Cách bố trí nội thất chung cư mini khoa học

04/05/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư mini cho thuê nhưng chưa biết cách thiết kế nội thất sao cho khoa học và đẹp mắt. Để có thêm nhiều ý tưởng thiết kế và bố trí nội thất chung cư mini, bạn hãy cùng KENNY tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhé!

Cách chọn nội thất thông minh cho chung cư mini

Một không gian nhà ở rộng lớn nếu không biết cách sắp xếp nội thất thì dễ trở nên chật chội và tù túng. Ngược lại, không gian nhỏ mà khéo léo sắp xếp, lựa chọn nội thất thông minh sẽ giúp bạn ăn gian diện tích rất nhiều. Vì vậy, những căn nội thất chung cư mini đang được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay đang rất cần những ý tưởng bố trí nội thất khoa học. Nội dung dưới đây, KENNY sẽ gợi ý đến bạn cách chọn nội thất thông minh.

Giường

Hãy chọn những chiếc giường có nhiều ngăn kéo, hộc đựng đồ, để bạn có thể tận dụng ngăn giường để cất chăn, ga, gối, thậm chí là quần áo khi chuyển mùa. Các ngăn kéo của giường sẽ là một không gian lưu trữ khổng lồ thay thế toàn bộ tủ quần áo của bạn, giúp tiết kiệm không gian đáng kể.

Tủ quần áo

Đối với tủ quần áo, bạn hãy ưu tiên sử dụng thiết kế kịch trần có cửa trượt để hạn chế không gian phải dành khi mở cửa tủ. Bạn sẽ cảm thấy khá khó chịu khi phải lựa chọn giữa việc đứng ở đâu, va vào cửa khi mở cửa chỉ vì không gian hạn chế.

noi-that-chung-cu-mini-1

3 đặc điểm thiết kế nội thất chung cư mini

Một căn hộ chung cư mini đẹp hay mẫu biệt thự mini 2 tầng sẽ không chỉ đánh giá dựa trên mặt hình thức, nội thất tốt. Mà các yếu tố khác như cách bố trí nội thất chung cư mini khoa học, màu sắc hợp phong thủy với gia chủ dù diện tích nhỏ nhưng vẫn đảm bảo công năng của từng khu vực trong nhà cũng là điều quan trọng.

Căn hộ mini thường có diện tích từ 20-30m2 dành cho người trẻ nên đòi hỏi sự hiện đại, tiện nghi và thoải mái hơn so với căn hộ thông thường. Bên cạnh đó, không gian cũng phải thoáng đãng để người trong nhà luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Thiết kế không gian mở

Đây là thiết kế khá phổ biến trong các căn hộ chung cư mini với phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp đều nằm trong cùng một không gian, không có vách ngăn, hay sự phân chia rõ ràng. Nếu bạn biết cách bố trí nội thất khoa học thì những không gian này vẫn phát huy tốt công năng vốn có của nó.

Bố trí linh hoạt

Không cố định về mặt bài trí, những thiết kế nội thất chung cư nhỏ luôn được bố trí rất linh hoạt nhằm giải phóng không gian một cách tốt nhất cho người sử dụng. Ngoài ra, nhiều thiết kế hiện nay lựa chọn sử dụng vách ngăn hoặc rèm cửa để các không gian sinh hoạt cá nhân như giường ngủ vẫn đảm bảo không gian riêng.

Sử dụng trần thạch cao

Khi lựa chọn trần thạch cao cho chung cư mini, bạn nên tránh những loại có thiết kế rườm rà, màu sắc đậm. Vì đối với kiểu trần này sẽ làm không gian sống của bạn kém thoáng mát và tạo cảm giác trần nhà thấp. Vì vậy, gia chủ cần lựa chọn những gam màu càng sang trọng, đơn giản càng tốt.

Nếu màu sơn trần nhà hoặc tường nhà đã cũ hoặc không đúng màu yêu thích của bạn, bạn có thể chọn giải pháp sơn lại. Bạn có thể chọn màu trắng ngà, be hoặc màu vàng nhạt để không gian trông hiện đại và thoáng đãng hơn.

KENNY gợi ý đến bạn dòng sơn chống thấm màu KENNY WATERPROOFING có thể pha được hơn 160 màu trên bảng màu chuẩn của KENNY. Sơn có khả năng chống thấm nước và không cần pha xi măng, có thể ứng dụng làm sơn chống thấm trần nhà mà vẫn đảm bảo đạt thẩm mỹ cao cho không gian.

noi-that-chung-cu-mini-2

3 tips bố trí nội thất chung cư mini đẹp

Do không gian của các căn hộ chung cư không quá rộng rãi nên vấn đề đặt ra là làm sao sắp xếp được nhiều đồ đạc trên một diện tích nhỏ mà vẫn giữ được vẻ đẹp cho nội thất chung cư mini. Tuy nhiên, KENNY vẫn có cách. Bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Phân chia không gian bằng kệ

Nhờ cách phân chia không gian hiệu quả bằng kệ mở, bạn có thể cảm nhận từng không gian nhỏ trong nhà mà không bị tù túng, bí bách. Sự xuất hiện của những chiếc kệ mở như một giải pháp hoàn hảo không chỉ giúp bạn chia đôi không gian mà còn nhân rộng diện tích lưu trữ, trưng bày trong căn hộ.

Phân chia không gian chức năng bằng thảm

Nếu thấy những chiếc kệ mở ngăn cách không gian khiến căn hộ trông nhỏ hơn, có lẽ bạn nên thử đánh dấu từng khu vực trong nhà bằng những tấm thảm nhiều màu sắc. Sự phân chia này mang đến trải nghiệm thú vị trong chính căn hộ mini bởi mỗi không gian không bị ngăn cách bởi tường hay kệ mà được phân biệt bằng màu thảm.

Trang trí nội thất chung cư mini tối giản

Đối với chung cư mini, vẻ đẹp nội thất không được tạo nên từ sự lộng lẫy, rực rỡ hay trang trí phô trương. Sự tinh tế và khoa học trong cách bài trí đơn giản có lẽ chính là điểm thu hút của không gian nội thất căn hộ nói chung. Trang trí nội thất chung cư mini nên tối giản để mọi thứ đơn giản và loại bỏ những yếu tố không cần thiết.

noi-that-chung-cu-mini-3

Đơn giản không có nghĩa là sơ sài mà có thể toát lên sự giản dị, riêng tư và hiện đại. Để làm được điều đó, bạn phải đảm bảo rằng mọi thứ xuất hiện trong căn hộ của bạn đều có một hoặc nhiều nhiệm vụ riêng biệt. Nội thất đa chức năng luôn là lựa chọn hàng đầu khi thiết kế nội thất chung cư.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với những chia sẻ trên, KENNY mong rằng đã mang đến cho bạn những kiến thức thú vị trong việc bố trí nội thất chung cư mini. KENNY hy vọng sau những gợi ý này, bạn sẽ có thể nhiều ý tưởng để sắp xếp và trang trí căn hộ của mình thêm đẹp hơn. Nếu bạn có nhu cầu sơn lại chung cư, hãy truy cập website: https://kennypaint.com/ để tham khảo những dòng sơn KENNY & KINZO phù hợp nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone