Nhà phong cách retro có những đặc điểm nổi bật gì?

25/12/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Nhà phong cách retro là sự kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển, truyền thống với nét hiện đại, tươi mới. Vì vậy, phong cách retro cực kỳ thịnh hành và được nhiều gia chủ lựa chọn ở thập kỷ trước. Và cho đến ngày nay, phong cách này vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nội thất của nhiều gia đình. Vậy điều gì đã khiến cho nhà phong cách retro được yêu thích đến vậy. Bài viết này, KENNY sẽ cùng bạn khám phá những đặc điểm nổi bật của phong cách này mang lại.

Phong cách Retro là gì?

Xu hướng nhà phong cách retro bắt nguồn từ Bắc Âu vào những năm 50, từ đó tạo nên cơn sốt mạnh mẽ và trở thành trào lưu thời bấy giờ. Phong cách này không chỉ có ảnh hưởng trong nhạc pop, phong trào điện hoa hay biển quảng cáo mà còn trong thiết kế nội thất nhà ở.

nha-phong-cach-retro-1

Retro là phong cách có sự kết hợp giữa nét đẹp cổ điển, sang trọng của quá khứ với nét thanh lịch, phóng khoáng và không kém phần tươi mới của hiện đại. Qua đó, ngôi nhà với thiết kế màu sắc Retro sẽ mang vẻ đẹp vừa sống động vừa tinh tế.

Những nét đặc biệt tạo nên nhà phong cách retro

Đối với nhà phong cách retro, có những đặc điểm nổi bật dưới đây làm nên ấn tượng của nó trong thiết kế.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Lựa chọn đồ nội thất

Những món đồ tinh tế, đơn giản luôn là lựa chọn hàng đầu trong thiết kế Retro, nó mang vẻ đẹp đặc trưng, ​​nét đẹp tinh túy của thời đại kết hợp với hơi thở hiện đại ngày nay. Không gian Retro vô cùng sinh động, nhiều màu sắc với những đường nét chủ đạo là bàn, ghế hay tủ… được thiết kế cách tân trang nhã, từ đó họa tiết đơn giản hơn. Chỉ cần bạn khéo léo kết hợp màu sắc và cách trang trí nội thất, bạn sẽ có một không gian Retro trang nhã và tinh tế.

Sử dụng màu sắc

Màu sắc đặc trưng của nhà phong cách retro là gam màu pastel kết hợp với trắng. Ngoài ra, những gam màu tương phản được kết hợp một cách ngẫu nhiên cũng tạo nên sự sinh động và cuốn hút cho căn phòng.

Ngoài những tông màu này, phong cách retro còn là sự thể hiện của sự sang trọng và thời thượng nên xu hướng màu sắc trong phong cách này thường là xanh lam, nâu đỏ, cam ngọt… kết hợp với những gam màu đậm như xanh lam, đỏ, xanh non, vàng đậm hoặc chọn các gam màu be, xanh ngọc lục bảo, màu mận chín, xanh navy. Sự kết hợp này vừa tạo vẻ đẹp quý phái, hoài cổ nhưng cũng mang nét hoang dã của thiên nhiên.

Sử dụng tranh trang trí

Nhà phong cách retro thường được chia thành nhiều ngăn nhỏ liên tiếp và sử dụng nhiều chi tiết trang trí. Những bức tranh trang trí với hình thù nhỏ nhắn, xinh xắn rất được ưa chuộng trong việc trang trí tường nhà.

Ngoài ra, phong cách này còn rất ưa chuộng những món đồ cổ điển hay những đồ vật bằng kim loại không quá sáng, cũng có thể bị hoen rỉ, trầy xước nhẹ. Đặc trưng của nội thất Retro là màu gỗ phai màu với những món đồ lưu niệm độc đáo hay tấm thảm bỗng bừng sáng giữa không gian tưởng chừng như từ thế kỷ trước.

Tường nhà phong cách retro

Màu chủ đạo của tường là màu trắng hoặc trắng ngà. Ngoài ra, những bức tường có họa tiết lớn sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể tham khảo dòng sơn KENNY WATERPROOFING là dòng sơn chống thấm trực tiếp thế hệ mới có thể pha trộn hơn 160 màu trên bảng màu tiêu chuẩn của KENNY, có khả năng đàn hồi tốt và không cần pha xi măng.

nha-phong-cach-retro-2

Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên được tận dụng triệt để tạo môi trường sống năng động, trong lành cho mọi người. Đó có thể là những ô cửa sổ vòm rộng, cửa sổ cánh thay cho những ô kính lớn để đón sáng tốt hơn.

Nhà phong cách retro và vintage có gì khác nhau?

Phong cách Retro và Vintage đều gợi nhớ về quá khứ nhưng hai phong cách này không hoàn toàn giống nhau. Nội thất Vintage mang tính chất hoài cổ, mang đậm dấu ấn thời gian, đồ nội thất thường là đồ nội thất đã qua sử dụng. Nội thất Retro là sự kết hợp giữa cổ điển với nhịp sống hiện đại chứ không sử dụng những đồ cũ, đã qua sử dụng như Vintage. 

nha-phong-cach-retro-3

Nội thất trong thiết kế nhà phong cách retro được thiết kế mới, khéo léo và tinh tế để toát lên tinh thần cổ kính. Trong phong cách nội thất Vintage, các chi tiết trang trí như giấy dán tường, thảm, sàn gỗ đều sử dụng gam màu pastel tươi sáng, nhẹ nhàng. Còn phong cách Retro sử dụng các chi tiết trang trí như tranh ảnh. Màu sắc có sự kết hợp giữa nóng lạnh xen kẽ, sử dụng gam màu đậm tạo sự mạnh mẽ.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua đây, KENNY đã chia sẻ đến bạn những đặc điểm của nhà phong cách retro. Nếu bạn yêu thích và muốn sơn nhà hợp với phong cách retro thì đừng quên tham khảo các sản phẩm sơn nhà KENNY tại website: https://kennypaint.com/ nhé!

Bài viết nổi bật

5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
39+ mẫu decor phòng trọ không gác tiết kiệm mà cực chill
LIÊN HỆ
phone