Nên chọn màu sơn nào cho nhà phù hợp với từng không gian

27/10/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Nên chọn màu sơn nào cho nhà để tổ ấm sáng sủa, sang trọng mà vẫn hiện đại? Những lưu ý nào khi chọn màu sơn nhà để phù hợp với từng không gian? Hãy cùng KENNY tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Nên chọn màu sơn nào cho nhà sang trọng và sáng sủa

Lựa chọn màu sơn nhà phù hợp giúp không gian tổng thể cũng như các căn phòng nổi bật, mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên nên chọn màu sơn nào cho nhà cửa, từng căn phòng hẳn là điều ít nhiều làm gia chủ cân nhắc rất nhiều trước khi đưa ra quyết định

SƠN KENNY gợi ý một số màu sơn giúp không gian thêm sáng sủa, khoáng đạt, mang lại sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Sơn nhà màu trắng

Sơn màu trắng được đông đảo gia chủ lựa chọn khi trang trí tường nhà mình bởi những ưu điểm của màu sắc này. Tường nhà sơn màu trắng giúp không gian thoáng rộng, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thuần khiết và dễ dàng làm các chi tiết, vật dụng nội thất thật nổi bật với không gian nền trắng.

nen-chon-mau-son-nao-cho-nha-1

Với màu trắng chủ đạo cho không gian ngôi nhà, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với các phong cách trang trí nhà cửa như hiện đại, tân cổ điển, concept tối giản… trong trang trí nhà cửa. 

Gia chủ cần lưu ý thêm rằng khi trang trí nhà cửa màu trắng chủ đạo cần phải sắp xếp, thêm các chi tiết tạo điểm nhấn để tránh làm không gian có phần tẻ nhạt. Bạn có thể phối cùng các vật dụng nội thất tối màu hoặc sử dụng nền nhà gỗ để tạo điểm nhấn cho không gian.

Đặc biệt, khi sơn nhà màu trắng , bạn cần chú ý vệ sinh thường xuyên để giữ được sự tươi mới, sạch sẽ cho tường nhà. Nên ưu tiên sử dụng các loại sơn nước trang trí có tính năng dễ dàng lau chùi để vệ sinh tường nhà nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức.

Sơn nhà màu ghi

Với những ai đam mê màu sắc hiện đại cùng tone màu trầm trung tính. sơn tường màu ghi - xám cũng là một gợi ý phù hợp. 

Màu ghi được sử dụng nhiều trong trang trí không gian tổ ấm hiện đại, phù hợp với nhiều phong cách lên ngôi thời gian gần đây. Các chuyên gia đánh giá màu ghi mang những ưu điểm như linh hoạt, dễ pha trộn và kết hợp với các màu sắc khác tạo nên sự hòa hợp trong trang trí không gian sống. Sử dụng sơn tường màu ghi mang lại cảm giác rộng rãi, sang trọng cho ngôi nhà nên được đông đảo người sử dụng lựa chọn.

Sơn nhà màu xanh dương

Nên sơn nhà màu gì cho sáng và sang trọng, bạn đừng bỏ qua gợi ý sơn tường màu xanh dương nhé.

nen-chon-mau-son-nao-cho-nha-2

Sơn tường nhà màu xanh dương mang đến cảm giác mát mẻ, thanh khiết, tươi mới, tái tạo nguồn năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình. Ngày nay, sơn tường xanh dương được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn vì dễ dàng kết hợp với các vật dụng nội thất tạo nên sự hòa hợp trong không gian sống. Bạn có thể phối màu xanh dương với các mảng tường, vật dụng màu trắng, đen, nâu… đều mang lại hiệu ứng thị giác như ý muốn.

Ngoài ra trong trang trí phòng ngủ, nhiều người cũng ưu tiên sử dụng màu sắc này vì giúp mang lại cảm giác yên bình, hài hòa, tốt cho chất lượng giấc ngủ.

Sơn nhà màu xanh lá

nen-chon-mau-son-nao-cho-nha-3

Nếu bạn đang tìm hiểu nên sơn nhà màu gì, đừng bỏ qua xu hướng sơn nhà màu xanh lá. Đây là màu sắc có phần “truyền thống” khi nhiều người lựa chọn với mong muốn tạo sự nhẹ nhàng, tươi mát cho không gian. Màu xanh lá cây chủ đạo giúp không gian tiệm cận với thiên nhiên, làm dịu đi cái oi bức ngày hè, cho không gian sáng sủa và sạch sẽ.

Sơn nhà màu vàng kem

Một màu sắc mà KENNY gợi ý đến bạn giúp không gian tươi mới chính là sơn tường màu vàng kem. Đây là gam màu nóng nhẹ nhàng gợi nên cảm giác sáng sủa mà vẫn ấm cúng cho ngôi nhà. Sơn tường màu vàng được xem tái tạo nguồn năng lượng tích cực, tươi trẻ giúp các thành viên làm việc và học tập hiệu quả hơn.

nen-chon-mau-son-nao-cho-nha-4

Để tạo sự hài hòa trong không gian sống, bạn có thể kết hợp sơn tường màu vàng cùng các vật dụng mang màu trắng, nâu để gợi cảm giác giản dị, đầm ấm. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể phá cách sáng tạo tường nhà bằng cách kết hợp sơn màu vàng cùng màu đen/màu xám để tạo sự đối lập độc đáo cho không gian.

Nên chọn màu sơn nào cho nhà phù hợp với mệnh gia chủ

Bên cạnh lựa chọn màu sơn theo sở thích, gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn màu sơn theo tuổi và hợp mệnh. Qua đó một số màu sơn phù hợp với bổn mệnh của gia chủ có thể được biết đến như:

Sơn nhà cho gia chủ mệnh Thủy

Với gia chủ mệnh Thủy, bạn có thể lựa chọn màu bổn mệnh xanh dương đậm và đen để tạo điểm nhấn cho không gian. Bên cạnh đó theo nguyên tắc Kim sinh Thủy, gia chủ mệnh Thủy có thể lựa chọn màu sắc như tráng, ghi xám làm màu chủ đạo cho ngôi nhà.

nen-chon-mau-son-nao-cho-nha-5

Bảng tuổi năm sinh người mệnh Thủy​

Năm sinh Tuổi  Nạp âm mệnh Thủy
2005 Ất Dậu Tuyền Trung Thủy
2004 Giáp Thân Tuyền Trung Thủy
1997 Đinh Sửu Giản Hạ Thủy
1996 Bính Tý Giản Hạ Thủy
1983 Quý Hợi Đại Hải Thủy
1982 Ất Mão Đại Hải Thủy
1975 Bính Ngọ Đại Khê Thủy
1974 Giáp Dần Đại Khê Thủy
1967 Đinh Mùi Thiên Hà Thủy
1966 Bính Ngọ Thiên Hà Thủy
1953 Quý Tỵ Trường Lưu Thủy
1952 Nhâm Thìn Trường Lưu Thủy


Với gia chủ mệnh Hỏa, màu sắc hòa hợp là những tone màu như đỏ, hồng, tím… Gia chủ có thể lựa chọn các tone màu hồng pastel, màu tím nhạt để trang trí cho không gian vừa hợp mệnh, lại giúp không gian nhẹ nhàng, khoáng đạt.Chọn màu sơn nhà cho gia chủ mệnh Hỏa

Ngoài ra hành Mộc sinh Hỏa, bạn có thể lựa chọn các màu sắc gam xanh lá để mang đến thuận lợi, may mắn cho gia chủ mệnh Hỏa.

nen-chon-mau-son-nao-cho-nha-6

Bảng tuổi năm sinh người mệnh Hỏa

Năm sinh

Tuổi

Nạp âm mệnh Hỏa

1995

Ất Hợi

Sơn Đầu Hỏa

1994

Giáp Tuất

Sơn Đầu Hỏa

1987

Đinh Mão

Lư Trung Hỏa

1986

Bính Dần

Lư Trung Hỏa

1979

Kỷ Mùi

Thiên Thượng Hỏa

1978

Mậu Ngọ

Thiên Thượng Hỏa

1965

Ất Tỵ

Phúc Đăng Hỏa

1964

Giáp Thìn

Phúc Đăng Hỏa

1957

Đinh Dậu

Sơn Hạ Hỏa

1956

Bính Thân

Sơn Hạ Hỏa

1949

Kỷ Sửu

Tích Lịch Hỏa

1948

Mậu Tý

Tích Lịch Hỏa

Chọn màu sơn nhà gia chủ mệnh Mộc

Những gia chủ mang bổn mệnh Mộc nên lựa chọn các màu sơn như xanh lá, xanh lam, nâu làm tone màu chủ đạo cũng như các chi tiết trang trí trong tổ ấm. Các màu sắc này không chỉ mang đến cảm giác thoải mái, không gian khoáng đạt mà còn giúp gi chủ thêm may mắn trong làm ăn, sức khỏe…

nen-chon-mau-son-nao-cho-nha-7

Bảng tuổi năm sinh người mệnh Mộc

Năm sinh

Tuổi

Nạp âm mệnh Mộc

2003

Quý Mùi

Dương Liễu Mộc

2002

Nhâm Ngọ

Dương Liễu Mộc

1989

Kỷ Tỵ

Đại Lâm Mộc

1988

Mậu Thìn

Đại Lâm Mộc

1981

Tân Dậu

Thạch Lựu Mộc

1980

Canh Thân

Thạch Lựu Mộc

1973

Quý Sửu

Tang Đố Mộc

1972

Nhâm Tý

Tang Đố Mộc

1959

Kỷ Hợi

Bình Địa Mộc

1958

Mậu Tuất

Bình Địa Mộc

1951

Tân Mão

Tùng Bách Mộc

1950

Canh Dần

Tùng Bách Mộc

Nên chọn màu sơn nào cho nhà của gia chủ mệnh Kim

Với gia chủ mang mệnh Kim, cần ưu tiên lựa chọn các màu sắc mang tone trắng như sơn nhà màu trắng sữa, trắng sứ,... với niềm tin hợp mệnh và mang lại sung túc, bình an cho gia đình. Bạn nên tránh các màu sắc của hành Hỏa như hồng, đỏ, tím… trong trang trí nội thất vì được cho không mang lại may mắn cho gia chủ.

nen-chon-mau-son-nao-cho-nha-8

Bảng tuổi năm sinh người mệnh Kim

Năm sinh

Tuổi

Nạp âm mệnh Kim

2001

Tân Tỵ

Bạch Lạp Kim

2000

Canh Thìn

Bạch Lạp Kim

1993

Quý Dậu

Kiếm Phong Kim

1992

Nhâm Thân

Kiếm Phong Kim

1985

Ất Sửu

Hải Trung Kim

1984

Giáp Tý

Hải Trung Kim

1971

Tân Hợi

Thoa Xuyến Kim

1970

Canh Tuất

Thoa Xuyến Kim

1963

Quý Mão

Kim Bạch Kim

1962

Nhâm Dần

Kim Bạch Kim

1955

Ất Mùi

Sa Trung Kim

1954

Giáp Ngọ

Sa Trung Kim

Chọn màu sơn nhà theo tuổi gia chủ mệnh Thổ

Màu vàng, nâu là những tone màu gợi ý cho gia chủ mệnh Thổ mà bạn có thể tham khảo khi lựa chọn màu sơn tường nhà. Màu vàng không chỉ giúp ngôi nhà thêm sáng sủa, sang trọng mà còn giúp gia chủ có tinh thần tươi trẻ, tích cực, kết nối các thành viên trong gia đình cũng như mang lại vận may, tiền tài thuận lợi.

nen-chon-mau-son-nao-cho-nha-9

Bảng tuổi năm sinh người mệnh Thổ

Năm sinh

Tuổi

Nạp âm mệnh Thổ

1999

Kỷ Mão

Thành Đầu Thổ

1998

Mậu Dần

Thành Đầu Thổ

1991

Tân Mùi

Lộ Bàng Thổ

1990

Canh Ngọ

Lộ Bàng Thổ

1969

Kỷ Dậu

Đại Trạch Thổ

1968

Mậu Thân

Đại Trạch Thổ

1961

Bính Thìn

Bích Thượng Thổ

1960

Canh Tý

Bích Thượng Thổ

1947

Kỷ Dậu

Ốc Thượng Thổ

1946

Bính Tuất

Ốc Thượng Thổ

Những lưu ý, kinh nghiệm chọn màu sơn nhà phù hợp với từng không gian

Một số lưu ý giúp gia chủ tìm chọn màu sơn nhà để quá trình thi công đạt hiệu quả tối đa:

- Lựa chọn dòng sơn đa dạng màu sắc: Mặc dù cùng tone màu, bạn nên tham khảo và lựa chọn các thương hiệu sơn có đa dạng màu sắc để dễ dàng lựa chọn sản phẩm sơn phủ có màu sắc phù hợp với phong cách mà chủ nhà mong muốn. 

- Tìm chọn các loại sơn đa dạng tính năng: Bên cạnh màu sắc, gia chủ nên quan tâm đến các tính năng chuyên biệt của sơn nước nhằm bảo vệ chất lượng màng sơn phủ trên tường nhà lâu dài, tăng giá trị căn nhà theo thời gian.

- Ưu tiên sử dụng các thương hiệu sơn uy tín: Bạn nên chọn các thương hiệu sơn uy tín, nhận được sự tín nhiệm và có vị thế nhất định trên thị trường sơn phủ. 

- Tham khảo gợi ý từ nhà thầu, kiến trúc sư: Hãy tìm đến những lời khuyên của những người có kinh nghiệm xây dựng, trang trí nội thất để tham khảo cách chọn màu sơn nhà đẹp.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những thông tin về vấn đề nên chọn màu sơn nào cho nhà bạn mà KENNY gợi ý. Để tìm hiểu thông tin cũng như bảng giá sơn KENNY, bạn có thể tìm đến đại lý gần nhất để được tư vấn chi tiết.

 

Bài viết nổi bật

Phong cách nội thất Retro: 5+ nét đặc trưng và cách ứng dụng
Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone