Nguyên tắc Phối màu sơn phòng bếp hút vận tài, vượng khí

24/04/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Phối màu sơn phòng bếp cần tuân theo một số nguyên tắc nhất định để mang lại hiệu quả thị giác tối đa và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Vậy phòng bếp sơn màu gì để đảm bảo nguyên tắc phối màu sơn phòng bếp? Lựa chọn loại sơn nào phù hợp cho khu vực nấu nướng của gia đình? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau:

Nguyên tắc phối màu sơn phòng bếp theo phong thủy

Màu sắc trong kiến trúc không chỉ mang đến hiệu quả thị giác mà còn được cho thu hút vận tài, vượng khí, tốt cho công việc và sức khỏe của gia đình. Chính vì thế trong tâm thức của người Việt, việc phối màu sơn nhà theo phong thủy luôn được chú trọng.

phoi-mau-son-phong-bep

 

Phòng bếp được mệnh danh là “trái tim” của ngôi nhà. Khu vực này không chỉ đóng vai trò là không gian sinh hoạt chung của gia đình mà còn là nơi trú ngụ của ông Táo - vị thần cai quản gia sự. Do đó bên cạnh vấn đề sơn bếp màu gì đẹp, phong thủy là một yếu tố quan trọng không kém.

Khu vực bếp thuộc hành Hỏa, chính vì thế khi sơn trang trí tường bếp cần chú ý những nguyên tắc sau:

Chọn những gam màu tương sinh

Một số màu sắc tương sinh, phù hợp với những không gian như khu vực bếp mà gia chủ có thể tham khảo như:

Màu xanh lá cây

Trong nguyên lý âm dương, hành Mộc sinh Hỏa, chính vì thế sử dụng màu xanh lá cây được cho sẽ mang đến khí tài, phúc trạch cho gia đình. Bên cạnh đó, màu xanh vốn gợi nên sự hài hòa, gần gũi với thiên nhiên. Phối màu sơn phòng bếp xanh lá cây mang lại cảm giác tươi mới, nhẹ nhàng cho không gian chung.

phoi-mau-son-phong-bep-1

 

Sơn tường xanh lá cây có rất nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau, mang đến sự phong phú khi lựa chọn màu sơn phòng bếp đẹp.

Màu vàng

phoi-mau-son-phong-bep-2

 

Màu vàng trong căn bếp sẽ giúp không gian thêm năng động, tươi vui. Tuy nhiên sắc vàng vốn thuộc tone màu nóng. Do đó khi chọn phối màu sơn phòng bếp vàng, chủ nhà nên chọn những màu vàng sắc độ nhẹ, tạo cảm giác hài hòa cho không gian.

Màu trắng

phoi-mau-son-phong-bep-4

 

Màu trắng mang đến cảm giác khoáng đạt, sạch sẽ cho không gian căn bếp. Bên cạnh đó, đây cũng là lựa chọn phổ biến khi gia chủ có thể thỏa sức kết hợp các vật dụng đa dạng màu sắc mà không lo lắng bị “lạc quẻ”.

Màu xám, ghi xám

Gam màu trung tính như xám, ghi đậm dấu ấn hiện đại trong trang trí kiến trúc. Ngoài ra đây cũng là gam màu phù hợp với chủ nhà mang mệnh Kim, được cho sẽ mang đến điều may mắn cho gia đình.

Màu be, nâu đất

phoi-mau-son-phong-bep-3

 

Chọn màu sơn cho phòng bếp như be, nâu đất sẽ tạo sự thoải mái, thư thái cho người đứng bếp. Bên cạnh đó, đây vốn là những màu sắc đại diện cho sự bền vững, ổn định, ấm áp, mang đến cảm giác an toàn cho người sử dụng.

Tránh những gam màu tương khắc

Bên cạnh những màu sơn tường phòng bếp tương sinh, bạn cần tránh các màu tương khắc với hành Hỏa như:

Màu xanh dương, xanh nước biển

phoi-mau-son-phong-bep-5

 

Màu xanh dương đại diện cho hành Thủy. Theo nguyên lý ngũ hành, Thủy và Hỏa khắc nhau. Sử dụng gam màu xanh dương được cho khắc chế lửa, là điều tối kỵ trong phong thủy. Vì vậy việc bố trí vật dụng, sơn trang trí phòng bếp cần tránh lựa chọn màu xanh dương làm chủ đạo. 

Màu đỏ

phoi-mau-son-phong-bep-7

 

Màu đỏ vốn là màu bổn mệnh của hành Hỏa, tuy nhiên sử dụng màu đỏ trong trang trí nhà bếp khiến Hỏa khí quá vượng, gây mất cân bằng cho không gian sống. Bên cạnh đó, về mặt thẩm mỹ, tường bếp sơn màu đỏ cộng hưởng với sức nóng của khu vực này gây nên cảm giác ngột ngạt, bức bối, khó chịu khi sinh hoạt.

Tiêu chí chọn sơn nước phối màu sơn phòng bếp đẹp

Bên cạnh lựa chọn màu sơn phòng bếp đẹp, các tính năng của sơn nước cũng là yếu tố quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua.

phoi-mau-son-phong-bep-6

 

Để đạt hiệu quả tối đa cho chất lượng tối đa cho tường khu vực bếp, bạn cần lưu ý một số tính năng của sơn nước như sau:

Đa dạng màu sắc

Tiêu chí màu sắc phong phú vẫn là ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn màu sơn tường phòng bếp đẹp. Gia chủ nên tham khảo và lựa chọn những thương hiệu sơn có sự đa dạng về màu sơn, hỗ trợ tư vấn, sử dụng các phần mềm phối màu sơn nhà để hình dung màu sắc không gian tương lai. Từ đó chọn màu sơn tường phù hợp với ý định của chủ nhà hơn.

phoi-mau-son-phong-bep-8

 

SƠN KENNY hiện có hơn 1490 màu sơn phong phú, mang đến loạt trải nghiệm chân thực cho khách hàng trong việc lựa chọn, phối màu sơn phòng bếp ưng ý.

Khả năng lau chùi

Khu vực bếp dễ dàng bị vấy bẩn bởi quá trình nấu nướng và tác động bên ngoài. Do đó với phòng bếp, bạn nên ưu tiên lựa chọn những dòng sơn nước cao cấp có tính năng dễ dàng lau chùi để vệ sinh tường nhà hiệu quả.

Bên cạnh sử dụng sơn nước có tính năng dễ dàng lau chùi, gia chủ nên thi công sơn chống thấm nội thất để giảm thiểu tình trạng phồng rộp, bong tróc sơn do bị nhiễm ẩm nhiều ngày, đặc biệt với khu vực bếp ăn thường xuyên chịu tác động của hơi nước.

Kháng khuẩn và nấm mốc

phoi-mau-son-phong-bep-9

 

Quá trình nấu ăn tạo ra rất nhiều hơi nước đọng lại trên tường, tủ bếp. Về lâu dài nếu không được vệ sinh thường xuyên, cẩn thận, những khu vực này sẽ là môi trường lý tưởng sản sinh ra các vi khuẩn có hại, ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống.

Trên đây là những chia sẻ về một số lưu ý khi phối màu sơn phòng bếp phù hợp với phong thủy, ý thích của gia chủ. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp các thông tin hữu ích cho việc lựa chọn màu sơn nhà bếp hợp phong thủy cũng như chọn sơn nước phù hợp cho không gian bếp gia đình.

Để được tư vấn sơn trong nhà cao cấp, khách hàng có thể đến trực tiếp đại lý KENNY gần nhất trong số hơn 350 đại lý sơn trên toàn quốc, hoặc liên hệ fanpage sơn KENNY để được hỗ trợ chi tiết và nhanh chóng nhất. 

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone