Điều gì làm nên nét đặc trưng của nhà cấp 4 kiểu Pháp?

20/07/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Trong lối kiến trúc nhà ở phổ biến thường thấy ở Việt Nam ta, nhà cấp 4 kiểu Pháp đã xuất hiện từ lâu đời. Mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp mang lại vẻ đẹp mộc mạc, đậm nét truyền thống. Để biết nhà cấp 4 kiểu Pháp đẹp như thế nào và có những nét đặc trưng ra sao, bạn hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé!

Đặc trưng nhà cấp 4 kiểu Pháp

Nhà cấp 4 kiểu Pháp từ lâu đã trở nên phổ biến trong kiến ​​trúc Việt Nam. Bên cạnh những mẫu nhà truyền thống, các kiến ​​trúc sư đã khéo léo thổi hồn vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn của phong cách Pháp vào công trình nhà cấp 4 để thể hiện nét hoài cổ tinh tế nhưng không kém phần hiện đại.

Nhà cấp 4 kiểu Pháp được coi là mẫu thiết kế ấn tượng giúp gia chủ mang vẻ đẹp trang nhã, lãng mạn và yên bình. Do thiết kế không quá phô trương như những ngôi nhà cao tầng khác nên kiến ​​trúc nhà cấp 4 được bao bọc bởi những đường nét và mái ngói nhẹ nhàng, tạo nên một tổng thể vững chắc, thanh lịch.

Các công trình này không quá chú trọng đến các chi tiết hoa văn cách điệu, nhưng lại thể hiện phong cách Pháp qua các đặc trưng về màu sắc, vòm, trụ, gờ chỉ… Từ đó, chúng giúp mang đến cho ngôi nhà của bạn hình tượng đậm nét nghệ thuật, không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu sinh hoạt mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày của gia đình.

nhà cấp 4 kiểu pháp 1

Nhà cấp 4 kiểu Pháp mang đậm nét cổ điển

Ưu điểm nhà cấp 4 kiểu Pháp

Nhà cấp 4 kiểu Pháp thường được thiết kế với vẻ ngoài không quá cao, đồ sộ nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, trang nhã cần thiết và mang đến sự ấm cúng. Việc thiết kế tất cả các chức năng sinh hoạt giống nhau trên 1 tầng đã tạo nên một không gian sinh hoạt tập trung phù hợp với nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Không gian nhà cấp 4 sẽ tạo sự ấm cúng, gần gũi và gắn kết mọi người trong gia đình. Với thiết kế 1 tầng, việc xây nhà cấp 4 kiến trúc kiểu Pháp không cần sử dụng phần móng quá phức tạp nên giúp tiết kiệm chi phí, thời gian thi công mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, sang trọng và lịch sự.

nhà cấp 4 kiểu pháp 2

Nhà cấp 4 kiểu Pháp là không gian ấm cúng để các thành viên trong gia đình sum họp

Những lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 kiểu Pháp 

Tuy nhà cấp 4 kiểu Pháp có những ưu điểm nổi bật nhưng chúng ta cần đảm bảo những lưu ý quan trọng sau đây:

Nhấn mạnh những điểm đắt giá

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của kiến ​​trúc Pháp là hệ thống cột, vòm, phù điêu được thiết kế tinh xảo. Tuy nhiên, vì là nhà cấp 4 kiểu Pháp nên có hạn chế chiều cao, những chi tiết “đắt giá” này phải được lựa chọn cẩn thận để mang đến sự hài hòa, cân đối cho tổng thể hình khối. Vì vậy, kiến ​​trúc sư thường khéo léo sử dụng các cột, vòm và các gờ trang trí hình khối, thường kết hợp với màu sơn nhẹ nhàng để tạo nên âm hưởng lãng mạn kiểu Pháp.

Đảm bảo sự hài hòa

Trong kiến ​​trúc Pháp rất coi trọng sự cân đối tổng thể, từ hình khối cho đến mặt bằng, các đường gờ, cột và các chi tiết trang trí khác. Đặc biệt, tỷ lệ chiều cao của công trình và tỷ lệ mái, thân và móng cần phù hợp với nhau. Ngoài ra, chúng ta cũng nên chú ý đến các đường nét trang trí và hệ thống cột cũng cần được bố trí với mật độ phù hợp, đảm bảo tính đối xứng tốt nhất.

Tạo điểm nhấn cần thiết

Đối với thiết kế nội thất, yếu tố cá nhân đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên sự khác biệt. Mỗi gia chủ và mỗi thành viên trong gia đình đều có phong cách và sở thích riêng. Vì vậy, kiến ​​trúc sư có thể khéo léo đưa những dấu vết này vào tác phẩm. Từ đó giúp mang đến sự hiện thực cho công trình khi sử dụng ngôn ngữ kiến ​​trúc Pháp nhưng vẫn thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Để làm được điều này, kiến ​​trúc sư phải làm việc với chủ đầu tư để có được phương án thiết kế phù hợp nhất xét trên quan điểm công năng và thẩm mỹ.

Chú ý điểm nhấn trong thiết kế nhà cấp 4 kiểu Pháp

Đây được coi là yếu tố đầu tiên tác động đến thị giác người nhìn, bởi phối cảnh thiết kế cho ngoại thất có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến thẩm mỹ tổng thể của công trình. Và trong xu hướng hiện nay, các kiến ​​trúc sư đã thể hiện sự kết hợp này bằng nhiều cách khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào sự hiểu biết về nhu cầu và sở thích của gia chủ mà kiến trúc sư sẽ chọn chủ đề phù hợp để triển khai.

Bên cạnh đó, yếu tố chọn loại sơn ngoại thất có màu phù hợp và đạt chất lượng cũng cần được quan tâm. KENNY giới thiệu đến bạn sản phẩm sơn ngoại thất tự làm sạch KENNY NANOSILK K99 Cao Cấp. Sơn có khả năng chống rong rêu và vệt nước sớm, kháng tia UV, che lấp được khe nứt nhỏ, độ bền màu tuyệt hảo, kháng hóa chất, tự làm sạch và bảo vệ tường nhà lên đến 10 năm. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm sơn ngoại thất tự làm sạch KINZO NANO Z9 Siêu Hạng với tính năng tương tự.

nhà cấp 4 kiểu pháp 3

Sơn ngoại thất KENNY NANOSILK K99

nhà cấp 4 kiểu pháp 4

Sơn ngoại thất KINZO NANO Z9 Siêu Hạng

Biết cách chia mặt bằng và vị trí phù hợp

Trong một ngôi nhà cấp 4, bạn sẽ thấy rằng tất cả các không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi đều được đặt trên một tầng chính. Vì vậy, việc bố trí không gian nội thất cũng như diện tích mặt sàn rất quan trọng để tạo nên nét độc đáo cho không gian này. Chúng ta nên chú ý đến việc bài trí căn phòng một cách khoa học, hợp lý để tận dụng tối đa không gian.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung bài viết trên là một số chia sẻ về nét đặc trưng và lưu ý khi xây nhà cấp 4 kiểu Pháp. Kiến trúc này vừa mang nét đẹp truyền thống vừa có một số chi tiết được cách tân theo nét hiện đại. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm sơn tường chất lượng, bạn đừng quên truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá thêm nhé!

Bài viết nổi bật

Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
50+ mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn được ưa chuộng nhất 2024
LIÊN HỆ
phone