Cách chọn mẫu vách tivi phòng khách phù hợp với không gian tổng thể

16/04/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Vách tivi phòng khách chắc hẳn không còn là thiết kế xa lạ trong những ngôi nhà hiện đại ngày nay. Bài viết này, KENNY sẽ gợi ý đến bạn những mẫu vách tivi phòng khách đang được nhiều gia chủ ưa chuộng nhé!

Mẫu vách tivi phòng khách có vai trò gì?

Phòng khách được coi là “bộ mặt” của ngôi nhà, vì vậy mà nội thất phòng khách luôn được quan tâm đặc biệt. Đây không chỉ là không gian tiếp đón bạn bè, khách đến thăm nhà mà còn là “của cải” để gia chủ tự hào. Vì vậy, khi trang trí nội thất trong phòng khách hiện đại thì không thể thiếu mẫu vách tivi phòng khách.

Tăng tính thẩm mỹ

Vách tivi hiện đại mang đến cho bạn không gian sống trẻ trung và sang trọng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí thêm lọ hoa, chai rượu, tranh ảnh… tạo nên không gian phòng khách gọn gàng, ấn tượng.

Tiết kiệm không gian

Đối với những phòng khách của căn hộ chung cư, nhà phố thường có diện tích nhỏ, thay vì bức tường trơn bao quanh bạn có thể sử dụng bức vách tivi kết hợp vách ngăn độc đáo, tạo sự thoải mái hơn cho không gian.

Tối ưu chi phí nội thất

Vách tivi đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước cho bạn lựa chọn sao cho phù hợp với thiết kế của phòng khách. Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí đóng kệ tivi mà vẫn mang nét hiện đại, thoải mái.

mau-vach-tivi-phong-khach-1

Khi chọn vách tivi phòng khách cần lưu ý gì?

Khi chọn mẫu vách tivi phòng khách, gia chủ có cần phải lưu ý gì không? Nội dung dưới đây KENNY sẽ chia sẻ đến bạn một số điểm cần lưu ý khi lựa chọn mẫu trang trí vách tivi phòng khách.

Kiểu dáng mẫu vách tivi phải hợp với phong cách của ngôi nhà

Tùy theo phong cách thiết kế của ngôi nhà mà bạn sẽ lựa chọn mẫu vách tivi phòng khách phù hợp. Mẫu vách tivi có thiết kế tối giản sẽ tạo điểm sáng cho phòng khách hiện đại. Ngoài ra, vị trí đặt vách tivi cũng sẽ ảnh hưởng đến thiết kế và thẩm mỹ của vách phòng khách. Nếu chọn vách tivi trong phòng khách có nhiều vách ngăn thì bạn nên chọn loại có kết hợp tủ và kệ hoặc ốp gỗ mỏng để tạo sự thông thoáng cho không gian.

Chú ý đến màu sắc chủ đạo

Để tạo sự hài hòa trong không gian, bức vách tivi phòng khách hiện đại thường có tông màu trung tính hoặc nâu gỗ mộc mạc tạo cảm giác sang trọng cho căn phòng. Chẳng hạn, bạn nên chọn màu be nhạt cho vách tivi phòng khách để phối hợp với phòng khách tân cổ điển. Nhờ đó, bạn sẽ có được một phòng khách hài hòa mà vẫn có nét đặc trưng, ​​đồng thời giữ được vẻ đẹp vốn có của ngôi nhà.

Phù hợp với kinh phí

Chất liệu vách tivi phòng khách phong phú như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, nhựa giả đá, nhựa giả gỗ… Nhưng tùy theo kinh phí đầu tư mà bạn nên chọn chất liệu sao cho phù hợp với túi tiền. Nếu muốn lựa chọn loại vách ngăn tivi, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Không gian trong phòng cần được ngăn cách hợp lý.
  • Hãy lựa chọn vách ngăn phù hợp với tông màu của toàn bộ không gian, đồng thời phải hài hòa với nội thất, vật dụng xung quanh.
  • Chọn thiết kế vừa đẹp về mặt thẩm mỹ vừa có nhiều chức năng.
  • Hãy chọn chất liệu và kiểu dáng phù hợp với tình hình tài chính của gia đình bạn.
  • Hãy chọn nơi cung cấp vách ngăn tivi phòng khách hiện đại, uy tín, chất lượng.

mau-vach-tivi-phong-khach-2

Những mẫu vách tivi phòng khách đang được yêu thích hiện nay

Như KENNY đã nói, hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu vách tivi phòng khách cho bạn đa dạng sự lựa chọn. Dưới đây là một số mẫu phổ biến đang được nhiều gia chủ quan tâm:

Vách tivi làm từ gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp là loại chất liệu đang được ưa chuộng trong lĩnh vực nội thất hiện nay bởi độ bền cao, khả năng chống mối mọt tốt. Bên cạnh đó, chất liệu gỗ công nghiệp có màu sắc, kiểu dáng đa dạng phù hợp với nhiều phong cách cho khách hàng lựa chọn.

Vách tivi làm từ gỗ tự nhiên

Vách tivi gỗ tự nhiên sở hữu vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp riêng biệt với đường vân và màu sắc. Cùng với đó, khả năng chịu lực và tuổi thọ của vách tivi gỗ tự nhiên khá cao dẫn đến giá thành cũng không hề rẻ. Vì vậy, việc sở hữu một vách tivi phòng khách bằng gỗ tự nhiên thể hiện sự sang trọng và gu thẩm mỹ rất riêng của gia chủ.

Tường tivi giả đá

Những mẫu vách tivi giả đá sử dụng nhựa PVC giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí và đảm bảo bền màu. Loại vách tivi này khá dễ lắp đặt và có giá trị thẩm mỹ cao. Nếu bạn là người yêu thích sự sang trọng, hiện đại nhưng không có quá nhiều chi phí để chi cho vách tivi đá thật thì có thể chọn loại giả đá này.

mau-vach-tivi-phong-khach-3

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với những chia sẻ trên, KENNY đã cùng bạn khám phá những kiến thức liên quan đến cách chọn mẫu vách tivi phòng khách. Ngoài vách tivi, nếu bạn đang muốn tìm sản phẩm sơn chất lượng để trang trí cho phòng khách của mình thì hãy truy cập ngay đường link: https://kennypaint.com/ để tìm hiểu thêm các dòng sơn của KENNY và KINZO nhé!

Bài viết nổi bật

9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
LIÊN HỆ
phone