Phối màu sơn cửa sắt sao thì đẹp? Top 5 màu sơn cửa đẹp nhất 2024

08/01/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sai lầm trong chọn màu sơn cửa có thể phá vỡ tổng thể hoàn hảo của một căn nhà. Liệu bạn đã biết chọn sơn cửa nhà màu gì đẹp nhất chưa? Thử cùng KENNY kiểm chứng gu thẩm mỹ của bạn khi phối màu sơn cửa sắt ngay dưới đây nhé!

Tổng hợp những màu sơn cửa sắt đẹp

Đừng bao giờ coi thường màu sơn cửa sắt mà thiếu đi sự chăm chút cho chúng. Không chỉ có màu sắc sơn tường mới quan trọng, màu sơn cửa cũng có vai trò rất lớn giúp tăng hiệu ứng thẩm mỹ cho không gian tổ ấm.

phoi-mau-son-cua-sat-8

Nếu bạn vẫn chưa biết sơn cửa màu gì đẹp hay phối màu sơn cửa sắt sao cho thật ấn tượng, hãy tham khảo các gợi ý dưới đây:

Sơn cửa sắt màu ghi

Cửa màu ghi là lựa chọn màu sơn cửa sắt rất được ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây. Đây là tone màu có được khi kết hợp giữa hai màu đen và trắng. Tùy theo sự phối màu mà sẽ tạo ra độ đậm, nhạt khác nhau. Một số tone ghi thường được dùng sơn cửa sắt như màu xám ghi, ghi đậm, ghi nhạt, xám trắng,...

phoi-mau-son-cua-sat-1

Sơn cửa sắt màu xám (ghi) làm nổi bật được không gian sang trọng và hiện đại. Đây là tone màu trung tính, có thể dễ dàng phối với màu sơn tường và nội thất.

Màu ghi là một trong các màu sơn cửa sắt phổ biến, tạo cảm giác nền nã cho không gian. Tone ghi có thể phù hợp làm màu sơn cửa sắt 4 cánh hoặc màu sơn cửa cổng đều được.

Sơn cửa sắt màu trắng

phoi-mau-son-cua-sat-3

Sơn màu cửa sắt với tone trắng là một lựa chọn chưa bao giờ lỗi thời. Là biểu tượng của sự tinh khiết, màu trắng gợi ra không gian tươi sáng, làm nổi bật tổ ấm.

Sơn màu trắng rất thích hợp với phong cách hiện đại và gia chủ thích sự trẻ trung, tươi mới. Đặc biệt tone trắng có khả năng giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn, phù hợp với không gian nhỏ hẹp.

Sơn cửa sắt màu vàng

Kể đến các màu sơn cửa sắt đẹp thì không thể bỏ quên màu vàng. Đây là biểu tượng cho may mắn, phú quý, giàu sang. Màu vàng thường dùng trong phối màu sơn cổng, hàng rào, lan can hoặc làm điểm nhấn cho cửa sắt.

phoi-mau-son-cua-sat-3

Sơn cửa sắt màu vàng mang lại sự năng động, trẻ trung, thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo. Đồng thời cũng giúp không gian sống thêm phần nổi bật và ấm áp.

Sơn cửa sắt màu gỗ

Sơn cửa sắt giả gỗ tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà. Đây là lựa chọn phối màu sơn cửa sắt phù hợp với gia chủ thích gỗ nhưng không đủ kinh phí.

Màu sơn giả gỗ hiện nay được sử dụng rất phổ biến, không chỉ tiết kiệm, bền lâu mà còn giúp căn nhà trở nên ấm cúng hơn.

Sơn cửa sắt màu xanh

phoi-mau-son-cua-sat-4

Màu xanh là một lựa chọn phối màu cửa sắt không thể bỏ sót. Sơn cửa sắt màu xanh rất được ưa chuộng, mang đến không gian tươi mát, khoáng đạt và thoải mái.

Với màu xanh, gia chủ có thể áp dụng cho cửa sắt 2 cánh, 4 cánh hoặc cửa cổng, hàng rào đều được. Nếu sắc xanh của trời biển gợi cảm giác mát mẻ thì tone xanh lá lại mang đến cảm giác hòa nhập với thiên nhiên, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

Bảng màu sơn cửa sắt theo phong thủy

Chọn màu sơn cửa sắt nhà đẹp hay không, một phần còn phụ thuộc vào yếu tố phong thủy. Khi phối màu sơn cửa sắt, gia chủ nên lưu tâm một số điều như hướng nhà và bản mệnh.

Màu sơn cửa sắt đẹp nhất theo hướng nhà

phoi-mau-son-cua-sat-5

Mỗi hướng mở cổng sẽ thích hợp với từng tone màu sơn tương ứng. Đây là một trong những căn cứ giúp gia chủ phối màu sơn cửa sắt sao cho thật chuẩn xác. Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:

  • Cổng nhà hướng Đông, Đông Nam: thích hợp sơn cửa tone xanh như xanh da trời, xanh lá cây.
  • Cổng nhà hướng Tây Nam - Đông Bắc: nên chọn các màu sơn vàng đất, nâu, cam để sơn cửa.
  • Cổng nhà hướng Nam: tốt nhất nên dùng các màu như xanh ngọc bích, cam, xanh lá cây để phối màu cửa sắt.
  • Cổng nhà hướng Bắc: hợp với cửa màu ghi, trắng, xanh da trời.

Bảng màu sơn cửa sắt đẹp theo mệnh

Theo quy luật ngũ hành, mỗi mệnh sẽ có màu sắc đặc trưng, cũng như màu tương sinh tương khắc riêng biệt. Màu sắc tương sinh mang đến vận khí tốt lành, tác động tích cực đến tâm lý, sức khỏe, tài lộc cho gia chủ. Ngược lại, nếu chọn nhầm màu tương khắc, các yếu tố này sẽ bị ảnh hưởng, không nhiều thì ít.

phoi-mau-son-cua-sat-6

Do đó, khi chọn phối màu sơn cửa, bạn cũng nên chọn các màu sắc hợp mệnh, tránh màu tương khắc. Có thể tham khảo các màu sơn cửa sắt hợp mệnh dưới đây:

  • Mệnh Kim: hợp với các màu sáng và có ánh kim như trắng, bạc, xám, vàng kim, nâu, vàng đất.
  • Mệnh Mộc: hợp với tone màu xanh lá, xanh nước biển, xanh da trời, đen.
  • Mệnh Thủy: hợp với màu xanh da trời, xanh nước biển, đen, trắng.
  • Mệnh Hỏa: hợp với các màu như đỏ, cam, tím, hồng, xanh lá cây.
  • Mệnh Thổ: hợp với màu nâu, cam, vàng đất, đỏ, tím.

Tham khảo thêm: Sơn dầu - Sơn mạ kẽm KENNY

Lưu ý khi phối màu sơn cửa sắt

Để phối màu cửa sắt đẹp và đem đến nét hoàn mỹ cho ngôi nhà, nên lưu ý một số vấn đề:

Không dùng quá nhiều màu: Quá nhiều màu sơn không giúp ngôi nhà thêm nổi bật mà sẽ gây rối mắt và khó chịu.

phoi-mau-son-cua-sat-7

Chọn tone màu tùy theo diện tích cửa: Màu sơn sẽ ảnh hưởng đến cảm quan người nhìn. Nếu cửa nhỏ hẹp, nên chọn những màu sáng để có cảm giác ngôi nhà rộng rãi hơn. Ngược lại, có thể chọn những màu sơn tối hơn để làm nổi bật không gian.

Dùng cả sơn lót và sơn phủ: Điều này giúp cho lớp sơn bền màu, cửa sắt cũng được bảo vệ tốt hơn, đặc biệt là khi cửa, cổng sắt thường xuyên phải chịu ảnh hưởng bởi thời tiết nóng ẩm thất thường.

Trên đây là gợi ý chi tiết giúp bạn phối màu sơn cửa sắt đúng chuẩn. Chúc bạn có sớm có một không gian tổ ấm thật hoàn mỹ.

 

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone