, được chia thành hai loại: Màu nóng và màu lạnh. Vì sự dễ chịu vốn có của gam màu này mà nhiều gia chủ thường sơn phòng ngủ màu pastel.

Tông màu pastel mát dịu

Những loại màu như hồng, màu tím lavender, xanh dương baby... được xếp vào loại màu lạnh. Tông màu này mang đến cho không gian sự dịu mát, thoải mái, sáng sủa và tràn ngập sức sống.

Tông màu pastel ấm áp

Các màu như xanh bạc hà, hồng đào, xanh bơ... là màu pastel nóng. Những gam màu này mang đến sự ấm áp, an hoà giúp cho không gian sống có bình dị, luôn tràn ngập yêu thương.

phong-ngu-mau-pastel-1

Vì sao phòng ngủ màu pastel được nhiều gia chủ yêu thích?

Phòng ngủ màu pastel được nhiều gia chủ yêu thích, đặc biệt là với các bạn nữ. Dưới đây là những lý do khiến cho màu sắc này lại phổ biến đến vậy.

Có tính ứng dụng linh hoạt

Mã màu pastel có thể được áp dụng cho tất cả các bảng phối cảnh nội thất nên có tính ứng dụng cao. Từ phòng khách, phòng ngủ cũng như thiết kế phòng tắm đều có thể dùng được gam màu này. Trong nghệ thuật thiết kế nội thất ngôi nhà, màu pastel mang đến hiệu ứng có tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, màu sắc này còn được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thời trang, đồ họa…

Trong lĩnh vực thiết kế, những gam màu nhẹ nhàng dễ phối hợp và sử dụng trong nhiều không gian sống khác nhau. Có thể xuất hiện theo phong cách cổ điển, hiện đại hoặc Scandinavian.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Thể hiện cá tính của gia chủ

Bước vào một căn hộ được trang trí đẹp mắt và phong cách với tông màu nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm thấy thư thái và dễ chịu. Sơn tường màu pastel còn giúp gia chủ dễ trang trí nhà và phối với đồ nội thất. Điều này thể hiện màu pastel có tính ứng dụng cao và thể hiện được rõ thẩm mỹ cho gia chủ.

phong-ngu-mau-pastel-2

5+ ý tưởng phối màu pastel đẹp nhẹ nhàng cho phòng ngủ

Nếu bạn đang muốn trang trí phòng ngủ màu pastel nhưng chưa có ý tưởng gì thì hãy cùng KENNY tham khảo 5 gợi ý dưới đây.

Xanh dương pastel chủ đạo thể hiện sự tươi mát

Nếu bạn muốn thiết kế phòng ngủ của mình luôn tràn đầy sự tươi mới, toát lên vẻ đẹp ấn tượng giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn thì hãy chọn màu xanh dương pastel. Thông thường, màu xanh pastel là gam màu khá sáng, góp phần hấp thụ ánh sáng được tốt hơn. Tuy nhiên, khi sơn phòng ngủ màu xanh pastel, bạn cần kết hợp hài hòa căn phòng với những vật dụng có gam màu trung tính, nhằm toát lên vẻ đẹp thuần khiết và tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng.

phong-ngu-mau-pastel-3

Đẹp thơ mộng với màu hồng pastel chủ đạo

Tông màu hồng pastel là một trong những tone màu được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Đặc biệt là với những cô nàng mộng mơ, yêu thích sự ngọt ngào thì hãy chọn sơn phòng ngủ màu hồng pastel để làm điểm nhấn cho căn phòng. Khi trang trí phòng ngủ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các gam màu hồng pastel khác nhau như gam hồng pastel cho thiết kế tường, gam hồng cánh sen cho thiết kế sofa hay ga gối đệm…

phong-ngu-mau-pastel-4

Màu vàng pastel đại diện cho sự ấm áp

Màu vàng pastel thường mang đến một không gian vô cùng ấm cúng, tạo cảm giác gần gũi và thoải mái cho bạn. Nhờ đó, mỗi khi thức dậy, bạn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng để bắt đầu công việc hàng ngày.

Khi thiết kế phòng ngủ với tông màu vàng pastel làm chủ đạo, bạn cũng cần chú ý phối hợp một số vật dụng thiết kế có tông màu trung tính như xám nhạt, vàng, tím pastel. Từ đó, giúp phòng ngủ của bạn luôn tràn đầy năng lượng, luôn đảm bảo sự ấm cúng và tươi vui.

phong-ngu-mau-pastel-5

Tone tím pastel đại diện cho sự lãng mạn

Bạn là một người yêu thích sự lãng mạn và độc đáo nên muốn chọn một màu “lạ” để trang trí cho căn phòng của mình. Nhưng màu tím thông thường thì quá đậm và khiến cho không gian phòng ngủ có phần bức bối. Do đó, màu tím pastel là sự lựa chọn hoàn hảo đáp ứng các tiêu chí của bạn.Hãy thể hiện gu thẩm mỹ của bạn bằng cách phối màu phù hợp với nội thất nhà bạn với tông tím pastel chủ đạo.

phong-ngu-mau-pastel-6

Màu cam pastel đại diện cho sự năng động

Việc ứng dụng tông màu cam pastel vào thiết kế phòng ngủ sẽ khiến căn phòng của bạn tràn đầy sự năng động và sáng tạo. Thiết kế phòng ngủ với màu cam pastel góp phần thể hiện cá tính và tràn đầy sức sống của gia chủ. Tuy nhiên, đây là những gam màu nóng nên trong quá trình thiết kế bạn nên trung hòa chúng bằng một vài phụ kiện có gam màu lạnh nhé!

phong-ngu-mau-pastel-7

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu những cách phối màu sơn phòng ngủ màu pastel đẹp. Hy vọng với những chia sẻ trên, KENNY đã giúp bạn “vững tin” hơn với sự lựa chọn gam màu này cho phòng ngủ của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sơn nước màu pastel chất lượng với giá cả phải chăng thì hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
LIÊN HỆ
phone