5 Nguyên tắc khi mua sơn tường bạn cần nắm

30/05/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Chọn mua sơn thường là vấn đề nan giải của gia chủ sau quá trình xây nhà. Việc lựa chọn một dòng sơn tốt, chất lượng, uy tín không phải là điều đơn giản khi ngoài kia có quá nhiều hãng sơn cung cấp cho bạn. Vì vậy, nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ giúp bạn tìm hiểu những nguyên tắc cần thiết khi mua sơn tường nhé!

5 nguyên tắc mua sơn tường nhà

Trước khi bạn muốn biết mua sơn ở đâu chất lượng, bạn hãy cùng KENNY tìm hiểu một số nguyên tắc mua sơn tường dưới đây:

Đặt ngân sách mua sơn

Khi mua sơn nhà, bạn phải biết tổng diện tích bề mặt cần sơn là bao nhiêu để từ đó mới tính toán, ước lượng được chi phí cho hạng mục đó. Sau đó, bạn cần quyết định nên sử dụng sơn cao cấp, tầm trung hay bình dân cho ngôi nhà của mình.

mua-son-tuong-1

Nhiều chuyên gia cho rằng, khi chọn mua sơn nhà bạn không nên chọn loại có giá quá rẻ vì xét về tính lâu dài thì đây không phải là cách tối ưu. KENNY giới thiệu đến bạn dòng sơn nội thất Lau Chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp và KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp. Sơn kháng nấm mốc và rong rêu hiệu quả, có độ che phủ cao và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, dòng sơn này còn có mùi hương dễ chịu, màng sơn láng mịn và đặc biệt là khả năng lau chùi hiệu quả.

An toàn cho gia đình

Trẻ luôn tò mò và khám phá mọi thứ xung quanh và tiếp xúc với mọi thứ trong nhà, đặc biệt là những bức tường, nơi bé chập chững những bước đi đầu tiên. Nếu tường nhà bạn không được kháng khuẩn thì nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, dị ứng, da liễu là rất cao. Vì vậy, tiêu chí chọn sơn có tính kháng khuẩn sẽ vô cùng cần thiết.

Sơn kháng khuẩn không chỉ có mùi hương dễ chịu, thân thiện với môi trường và hạn chế hóa chất mà còn ngăn cách ngôi nhà của bạn khỏi vi khuẩn bằng công nghệ đặc biệt. Bạn có thể tham khảo dòng sơn Siêu Bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp hoặc KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp.

Khả năng chống bám bẩn cao

Để tránh rắc rối từ những vết bẩn trong không khí, môi trường hay từ cuộc sống hàng ngày, bạn nên quan tâm đến tính năng chống bám bẩn, dễ lau chùi ngay từ đầu khi lựa chọn sơn ngoại thất và nội thất cho ngôi nhà của mình. Sơn chống bám bẩn có tính thẩm mỹ cao, giảm thiểu chi phí sửa chữa và kéo dài tuổi thọ cho ngôi nhà.

Bền màu theo thời gian

Với thời tiết khí hậu Việt Nam khá khắc nghiệt và môi trường có nhiều bụi bẩn, yếu tố bền màu là điều cần thiết khi bạn chọn mua sơn tường. Với các dòng sơn bền màu, chúng có thể bảo vệ tường nhà của bạn luôn sạch đẹp trong thời gian dài.

3 bước giúp bạn mua được sơn chất lượng với giá hợp lý

Bên cạnh những nguyên tắc trên, để bạn có thể mua sơn tường chất lượng với giá cả hợp lý, bạn có thể tham khảo những bước dưới đây.

Bước 1: Xác định thương hiệu sơn cần mua

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng sơn uy tín bán đa dạng sản phẩm với nhiều tính năng nổi bật. Dù là vậy nhưng cũng khó tránh khỏi tình trạng mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng. Do đó, trước khi mua sơn bạn cần tìm hiểu và xác định hãng sơn mình muốn mua rồi đến đại lý hoặc liên hệ trực tiếp với thương hiệu để được tư vấn.

Bước 2: Xác định chủng loại sơn của hãng đó và chọn mã màu

Dựa vào nhu cầu và điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn chủng loại sơn phù hợp. Ngoài ra, trong quá trình chọn mã màu, bạn có thể chọn màu sơn dựa trên sở thích, phong thủy hoặc màu sơn đang thịnh thành hiện nay.

mua-son-tuong-2

Bước 3: Tham khảo giá và chốt giá mua

Khi đã biết được loại sơn cần mua và xác định được các tiêu chí chọn sơn, bước gần như cuối cùng là bạn cần tham khảo và chốt giá. Nếu mua với số lượng lớn, bạn có thể được hưởng một số chính sách giảm giá của nhà cung cấp.

Những lưu ý khi chọn mua sơn

Như vậy, KENNY đã giới thiệu đến bạn những nguyên tắc mua sơn tường chất lượng. Dưới đây là một số lưu ý khi bạn chọn mua sơn.

Chọn đúng loại sơn

Đầu tiên, điều quan trọng là phải chọn đúng loại sơn trong nhà cho bề mặt bên trong và sơn ngoại thất phù hợp cho tường bên ngoài. Sơn nội thất khô nhanh và ít để lại dấu vết tác động của môi trường hơn sơn ngoài trời.

Kiểm tra các mẫu ánh sáng

Điều cần thiết để bạn chọn được màu sơn ưng ý là phải quan sát mẫu sơn dưới mọi loại ánh sáng vào ban ngày và ban đêm. Tùy vào mục đích sử dụng của từng phòng, sở thích gia chủ hoặc chọn màu sơn theo phong thủy mà bạn ứng dụng màu sắc phù hợp.

Không dùng quá 3 màu sơn trong 1 căn phòng

Phối màu sơn tường là sự lựa chọn thông minh để thể hiện cá tính và phong cách của gia chủ. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến ngôi nhà của bạn trông rối mắt. Tỷ lệ các màu thường tuân theo nguyên tắc 60% màu chính, 30% màu phụ, 10% màu nhấn.

mua-son-tuong-3

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về những nguyên tắc khi mua sơn tường. Mong rằng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin để chọn được sản phẩm sơn phù hợp. Để tìm hiểu thông tin chi tiết của các sản phẩm sơn KENNY và KINZO, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để tìm hiểu nhé!

Bài viết nổi bật

Nên xây nhà vào thời điểm nào trong năm thuận lợi, tốt nhất?
5 Ý tưởng decor phòng ngủ chill mang lại cảm giác bình yên, thoải mái
5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
LIÊN HỆ
phone