Mách bạn kinh nghiệm chọn mua sơn tường nhà tốt nhất

17/06/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Trước các sản phẩm sơn nước hiện có trên thị trường, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm chọn loại sơn đúng ý định, gây tốn kém chi phí. Để giúp gia chủ tìm hiểu các loại sơn cũng như kinh nghiệm mua sơn tường ưng ý, bạn có thể tham khảo thông tin qua bài viết sau.

Các loại sơn nước phổ biến hiện nay

Nếu không tìm hiểu một cách kỹ lưỡng, có lẽ gia chủ sẽ không biết được trên thị trường hiện nay các loại sơn nước đa dạng như thế nào. Bên cạnh các dòng sơn dùng để trang trí, một số loại sơn chuyên dụng nhằm đảm bảo chất lượng tường nhà trước các tác nhân gây ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ tường nhà.

mua-son-tuong

Hiện nay, các loại sơn sử dụng trong trang trí nhà cửa, công trình xây dựng gồm: sơn nội thất (sơn trong nhà), sơn ngoại thất (sơn ngoài trời) và sơn lót. Bên cạnh đó, một số loại sơn chuyên dụng kết hợp trong thi công sơn tường gồm: Sơn chống thấm, chống nóng, sơn chịu nhiệt, chống cháy, sơn dầu… 

Bên cạnh chủng loại, bảng giá sơn nước cũng có sự chênh lệch lớn phụ thuộc vào thương hiệu, tính năng riêng của mỗi loại sơn nước. Do đó khách hàng cũng có sự lựa chọn khi quyết định sơn nước phù hợp với ngân sách mong muốn.

Ngoài các loại sơn nước, bột trét tường - bột bả trường cũng là chất phủ quan trọng cần có trong thi công sơn nhà hoàn thiện.

Kinh nghiệm chọn mua sơn tường nhà 

Nếu là người có kiến thức nhất định, bạn sẽ dễ dàng tính toán được số lượng sơn, định mức sơn tường cần có, thương hiệu sơn, giá cả và màu sơn tường nhà mong muốn. Từ đó đưa ra những quyết định nhanh chóng và phù hợp. Song với những chủ nhà không tìm hiểu chuyên sâu, vấn đề chọn sơn nhà đẹp và tốt sẽ gặp những khó khăn nhất định.

Chọn mua màu sơn tường theo ý thích

Nhiều người nghĩ đơn giản rằng ngôi nhà của mình sẽ sơn màu xanh, màu vàng hoặc màu trắng. Tuy nhiên thực tế việc chỉ lựa chọn màu sơn tường thôi là chưa đủ mà còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như:

- Diện tích nhà: Tùy thuộc vào cấu trúc và diện tích nhà, bạn có thể lựa chọn màu sơn nhà tương ứng với điều kiện thực tế. Với những ngôi nhà, công trình xây dựng có diện tích lớn, bạn có thể lựa chọn phối màu sơn tường đa dạng theo sở thích. Ngược lại với những công trình có diện tích nhỏ, hẹp, gia chủ cần ưu tiên sử dụng gam màu sáng, tone nhẹ nhàng để tạo cảm giác không gian khoáng đạt, thoáng rộng hơn.

mua-son-tuong-1

- Sở thích: Dựa vào cá tính riêng của chủ nhà để cân nhắc lựa chọn màu sơn mang tính sang trọng, hiện đại hay đậm hơi hướm cổ điển, bộc lộ phong cách cá nhân…

- Màu sơn trong nhà và ngoài trời không nhất thiết giống nhau: Lựa chọn màu sắc sơn nội thất và ngoại thất có thể khác biệt do phụ thuộc vào khí hậu địa phương, khả năng giữ màu, tác động từ thời tiết, ánh sáng, bụi bẩn…

- Diện tích không gian sơn: Với những phòng có diện tích nhỏ, bạn có thể sử dụng các màu sơn tone trung tính đơn giản, nhẹ nhàng để tăng độ sáng, mang cảm giác không gian khoáng đạt. Ngược lại với những căn phòng có diện tích lớn như phòng khách, phòng bếp, bạn có thể sử dụng các gam màu trầm, sắc độ đậm để thêm sang trọng.

mua-son-tuong

- Màu sơn hợp phong thủy: Trong văn hóa phương Đông, màu sắc ngôi nhà có ý nghĩa quan trọng trong đời sống sinh hoạt, làm ăn và sức khỏe của chủ nhà. Chính vì thế bên cạnh ý nghĩa chọn màu sơn đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ, người Việt còn chú ý lựa chọn màu sơn hợp với bổn mệnh của chủ nhà với hy vọng đón những điều tốt lành.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Chọn mua sơn theo tính năng

Bên cạnh yếu tố màu sắc, tính năng của sơn phủ cũng là điều cần được quan tâm trong quá trình lựa chọn màu sơn tường nhà.

mua-son-tuong-3

- Chọn sơn nội thất: Khu vực bên trong tường nhà thường xuyên chịu tác động của quá trình sinh hoạt như độ ẩm, bụi bẩn, vết bẩn do con người tạo nên. Chính vì thế khi chọn sơn trong nhà, bạn cần lưu ý các vấn đề như:

+ Sơn có khả năng lau chùi dễ dàng không?

+ Độ bền màu sơn trong bao lâu?

+ Sơn có khả năng kháng khuẩn, kháng kiềm không?

+ Độ che phủ sơn như thế nào?

+ Mùi sơn có nồng không?

+ Sơn có đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng không?

mua-son-tuong-4

- Chọn sơn ngoại thất: Bề mặt tường ngoài trời tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, mưa giông, gió bụi. Tương tự như mua sơn tường nội thất, chọn sơn ngoài trời cũng cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định như:

+ Khả năng che lấp và bám dính của sơn phủ.

+ Khả năng chống rong rêu, nấm mốc, chống thấm.

+ Độ bền màu, bảo vệ tường nhà trước các tác nhân thời tiết.

+ Mức độ an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.

Chọn mua sơn tường theo mức giá

mua-son-tuong-5

Yếu tố chi phí mua sơn cũng cực kỳ quan trọng mà chủ nhà cần tham khảo trước khi quyết định mua sơn nước. Đối với những thương hiệu lớn, dòng sơn ngoại nhập, đảm bảo chất lượng thì mức giá không thể rẻ. Ngược lại, các thương hiệu sơn tầm trung có mức giá phù hợp với chi phí và các tính năng sơn đạt tiêu chuẩn. Vì thế trước khi quyết định dòng sơn phủ cho công trình, bạn cần tính toán các chi phí như:

- Khả năng tài chính cá nhân

- Tính chất của công trình (thuê hay sở hữu riêng)

- Vị thế thương hiệu sơn trên thị trường

mua-son-tuong-6

Trên đây là một số thông tin về kinh nghiệm mua sơn tường nhà cho gia chủ mà KENNY tổng hợp. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin cần thiết để hỗ trợ chủ nhà đưa ra quyết định lựa chọn mua sơn nước cho công trình của mình. Để tìm hiểu các thông tin sơn nước KENNY và KINZO, bạn có thể liên hệ qua Hotline 028 6279 7499 hoặc Fanpage SƠN KENNY để được tư vấn chi tiết.

----------------------------------------

Công ty TNHH SƠN KENNY hiện sở hữu 2 thương hiệu sơn phủ tại Việt Nam: SƠN KENNY và SƠN KINZO.

SƠN KENNY là thương hiệu sơn ra đời năm 2011, được đánh giá là thương hiệu sơn phủ uy tín và là sự lựa chọn của nhiều nhà thầu và khách hàng tại thị trường Việt Nam. Hiện, Công ty TNHH SƠN KENNY sở hữu hệ thống hơn 350 Đại lý phân phối 2 nhãn hiệu Sơn KENNY và Sơn KINZO trên khắp cả nước.

SƠN KINZO là thương hiệu sơn nổi tiếng tại Việt Nam từ năm 1996 và trở thành một trong những thương hiệu sơn nước uy tín được khách hàng ưa chuộng vào thời điểm đó. Tháng 6 năm 2020, Công ty TNHH SƠN KENNY chính thức được cấp quyền sở hữu thương hiệu sơn KINZO và chính thức tái tung thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kế thừa và cải tiến những sản phẩm chất lượng từng được ưa chuộng trong quá khứ. 

Trong tương lai, Công ty TNHH SƠN KENNY tiếp tục viết tiếp sứ mệnh của SƠN KINZO - Điểm tô ngôi nhà mơ ước; cũng như nâng tầm thương hiệu sơn phủ Việt, mang đến các sản phẩm SƠN KENNY và SƠN KINZO uy tín, đúng với sứ mệnh mang đến sản phẩm chất lượng, uy tín đến với mọi công trình tại Việt Nam.

 

Bài viết nổi bật

39+ mẫu decor phòng trọ không gác tiết kiệm mà cực chill
17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
LIÊN HỆ
phone