Kinh nghiệm mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn? Thủ tục ra sao?

17/06/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Bạn muốn mở đại lý kinh doanh sơn nước giúp tăng thu nhập song chưa biết quy trình như thế nào? Bạn muốn trở thành Đại lý SƠN KENNY để phân phối các sản phẩm sơn nước KENNY (hoặc KINZO) cũng như nhận các chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Hãy tham khảo chi tiết quy trình, kinh nghiệm mở đại lý sơn va trở thành đối tác, đại lý kinh doanh sơn KENNY/KINZO chính thức trong bài viết sau.

Điều kiện để mở đại lý sơn

Khi bạn muốn mở đại lý sơn, bạn cần lưu ý về những vấn đề sau đây:

Mở đại lý sơn phải có mặt bằng để làm showroom

Điều kiện đầu tiên cũng là điều kiện bắt buộc khi bạn muốn mở đại lý sơn là phải có mặt bằng để làm cửa hàng. Vị trí cửa hàng cần nằm trên các tuyến đường lớn, giao thông thuận tiện, nhiều người qua lại để khách hàng dễ dàng tìm đến đại lý sơn của bạn. Tốt nhất, cửa hàng nên nằm cùng khu vực với các cửa hàng bán thiết bị xây dựng liên quan để tạo sự thuận tiện và thu hút khách hàng.

tu-van-mo-dai-ly-son

Bên cạnh đó, cửa hàng phân phối sơn của bạn cũng cần phải có diện tích đủ rộng để có thể đảm bảo trưng bày sản phẩm. Diện tích trung bình của cửa hàng sơn sẽ từ 50m2 đến 70m2.

Làm đại lý phân phối sơn cần đủ vốn để mở đại lý

Đây cũng là một trong những điều kiện quan trọng khi kinh doanh. Bạn cần có một số vốn đủ lớn để duy trì cửa hàng trước khi nhận được lợi nhuận. Ngoài chi phí cho cửa hàng, bạn cần chi thêm các khoản khác như giá, kệ, biển quảng cáo, trang trí cửa hàng, v.v.

Đầy đủ giấy tờ, thủ tục pháp lý đăng ký kinh doanh sơn

Để mở đại lý bán sơn bạn cần có đầy đủ hồ sơ đăng ký thành lập đại lý sơn, danh sách thành viên sáng lập, chứng minh nhân dân của thành viên sáng lập đại diện và các điều khoản khác. Hồ sơ sẽ được nội bộ gửi đến phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Nếu cửa hàng kinh doanh sơn hợp lệ sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đại lý sơn sau 3 ngày.

Đảm bảo được việc hoàn thành chỉ tiêu hàng tháng

Bạn cần nắm rõ điều kiện này khi làm đại lý cho một hãng sơn nào đó. Tùy từng hãng sơn mà chỉ tiêu yêu cầu mỗi tháng cũng sẽ khác nhau.

Mở đại lý bán sơn cần thực hiện quy chế gì?

Khi trở thành đại lý của một hãng sơn nào đó, ngoài mức chiết khấu mà hãng dành cho đại lý, bạn cũng cần quan tâm đến các chính sách của thương hiệu, cùng với các thủ tục yêu cầu với đại lý. Các cơ chế này cũng rất cơ bản, quan trọng là bạn phải chọn cho mình đúng thương hiệu sơn phù hợp. Có như vậy, điều kiện kinh doanh, mức chiết khấu và có chính sách hỗ trợ mới phù hợp với mong muốn của bạn.

Cơ chế chung

Khi có nhu cầu mở đại lý sơn nước, việc đầu tiên bạn cần làm là ký hợp đồng đại lý và sau đó là cam kết mức doanh thu đạt được trong vòng 1 năm (bằng số tiền thu được sau khi đã trừ tất cả các khoản khuyến mại, chiết khấu)... Sau khi ký hợp đồng bạn sẽ được công ty hỗ trợ làm biển bảng, catalogue màu, báo giá đại lý, bảng giá bán lẻ và trưng bày mẫu sơn theo số lượng chỉ định của từng hãng. Hầu hết các hãng sơn trong giai đoạn đầu sẽ hỗ trợ đại lý một cách tốt nhất để thúc đẩy cửa hàng phát triển hơn.

Cơ chế riêng

Đối với các sản phẩm sơn có máy pha màu, đại lý cần đăng ký trước và đặt cọc mua máy theo quy định của nhà sản xuất. Còn các sản phẩm sơn không có máy pha màu bạn chỉ cần nhập đơn hàng đầu tiên theo đơn giá đặt hàng hoặc theo cơ cấu của từng sản phẩm khác nhau.

Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn?

Tổng chi phí ban đầu để mở đại lý sơn KENNY thường vào khoảng 150-200 triệu đồng. Chi phí này dùng để nhập số lượng sơn tối thiểu trở thành đại lý của hãng sơn uy tín.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị chi phí thuê mặt bằng kinh doanh sơn, lương thưởng nhân viên, thuế phí, điện nước và các vấn đề phát sinh. Bạn cần chuẩn bị thêm một khoản cho 3 tháng tới để hoạt động kinh doanh suôn sẻ, không quá nhiều áp lực. Cụ thể, vốn sẽ được phân phối theo những hạng mục chính dưới đây.

Vốn để nhập hàng

Các sản phẩm của lần nhập hàng này sẽ được dùng chủ yếu để trưng bày. Vì vậy, bạn cần nhập đa dạng mẫu mã, dòng sơn của hãng để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Số vốn này sẽ không cố định mà tùy thuộc vào từng công ty và lượng hàng bạn nhập về. 

Vốn dùng đầu tư cửa hàng, mặt bằng, nhân viên

Đây là chi phí thuê mặt bằng, nhân viên, tiền điện nước... Ước tính chi phí cho việc này sẽ rơi vào khoảng 30-100 triệu đồng.

Nguồn vốn dự phòng

Phí dự phòng được sử dụng trong các trường hợp phát sinh, tình huống rủi ro, hoặc khi cần nhập thêm hàng với số lượng mà khách hàng yêu cầu. Số tiền này còn phụ thuộc vào quy mô của đại lý và khả năng của bạn.

Chu trình mở đại lý SƠN KENNY/SƠN KINZO

Nhu cầu mở đại lý kinh doanh sơn nước đang ngày càng nở rộ bởi sự phát triển của thị trường xây dựng, xu hướng đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ. Chính vì thế đây được xem là lĩnh vực kinh doanh bền vững, mang lại nguồn thu nhập lớn cho người kinh doanh, cải thiện kinh tế hiệu quả.

quy-trinh-mo-dai-ly-son

Để trở thành đại lý kinh doanh SƠN KENNY/ SƠN KINZO, khách hàng có thể thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH SƠN KENNY

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH SƠN KENNY thông qua các hình thức sau:

- Liên hệ qua Hotline: Bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 028 6279 7499 để tham khảo sơ lược thông tin chính sách, các bước trong quy trình trở thành đại lý sơn KENNY/KINZO chính thức.

quy-trinh-mo-dai-ly-son-1

- Liên hệ qua Fanpage: Khách hàng có thể đặt câu hỏi, trao đổi với Công ty TNHH SƠN KENNY qua Fanpage KENNY hoặc Fanpage KINZO. Đồng thời, đây là kênh thông tin chia sẻ các kỹ thuật, sản phẩm sơn nước và sự kiện của SƠN KENNY/SƠN KINZO.

- Liên hệ qua Website: Khách hàng có thể để lại thông tin số điện thoại cá nhân hoặc Email, Công ty TNHH SƠN KENNY sẽ liên hệ đến bạn trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ, giải đáp kịp thời các thắc mắc trở thành đại lý SƠN KENNY/ SƠN KINZO của bạn.

Bước 2: Trao đổi trực tiếp với khách hàng

Sau khi trao đổi với khách hàng thông qua hình thức online/điện thoại, Công ty TNHH SƠN KENNY sẽ điều phối các chuyên viên đến khảo sát tình hình thực tế khu vực mà khách hàng mong muốn mở Đại lý SƠN KENNY/ SƠN KINZO. Đồng thời trao đổi thêm với khách hàng về những chính sách riêng một cách chi tiết hơn khi trở thành Đại lý phân phối chính thức. 

Bước 3: Đề xuất chính sách, ưu đãi riêng khi trở thành đại lý

Tùy thuộc vào mong muốn của khách hàng khi muốn trở thành Đại lý sơn cấp 1 hay cấp 2, Công ty TNHH SƠN KENNY sẽ cung cấp các thông tin chính sách, chương trình ưu đãi riêng cho từng hệ thống đại lý phân phối chính thức.

quy-trinh-mo-dai-ly-son-2

Theo đó, khi trở thành đại lý SƠN KENNY/ SƠN KINZO chính thức, khách hàng có thể nhận được các chính sách hỗ trợ riêng, bao gồm tham gia các chương trình ưu đãi, các chương trình đào tạo, trao đổi chuyên sâu về lĩnh vực sơn phủ nói riêng và xây dựng nói chung. Ngoài ra đại lý thường xuyên nhận được các phần quà từ Công ty TNHH SƠN KENNY định kỳ tháng/quý/năm.

Bước 4: Chốt hợp đồng và triển khai 

Sau khi tư vấn và cung cấp các thông tin đáp ứng nhu cầu trở thành đại lý phân phối chính thức sơn nước, Công ty TNHH SƠN KENNY và khách hàng muốn mở đại lý kinh doanh sơn nước sẽ tiến hành ký kết hợp đồng trở thành đối tác chính thức. 

quy-trinh-mo-dai-ly-son-4

Tư Vấn Mở Đại Lý

 

quy-trinh-mo-dai-ly-son-5

Sau khi hoàn thành các thủ tục, hợp đồng hợp lệ, KENNY sẽ cung cấp đến quý đại lý các công cụ hỗ trợ kinh doanh như Máy pha màu sơn COROB D180 nhập, hệ thống bảng biểu trưng bày, Bảng màu sơn nhà vật lý, Các ấn phẩm truyền thông… để quá trình kinh doanh sản phẩm sơn nước hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đại lý được các chuyên viên từ Công ty TNHH SƠN KENNY chia sẻ chi tiết cách vận hành máy pha màu, kỹ năng tư vấn sản phẩm, kỹ thuật thi công sơn nước… để đại lý nắm bắt, truyền đạt lại khách hàng của mình một cách hiệu quả, thúc đẩy doanh thu cho đại lý.

Cách chọn thương hiệu sơn để mở đại lý sơn

Bạn cần tìm cho mình một hãng sơn có nguồn hàng tốt, chất lượng và chiết khấu cao. Đây là vấn đề mà bất kỳ người kinh doanh nào cũng cần quan tâm. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu sơn, đại lý sơn khác nhau. Một trong những thương hiệu sơn nội địa đã có uy tín lâu năm trên thị trường mà bạn có thể tham khảo là thương hiệu KENNY.

Kinh nghiệm mở đại lý sơn thành công

Khi mở đại lý sơn nước bạn cũng cần tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước và chú ý một số yếu tố dưới đây.

Khảo sát thị trường

Bạn cần đầu tư thời gian để khảo sát thị trường và có được sự nhạy bén với nó. Đây là điều quan trọng để hiểu rõ tình hình kinh doanh tại khu vực bạn muốn mở cửa hàng.

Các yếu tố bạn cần xem xét như: Khu vực đó có cửa hàng sơn nào không? Sau đó tiếp tục đánh giá các yếu tố khác như hiện trạng khu dân cư, nguồn khách hàng… Bạn cần bổ sung và củng cố kiến ​​thức về lĩnh vực mà mình định kinh doanh. Khi đã tìm hiểu kỹ càng mọi khía cạnh thì việc tìm ra hướng đi phù hợp cũng sẽ đơn giản hơn.

Chọn hãng sơn

Như đã nói, khi chọn hãng sơn bạn cần chú ý đến uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm và chính sách chiết khấu dành cho đại lý. Đáp ứng tốt mọi yêu cầu trên, KENNY là thương hiệu sơn nội địa đã có 11 năm hình thành và phát triển. Các sản phẩm sơn đa dạng, đảm bảo chất lượng đảm bảo sẽ đáp ứng đúng mong muốn của bạn.

Quyết định nên trở thành đại lý cấp thấp hay cao

Khi đã chọn được thương hiệu sơn, bạn cần cân nhắc trở thành đại lý cấp cao hay đại lý cấp thấp để đảm bảo lợi nhuận giữa hai bên. Khi mở đại lý sơn, bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ của nhãn hàng trong việc lắp đặt biển bảng, giá kệ và trưng bày sản phẩm sao cho đồng bộ với các showroom khác. Bên cạnh đó, nhãn hàng còn chịu trách nhiệm hướng dẫn các đại lý các phương thức bán hàng cơ bản.

Nên mở đại lý cấp 1, cấp 2, hay nhà phân phối sơn?

Tùy thuộc theo nguyện vọng của khách hàng khi muốn trở thành Đại lý sơn cấp 1 hoặc cấp 2, sơn KENNY sẽ cung cấp các thông tin về chính sách và chương trình ưu đãi riêng cho từng hệ thống đại lý phân phối chính thức.

Lý do chọn KENNY PAINT để mở đại lý sơn

Khi chọn làm đại lý cho một thương hiệu nào đó, bạn cần đảm bảo thương hiệu đó cũng phải khẳng định được tiềm lực và nói lên những lý do tại sao bạn nên chọn thương hiệu đó làm nơi chọn mặt gửi vàng. Dưới đây là một số lý do mà bạn nên chọn thương hiệu sơn KENNY.

Thương hiệu

Sơn KENNY đã có 11 năm hình thành và phát triển trên thị trường sơn phủ Việt Nam. Hiện tại, KENNY có hơn 350 đại lý trên toàn quốc, khẳng định quy mô và uy tín của thương hiệu.

Chất lượng sản phẩm

Sản phẩm sơn của KENNY đảm bảo chất lượng, không chứa các thành phần gây hại cho người tiêu dùng. Đa dạng về sản phẩm và số lượng màu sơn. Sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất với nhà máy sản xuất sơn quy mô lớn.

Khả năng tiêu thụ

Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng là điều mà bạn cần đặc biệt quan tâm trong lĩnh vực kinh doanh nói chung và kinh doanh sơn nước nói riêng. Ngoài các chương trình khuyến mãi do nhà sản xuất cung cấp, đại lý có thể áp dụng các ưu đãi riêng để khai thác khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, bạn tạo được thiện cảm nhất định với khách hàng bằng dịch vụ chăm sóc tận tình và những sản phẩm sơn nước tốt. Nhờ vậy, khả năng tiêu thụ của sơn KENNY là vô cùng lớn và hoàn toàn khả thi.

Chính sách hỗ trợ tốt

Trở thành đại lý sơn KENNY/KINZO, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chính sách hỗ trợ của công ty. Để biết thông tin chi tiết, bạn hãy liên hệ trực tiếp với KENNY để được tư vấn nhé!

Ưu thế của SƠN KENNY để khách hàng quyết định trở thành Đại lý kinh doanh sơn nước

Công ty TNHH SƠN KENNY được thành lập chính thức năm 2011 tại TP.HCM. Trải qua hơn 12 năm hình thành và phát triển, đến nay thương hiệu sơn nước KENNY trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất và cung ứng sơn nội địa uy tín hàng đầu Việt Nam. 

Năm 2019, Công ty TNHH SƠN KENNY chính thức sở hữu và phân phối độc quyền SƠN KINZO - Thương hiệu sơn nổi tiếng từ những năm 90 tại Việt Nam. 

quy-trinh-mo-dai-ly-son-6

Trở thành đại lý sơn nước KENNY/KINZO, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm với:

- Hệ thống gần 400 đại lý phân phối sản phẩm SƠN KENNY và SƠN KINZO trải khắp 3 miền.

- Cung ứng cho thị trường sơn phủ hơn 40 dòng sản phẩm thương hiệu SƠN KENNY và hơn 20 dòng sản phẩm thương hiệu SƠN KINZO.

- Hệ thống nhà máy và kho bãi gần 10.000m2, đảm bảo nguồn cung sản phẩm sơn nước và chất phủ dồi dào, đáp ứng mọi nhu cầu của đại lý và người sử dụng.

- Trang bị hệ thống máy pha màu COROB D180 hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan giúp quá trình pha màu đạt chuẩn, đúng ý định của người sử dụng.

- Bảng màu sơn nước đa dạng hơn 1490 màu sắc, giúp đại lý tư vấn chuyên sâu cho các khách hàng của mình.

quy-trinh-mo-dai-ly-son-7

- Đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ đại lý trong ngày (với khu vực TP.HCM) và sau 1 ngày với khách hàng ở tỉnh.

- Lực lượng vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp, giao hàng nhanh chóng trong 2 giờ (khu vực TP.HCM) và sau 1 ngày với khách hàng ở tỉnh.

- Đạt các Chứng nhận: Hợp Quy được cấp bởi Quatest 3, Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015, Top 40 Thương hiệu - Nhãn hiệu xuất sắc Việt Nam năm 2015.

Trên đây là những thông tin về Quy trình mở Đại lý SƠN KENNY/SƠN KINZO mới nhất 2023, Quý khách hàng có nhu cầu trở thành Đại lý phân phối các sản phẩm sơn phủ của Công ty TNHH SƠN KENNY có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline 028 6279 7499 hoặc Fanpage để được liên hệ tư vấn nhanh nhất.

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
LIÊN HỆ
phone