Cách phối màu sơn phòng ngủ không gian mở mới nhất hiện nay

31/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Phòng ngủ không gian mở là một trong những phong cách thiết kế phòng ngủ được nhiều gia chủ ưa chuộng. Phong cách phòng ngủ mở sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, thoáng mát và hiện đại. Bài viết dưới đây, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về đặc điểm và cách phối màu sơn cho phòng ngủ không gian mở.

Thế nào là phòng ngủ không gian mở?

Phong cách thiết kế phòng ngủ theo không gian mở cũng là xu hướng nội thất được yêu thích trong những năm gần đây. Phòng ngủ không gian mở là thiết kế giúp mở rộng không gian của phòng ngủ ra bên ngoài. Các kiến ​​trúc sư sẽ sử dụng giải pháp bố trí nội thất để mang thiên nhiên vào phòng ngủ với tầm nhìn thoáng đãng. Từ đó tạo nên sự kết nối giữa các không gian.

phong-ngu-khong-gian-mo-2

Không gian phòng ngủ thiết kế theo hướng mở sẽ mang đến một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Điều này tạo nên sự thuận tiện, thoải mái và thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, phòng ngủ không gian mở còn thể hiện phong cách kiến ​​trúc độc đáo, ấn tượng, góp phần khẳng định gu thẩm mỹ của gia chủ.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Đặc điểm nổi bật trong thiết kế phòng ngủ không gian mở

Khi thiết kế phòng ngủ với không gian mở, bạn cần chú ý đến một số yếu tố chính quyết định nội thất căn phòng. Đó là những đặc điểm quan trọng dưới đây:

Cửa sổ

Cửa sổ là một trong những phần quan trọng khi thiết kế phòng ngủ không gian mở. Tất cả ánh sáng bên ngoài sẽ phải đi qua cửa sổ để vào phòng ngủ. Điều này đảm bảo không gian rộng rãi và đầy đủ ánh sáng. Do đó, trong thiết kế theo không gian mở thì cửa sổ phòng ngủ phải đủ rộng và đón được nắng sớm.

Hướng phòng ngủ

Thông thường, các phòng ngủ được đặt tránh hướng Tây. Vì hướng này sẽ rất nóng khi mùa hè đến. Hướng Nam và Đông Nam là hướng lý tưởng cho một phòng ngủ có không gian mở. Phòng ngủ theo hướng này vừa đủ các yếu tố ánh sáng, vừa có không khí trong lành và làn gió mát lành, dễ chịu.

Các yếu tố tự nhiên

Điểm nhấn trong phòng ngủ không gian mở chính là sự kết hợp giữa nội thất và thiên nhiên ngoài trời. Chỉ khi kết hợp hai yếu tố này một cách tinh tế, tổng thể phòng ngủ mới trở nên tràn đầy sức sống. Hãy để cửa sổ rộng, hoặc thiết kế phòng ngủ gần với cây xanh, nhìn được bầu trời, đón được gió mát và nắng sớm.

Trang trí đồ nội thất

Nội thất là một trong những vật dụng quan trọng để mang đến một phòng ngủ đẹp. Nội thất trong phòng ngủ không gian phong cách mở thường có thiết kế đơn giản nhưng tiện nghi. Điều này sẽ tạo nên một không gian phòng ngủ gọn gàng và sang trọng.

phong-ngu-khong-gian-mo-1

Ban công hoặc logia

Những thiết kế của phòng ngủ không gian mở không thể thiếu ban công hay logia (Logia là một loại hình kiến ​​trúc trong nhà ở mô tả hành lang hướng ra ngoài nhưng được xây vào bên trong nhà). Đây là điểm nhấn giúp tổng thể phòng ngủ thêm sang trọng và đẹp mắt. Thiết kế phòng ngủ có ban công là nơi lý tưởng để đặt cây cảnh, giúp căn phòng gần gũi với thiên nhiên hơn. Ngoài ra, nếu sở hữu một logia, việc đặt những chiếc bàn trà nhỏ sẽ tạo nên một không gian sống vô cùng thư thái và thoải mái cho chủ nhân căn phòng.

Màu sắc trong phòng

Màu sắc cũng là một trong những điểm đặc biệt quan trọng để thể hiện gu thẩm mỹ cho chủ căn phòng. Đa số những căn phòng ngủ với không gian mở sẽ sử dụng các gam màu nhẹ nhàng, pastel dịu dàng như màu trắng, màu kem... để căn phòng vừa rộng, vừa tạo cảm giác thoải mái.

Những lưu ý trong thiết kế nội thất không gian mở

Sự hài hòa trong thiết kế nội thất là một trong những điều quan trọng làm nên vẻ đẹp cho không gian phòng ngủ mở. Bởi đây là bước đệm để giúp gia chủ có được không gian phòng ngủ hoàn hảo như ý muốn. Tuy nhiên, để có được những điều đó bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

Chọn tông màu thiết kế

Một quy tắc bất di bất dịch trong thiết kế của phòng ngủ không gian mở chính là sự đồng nhất về không gian. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải lựa chọn những màu sơn đồng điệu với nội thất và phong cách của ăn phòng.

Nghệ thuật sắp xếp

Dù bạn đang theo đuổi phong cách thiết kế nội thất nào thì nghệ thuật sắp xếp chắc chắn là điều không thể thiếu. Với thiết kế của phòng ngủ không gian mở, bạn hãy cố gắng sắp xếp sao cho tạo được sự thuận tiện và hợp lý nhất cho những đồ vật.

phong-ngu-khong-gian-mo-3

Yếu tố phong thủy

Trong phong thuỷ, bạn không nên bố trí giường, nhà vệ sinh hay gương đối diện cửa phòng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau vì sẽ tạo cảm giác mất đị sự riêng tư cho các chủ nhân của căn phòng. Hơn nữa, hãy cố gắng thiết kế phòng ngủ có hình dáng vuông hoặc chữ nhật. Vì các hình dáng lệch, khuyết sẽ tạo nên sự thiếu thốn, khó chịu cho chủ nhân.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Hy vọng những gợi ý về phòng ngủ không gian mở trên đây KENNY đã giúp bạn có thêm ý tưởng trang trí và bố trí căn phòng của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sơn nước KENNY hoặc KINZO để sơn phòng ngủ của mình, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn ngay nhé!

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone