Mách nhỏ cách phối màu sơn phòng ngủ đẹp mê ly

24/04/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Áp dụng cách phối màu sơn phòng ngủ nào đang lên ngôi những năm gần đây? Tiêu chí nào để lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp, hiện đại? Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

Cách phối màu sơn phòng ngủ xu hướng hiện đại nhất

Phối màu sơn phòng ngủ màu kem sữa, trắng

phoi-mau-son-phong-ngu

 

Là màu sắc phù hợp với các phòng ngủ diện tích nhỏ, khả năng bắt sáng vô cùng tốt. Bên cạnh đó, màu sắc này phù hợp với các vật dụng và phong cách trang trí, giúp bạn dễ dàng thử decor căn phòng theo xu hướng hiện hành.

Phối màu sơn phòng ngủ màu vàng kem

Sơn màu tường vàng kem mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, phù hợp với nhiều phong cách trang trí phòng ngủ. Đây là tone màu sắc được nhiều gia đình lựa chọn khi trang trí tường trong nhà.

Sơn phòng ngủ màu xanh dương

phoi-mau-son-phong-ngu-1

 

Màu xanh da trời thường gợi nên tinh thần thư thái, sự hy vọng và kích thích khả năng sáng tạo. Theo các chuyên gia, gam màu xanh dương là lựa chọn phổ biến trong màu tường phòng ngủ bởi màu sắc này hỗ trợ tốt cho giấc ngủ, xoa dịu cảm giác mệt mỏi, tái tạo năng lượng cho ngày mới.

Sơn phòng ngủ màu nâu

phoi-mau-son-phong-ngu-2

 

Sơn màu nâu tạo cảm giác ổn định, bền vững, trầm ổn, đặc biệt phù hợp với những người lớn trung niên và lớn tuổi. Nếu trót đam mê màu sắc này, bạn cũng có thể lựa chọn tone màu nâu sắc độ nhẹ hơn để sơn trang trí căn phòng ngủ của mình

Sơn phòng ngủ màu xanh lá cây

phoi-mau-son-phong-ngu-3

 

Màu xanh lá cây gợi nên cảm giác gần gũi với thiên nhiên, giúp tinh thần thêm sảng khoái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn có thể lựa chọn các tone màu xanh lá cây nhạt để sơn tường căn phòng.

Ý nghĩa quan trọng của màu sơn phòng ngủ

Màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc 

Các chuyên gia chỉ ra rằng màu sắc có tác động rất lớn đến cảm xúc, tinh thần của con người. Màu sắc có thể mang mang đến những cảm xúc như phấn khích, hào hứng, sáng tạo, thư giãn, buồn bã, thậm chí còn tạo cảm giác nóng/lạnh hay cảm giác thèm ăn… 

phoi-mau-son-phong-ngu-4

 

Trong không gian phòng ngủ, các màu sắc như xanh dương, vàng kem, hồng nhạt, trắng, xám nhạt… sẽ giúp khơi gợi tinh thần thoải mái, sảng khoái, hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ. Ngược lại, những màu sắc đậm, thiên về tone nóng như cam, vàng đậm, tím, hồng cánh sen không được khuyến khích sử dụng trong trang trí phòng ngủ. Bởi cách phối màu sơn trong phòng ngủ này tạo sự nóng nảy, bức bối cho người sử dụng.

Yếu tố phong thủy trong phòng ngủ

phoi-mau-son-phong-ngu-5

 

Một số thành viên trong gia đình có sự tương khắc với gia chủ, dẫn đến màu sắc các khu vực chính của ngôi nhà vô tình cũng tương khắc với người đó. Chính vì thế sử dụng sơn tường phòng ngủ hợp phong thủy là cách để cân bằng, hòa hợp với chủ mệnh.

Lựa chọn màu sơn phối màu phòng ngủ hợp phong thủy được cho sẽ mang đến phúc lành, điều may mắn, giúp sự nghiệp hanh thông, sức khỏe dồi dào cho thành viên trong gia đình.

Tham khảo: Sơn nội thất KENNY

Sơn nội thất KINZO

Tiêu chí chọn và phối màu sơn phòng ngủ đẹp và hiện đại

Để tìm chọn màu và phối màu sơn tường phòng ngủ ưng ý, bạn cần tìm chọn sơn trang trí phòng ngủ theo một số tiêu chí sau:

- Ưu tiên màu sơn nhẹ nhàng: Phòng ngủ là không gian thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả, mệt nhọc. Chính vì thế bạn nên lựa chọn những màu sắc mang lại cảm giác dễ chịu, hạn chế tối thiểu các màu sắc khơi gợi sự hào hứng, phấn khích, hoặc cảm thấy khó chịu, kích thích thị giác.

phoi-mau-son-phong-ngu-6

 

- Chọn màu sắc phù hợp độ tuổi: Ở mỗi giai đoạn, độ tuổi nhất định, màu sơn phòng ngủ cũng cần có sự linh hoạt và thay đổi sắc độ để phù hợp với thị hiếu của các thành viên. Ví dụ cách phối màu sơn trong phòng ngủ thường ưa chuộng những gam màu tươi sáng, ngược lại những thành viên lớn tuổi lại yêu thích các màu trầm hoặc trung tính hơn.

- Diện tích phòng ngủ: Sử dụng màu sơn tường trong phòng ngủ còn cần chú ý đến diện tích. Cách phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ sẽ có những điểm khác biệt với những phòng có diện tích lớn. Ví dụ với phòng nhỏ, màu sắc ưu tiên sẽ là gam màu sáng, nhẹ nhàng như trắng, vàng kem, xanh nhạt… để tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi hơn.

- Sử dụng lý thuyết màu sắc để tạo bảng phối màu: Nếu muốn thử sơn tường 2 màu hoặc tạo điểm nhấn cho căn phòng, bạn có thể sử dụng bánh xe hay bảng màu để tự tìm ra màu sắc phù hợp nhất với tông màu mà bạn đã chọn sao cho hài hòa nhất. 

phoi-mau-son-phong-ngu-7

Tham khảo: Phần mềm phối màu sơn KENNY

- Hòa hợp với màu nội thất: Một điểm cần lưu tâm cho khi trang trí, áp dụng cách phối sơn phòng ngủ đẹp chính là sự hòa hợp giữa màu sắc chủ đạo của căn phòng với các vật dụng. 

- Màu sắc phòng ngủ hợp xu hướng: Bạn đừng quên tham khảo các xu hướng trang trí màu sắc mới nhất để thêm lựa chọn cho trang trí căn phòng. Ngày nay rất nhiều phong cách decor căn phòng được nhiều bạn mạnh dạn thử và đạt hiệu quả khác biệt, mang đến không gian tươi mới cho phòng ngủ của mình.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách phối màu sơn phòng ngủ cũng như ý nghĩa của việc lựa chọn màu sắc trong không gian phòng ngủ. Để chọn màu sơn tường phòng ngủ phù hợp cũng như bảng giá sơn KENNY/ Giá sơn KINZO, khách hàng vui lòng đến các đại lý sơn KENNY/KINZO gần nhất hoặc liên hệ fanpage sơn KENNY/KINZO để được tư vấn nhanh chóng.

Bài viết nổi bật

So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone