Những điều cần lưu ý khi chọn màu sơn cho phong cách nhà hàng đồng quê

01/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Nhà hàng đồng quê thường xuất hiện ở các tỉnh xa trung tâm thành phố nhằm tận dụng tối đa diện tích để mang lại sự tĩnh lặng, sâu lắng và bình yên cho thực khách. Tuy nhiên, những năm gần đây, bên cạnh sự hiện đại hóa của các nhà hàng theo phong cách Á, u, những nhà hàng đồng quê cũng dần xuất hiện và được bài trí thu hút. Vì vậy, ở bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu nhà hàng phong cách đồng quê.

Nhà hàng phong cách đồng quê có những đặc điểm gì?

Nếu như cách đây vài năm, chúng ta chứng kiến ​​sự bùng nổ của các chuỗi nhà hàng với phong cách trẻ trung, hiện đại; thì hiện nay các nhà hàng mang nét hoài cổ, thôn quê đã trở thành điểm sáng được nhiều khách hàng yêu thích. Đặc trưng của một nhà hàng ẩm thực đồng quê là món ăn phải ngon và phong cách phục vụ phải chuyên nghiệp. Sự bình dân, đơn giản nhưng vẫn phá cách sẽ là điểm nổi bật góp phần thu hút khách cho nhà hàng đồng quê.

nha-hang-dong-que-1

Thiết kế quán ăn phong cách đồng quê sao cho hút khách

Rời xa những phong cách thiết kế nhà hàng hiện đại, bài trí xa hoa, lộng lẫy, bắt mắt, nhiều thực khách tìm đến những không gian nhà hàng ẩm thực đồng quê. Khi đến đây, khách hàng như để tìm lại những ký ức, những giai đoạn của tuổi thơ hay thưởng thức những món ăn dân dã, bình dị quen thuộc.

Thiết kế nhà hàng đồng quê phải đẩy sâu vào yếu tố bình dị, đơn sơ, mộc mạc với những món ăn quê hương hấp dẫn. Việc trang trí nhà hàng đồng quê bằng những vật liệu thô sơ, đặc trưng vùng miền sẽ thu hút thực khách. Đặc biệt, sự đột phá về nội thất, trang trí tường… là yếu tố sống còn của các nhà hàng hiện nay.

nha-hang-dong-que-2

Thông thường, việc trang trí nhà hàng phong cách đồng quê thường sử dụng màu sắc chủ đạo là xanh lá hoặc vàng úa. Những màu sắc này gợi đến cho bạn cảm giác như đang ở những cánh đồng lúa thơm mát. Từ đó, mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái trong lúc thưởng thức các món ăn.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng đồng quê

Để có một thiết kế nhà hàng đồng quê đẹp trước tiên bạn phải xác định được phong cách ẩm thực chủ đạo của nhà hàng. Vì nền ẩm thực truyền thống dân gian của Việt Nam rất đa dạng. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý trong thiết kế nhà hàng đồng quê.

Về không gian

Điều đầu tiên bạn cần chú ý đến là không gian của nhà hàng đồng quê. Những nhà hàng phong cách đồng quê thường hướng đến sự yên bình và giản dị. Vì vậy, đồ nội thất được chọn để bổ trí trong nhà hàng phải chú trọng sự đơn giản, quen thuộc và thoải mái. Điều quan trọng ở đây là không nên xếp bàn ăn gần nhau vì sẽ làm ảnh hưởng đến sự riêng tư của khách hàng. Ngoài ra, chủ nhà hàng cũng nên ưu tiên để quán ăn đón gió và ánh sáng của tự nhiên, thay vì dùng máy lạnh và đèn điện.

Về nội thất

Thiết kế quán ăn theo phong cách đồng quê luôn chú trọng đến việc sử dụng chất liệu gỗ, tre, trúc, mây… làm chủ đạo. Nội thất dùng trong nhà hàng đồng quê có thể là những bộ bàn ghế mây tre đan hoặc gỗ tự nhiên thay cho những bộ bàn ghế cao cấp bóng loáng. Ngoài ra, những hình ảnh thường xuất hiện trong nhà hàng phong cách đồng quê là mái ngói, đá, sỏi hoặc gạch đỏ... Chúng hòa quyện vào nhau một cách nhịp nhàng tạo nên nét riêng cho không gian đặc trưng này.

Về màu sơn

Nhắc đến màu sắc trong nhà hàng đồng quê, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến màu đỏ của ngói; màu xanh của cây cối hay màu vàng của tường, màu nâu của gỗ. Đây là những màu sắc không thể thiếu để trang trí nhà hàng đồng quê nổi bật. Chúng đã tạo nên vẻ đẹp cổ kính, gần gũi, quen thuộc và làm cho mọi người cảm thấy yên bình.

Lưu ý trong thiết kế nhà hàng phong cách đồng quê là tránh sử dụng những tông màu nổi. Một số màu không nên sử dụng như vàng chanh, tím hồng hay đỏ rực. Hơn nữa, sơn dùng trong nhà hàng phong cách đồng quê cũng cần chú trọng đến chất lượng của sơn. Vì nếu bạn dùng loại sơn quá rẻ hoặc không có nhiều tính năng chống thấm, bong tróc, kiềm hoá…thì sẽ khiến cho bờ tường xấu xí, tạo cảm giác “rẻ tiền” cho không gian.

nha-hang-dong-que-3

Một dòng sơn phù hợp để ứng dụng trong các nhà hàng, quán ăn mà KENNY muốn giới thiệu đến bạn là sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6. Đây là dòng sơn có độ che phủ cao, lau chùi hiệu quả, kháng mốc và rong rêu, cho màng sơn láng mịn, thân thiện với môi trường. Khi dùng loại sơn này, bạn sẽ dễ dàng lau chùi các vết bẩn bám trên tường, trả lại không gian sáng đẹp như mới, tăng tính thẩm mỹ cho nhà hàng.

Hệ thống ánh sáng

Trang trí nhà hàng đồng quê là vấn đề quan trọng để tạo nên “linh hồn” cho không gian này. Chính vì vậy, ở các nhà hàng quán ăn đồng quê ta thường bắt gặp hình ảnh cổng làng, những ngôi nhà ngói ba gian, cánh đồng lúa, bụi chuối sau hè.. Tuy không tái hiện 100% hình ảnh làng quê nhưng trang trí quán đồng quê luôn rất cần những chi tiết này.

Ngoài ra, để làm hệ thống chiếu sáng trong không gian nhà hàng đồng quê bạn nên ưu tiên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Đối với nguồn sáng chính vào ban đêm, bạn có thể sử dụng ánh sáng vàng tạo cảm giác ấm cúng và đôi khi xen kẽ với ánh sáng trắng. Tuy nhiên, không nên sử dụng đèn công suất cao, chiếu sáng mạnh vì dễ gây sự khó chịu, bức bối cho khách hàng.

nha-hang-dong-que-4

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, ở bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu một số kiến thức liên quan đến nhà hàng đồng quê. Nếu bạn đang có dự định mở nhà hàng theo phong cách này và đang muốn tìm màu sơn phù hợp cho nhà hàng của mình thì hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone