Nhà tiền chế là gì? Điều gì làm nên nhà tiền chế đẹp?

01/08/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Nhà tiền chế là loại nhà được làm từ chất liệu khung thép, sắt và vật liệu mạ kẽm, được nhiều người lựa chọn nhờ ưu điểm thời gian thi công, lắp ráp nhanh, tối ưu thời gian và chi phí. Tuy nhiên để bảo vệ chất lượng công trình và duy trì nhà tiền chế đẹp, chuyên gia khuyến nghị nên sơn phủ kỹ bề mặt vật liệu bằng loại sơn chuyên dụng.

Nhà tiền chế là gì?

Nhà tiền chế là loại nhà được làm từ khung thép, sắt và mạ kẽm, lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc đã được lên sẵn. Nhà tiền chế còn được gọi là nhà khung thép, nhà thép tiền chế, chúng được sử dụng nhiều vào những năm gần đây để thay thế cho các kiểu nhà xây bê tông truyền thống. Một căn nhà tiền chế hoàn thiện cần trải qua các giai đoạn gồm: 

  • Thiết kế: xác định số lượng phòng, bố trí các khu vực hợp lý trên bản vẽ.
  • Gia công: thực hiện gia công cấu kiện theo bản vẽ thiết kế
  • Lắp ghép: lắp đặt tại khu vực đã lên kế hoạch trước đó.

Nhà tiền chế đẹp 1

Mẫu nhà tiền chế nhỏ đẹp dựng trên đồi, giúp căn nhà có tầm view đẹp.

Ưu - Nhược điểm của nhà thép tiền chế, bạn có biết?

Một số ưu điểm đáng chú ý khi xây dựng nhà tiền chế

Nhà tiền chế sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

  • Thi công trong thời gian ngắn: các kết cấu khung nhà đã được đúc, tính toán lắp ghép hợp lý sẵn trước khi chuyển đến khu đất để dựng công trình. Vì vậy thời gian cho các công đoạn đúc khung cũng như thi công hoàn thiện công trình rất nhanh. Ngược lại những ngôi nhà được xây dựng bằng bê tông cần thời gian dài hàng tháng, thậm chí hàng năm mới có thể hoàn thiện.
  • Chi phí phù hợp: với các loại vật liệu đã có sẵn, dễ dàng tìm kiếm, chủ nhà có thể xác định số lượng vật liệu cần thiết để hoàn thiện nhà thép tiền chế một cách nhanh chóng. Như vậy xây dựng nhà tiền chế rất ít khi bị phát sinh chi phí quá lớn so với tình hình tài chính của chủ nhà. Bên cạnh đó, vì tính chất đơn giản của loại nhà này, các công nhân và thợ chỉ cần thực hiện theo bản thiết kế đã dựng sẵn trước đó nên không cần đòi hỏi nhân công có tay nghề cao, chi phí nhân công từ đó cũng sẽ giảm xuống.
  • Tính ứng dụng cao: nhà tiền chế có thể được sử dụng cho nhiều mục đích, từ nhà ở cho đến kios kinh doanh, thương mại, chăn nuôi, văn phòng, nhà máy, công xưởng… mà vẫn đáp ứng nhiều công năng tương tự các công trình xây dựng bằng bê tông cốt thép.
  • Dễ dàng kết hợp các công trình khác: các nhà thép tiền chế có thể kết hợp với các công trình, vật dụng khác như sàn lửng, cầu thang, vách ngăn, diềm mái… linh hoạt với các chức năng cần thiết của ngôi nhà. Ngoài ra khi muốn thay đổi công năng, chúng ta cũng tiết kiệm được nhiều thời gian, nhân công để thay đổi kết cấu.

Nhà tiền chế đẹp 2

Nhà tiền chế đẹp, đáp ứng nhiều tiêu chí của chủ nhà.

Nhược điểm của nhà tiền chế

Bên cạnh những mặt tích cực của nhà thép tiền chế, chúng tồn tại một số hạn chế nhất định:

  • Có thể bị biến dạng do thay đổi vật lý: ở nước khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm như tại Việt Nam, các công trình bằng thép, kim loại làm vật liệu chính có thể biến đổi khi gặp nhiệt độ cao.
  • Độ tuổi công trình hạn chế: nhà thép có thể bị bào mòn qua một thời gian sử dụng. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách sử dụng các loại sơn nước mạ kẽm, sơn dầu cho sắt, thép phù hợp .
  • Đòi hỏi chủ nhà thường xuyên kiểm tra công trình: đối với nhà tiền chế, kiểm tra thường xuyên là điều cần thiết nhằm khắc phục các nguy cơ, rủi ro từ sớm.

Phân loại những mẫu nhà tiền chế hiện nay

Nhà tiền chế đẹp 3

Các mẫu nhà tiền chế đẹp có thể sử nhiều nhiều vật liệu tự nhiên kết hợp.

Một số mẫu nhà tiền chế phổ biến được nhiều gia chủ lựa chọn như:

  • Nhà thép tiền chế dân dụng: được gia công và xây dựng với mục đích làm nhà ở. Những công trình này có diện tích vừa phải, đa dạng mẫu mã, thời gian lắp đặt nhanh nên được nhiều người lựa chọn khi lắp đặt một ngôi nhà ở với chi phí hạn chế.

  • Nhà tiền chế công nghiệp: mục đích chính là làm nhà kho, công xưởng tại các nhà máy. Đây là loại hình nhà tiền chế thường được các doanh nghiệp, công ty lựa chọn nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian, đáp ứng cao nhu cầu lưu trữ hàng hóa trong sản xuất sản phẩm, phù hợp với môi trường công nghiệp.

  • Nhà tiền chế thương mại: thường phục vụ cho mục đích làm kios thương mại, làm cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thậm chí nhà kho hàng hóa của các cửa hàng, chuỗi thực phẩm thương mại. Các không gian nhà thép tiền chế phục vụ mục đích thương mại đáp ứng tiêu chí linh hoạt, chi phí phù hợp với nhiều cửa hàng.

  • Nhà thép tiền chế quân sự: phục vụ cho mục đích quân sự như doanh trại, nhà ăn trong khu quân sự. Các nhà tiền chế quân sự có thiết kế đặc biệt phù hợp với tính chất bí mật của lực lượng quân sự cũng như khả năng linh hoạt di chuyển, tháo lắp dễ dàng khi hành quân…

Nhà tiền chế đẹp 4

Sơn kim loại mạ kẽm KENNY được chuyên gia khuyến nghị sử dụng sơn phủ nhà tiền chế đẹp và bền.

Nhà tiền chế đẹp 5

Sơn kim loại mạ kẽm KINZO 1K 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là một số thông tin về nhà tiền chế là gì cũng như một số mẫu nhà tiền chế đẹp để gia chủ có thể tham khảo. Để lựa chọn loại sơn phủ vật liệu mạ kẽm, sắt, thép… nhà tiền chế, bạn có thể liên hệ Hotline KENNY để được tư vấn.

Bài viết nổi bật

Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
50+ Mẫu sân vườn Nhật Bản đẹp, đơn giản mà sang trọng
LIÊN HỆ
phone