Nên chọn màu sơn trường học như thế nào để phát triển tâm trí học sinh

19/06/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Chọn màu sơn trường học không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà còn sự phù hợp với từng độ tuổi học tập của trẻ, giúp học sinh thêm hứng thú với việc đến trường. Vậy trường học nên sơn màu gì? Hãy cùng khám phá trong bài viết sau.

Cách chọn màu sơn trường học phù hợp với bậc học

Theo các chuyên gia, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình học tập, làm việc của trí não con người, đặc biệt là với thế hệ học sinh, sinh viên dành nhiều thời gian gắn bó với các ngôi trường. Chính vì thế việc lựa chọn các màu sắc cho trường học đều có mục đích riêng. 

Chọn màu sơn trường mầm non

Ở độ tuổi 3-6, bé thường bị kích thích bởi những không gian đa dạng sắc màu, việc cảm nhận thế giới xung quanh cũng chủ yếu từ các gam màu sắc sinh động. Chính vì thế các trường mầm non thường được tô điểm rực rỡ, kết hợp nhiều màu sắc khác nhau để tạo sự bắt mắt, rực rỡ, đặc sắc đúng với niềm yêu thích của trẻ nhỏ.

mau-son-truong-hoc

 

Một số màu sơn tường trường mầm non thường được sử dụng như:

- Màu vàng: Kích thích thần kinh, khơi dậy sự năng động, tươi vui, giàu năng lượng, giúp trí não của bé hoạt động nhanh nhạy và sáng tạo hơn.

- ​​Màu xanh lá cây: Mang đến sự tươi mát, nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên. Sơn tường màu xanh lá cây tượng trưng cho sự hòa thuận, điềm tĩnh và cảm giác an toàn.

- Màu kem: Một số trường học sử dụng tone màu trung tính như kem, xám nhạt kết hợp với các dụng cụ học màu sắc sinh động. Sự kết hợp màu sắc này tạo nên sự hài hòa cho không gian, góp phần gợi nên sự ấm cúng, thân thuộc.

mau-son-truong-hoc

 

- Màu cam: Màu cam tạo nên sự độc đáo, biểu trưng cho sự đam mê, phấn khởi, hạnh phúc, sáng tạo, kích thích, là biểu tượng của sự bền bỉ. Nhiều trường mầm non chọn màu sơn cam kết hợp các tone màu lạnh khác để cân bằng không gian học tập và vui chơi của trẻ.

Chọn màu sơn trường tiểu học

Khi chọn màu sơn trường tiểu học, bạn cần chú ý đến các màu sắc mang tính trẻ trung, tươi sáng, khơi dậy khả năng sáng tạo, kích thích trí não, tăng cường sự tập trung. Trong đó một số màu sắc thường được dùng đến như:

- Màu xanh dương: Màu xanh gợi cảm giác bình yên, bền bỉ, hy vọng, đồng thời mang đến cảm giác thoáng mát, nhẹ nhàng, rất phù hợp với điều kiện khí hậu quanh năm nóng ẩm như ở Việt Nam. Sử dụng màu sơn này giúp trí não của trẻ tập trung, nâng cao tinh thần học tập ở trẻ.

- Màu hồng: Màu sắc gợi nên sự bay bổng, thăng hoa, giúp trẻ thoải mái, nhẹ nhàng, vơi bớt nỗi âu lo trong quá trình học tập, tái tạo nguồn năng lượng tích cực.

mau-son-truong-hoc-1

 

- Màu vàng: Tại sao trường học sơn màu vàng là thắc mắc của rất nhiều người. Thực tế màng sắc này đại diện cho sự ấm áp, tươi vui, năng động, hạnh phúc. Bên cạnh đó với đới khí hậu quanh năm nóng ẩm như ở Việt Nam, bề mặt tường dễ xảy ra hiện tượng rong rêu, nấm mốc. Sử dụng sơn tường màu vàng là cách để đảm bảo tính thẩm mỹ của các công trình xây dựng.

Chọn màu sơn trường trung học cơ sở, trung học phổ thông

mau-son-truong-hoc-2

 

Đối với cấp bậc trung học, trẻ đã có sự phát triển nhất định về mặt cảm xúc và thể chất. Chính vì thế màu sơn tường trường học sẽ có những thay đổi để phù hợp với tâm sinh lý của trẻ.

- Màu trắng: Màu sắc này giúp không gian thêm khoáng đạt, giản dị, mang đến sự trang nghiêm. Chính vì thế sơn tường trường học màu trắng được nhiều người lựa chọn.

- Màu nâu nhạt: Thuộc gam màu trung tính, màu nâu nhạt gợi nên cảm giác an toàn, dịu mắt và quan trọng nhất, màu sắc này giúp học sinh thêm tập trung vào quá trình học tập của mình hơn.

Chọn màu sơn trường đại học

mau-son-truong-hoc-3

 

Môi trường đại học thường đòi hỏi khả năng thích nghi cao, tinh thần làm việc nhóm, biểu đạt ý kiến cá nhân… Bên cạnh đó, màu sắc trường Đại học, Cao đẳng còn phải đảm bảo cho các hoạt động học tập, tiếp xúc, trao đổi diễn ra thuận lợi, mang đến cảm giác thoải mái cho người học.

Một số màu sắc nổi bật thường được các trường lựa chọn để tạo điểm nhấn cho không gian học tập như màu cam, màu vàng, màu xám đậm, thậm chí màu đỏ đô cũng được sử dụng trong màu tường trường đại học.

Nên chọn loại sơn nước tốt nhất nào cho trường học?

KENNY gợi ý một số loại sơn trang trí KENNY và KINZO để bạn có thêm sự lựa chọn cho công trình trường học phù hợp thẩm mỹ và ngân sách.

Sơn nội thất

Sơn nội thất KENNY NICE K2: Đảm bảo các tính năng tiêu chuẩn như Dễ dàng thi công, Độ che phủ cao, Mùi hương dễ chịu và an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

mau-son-truong-hoc-4

 

Sơn nội thất KENNY POINT K4: Dòng sơn nước nội thất kinh tế KENNY POINT K4 cho màng sơn láng mịn, màu sơn đẹp, độ che phủ cao, Dễ dàng thi công, An toàn cho sức khỏe người sử dụng cũng như thân thiện với môi trường.

mau-son-truong-hoc-6

 

Sơn nội thất KINZO LUXURY Z4: Mang những đặc điểm của dòng sơn nước cao cấp như mùi dịu nhẹ khi thi công, màu sơn lên tường láng mịn, độ che phủ cao và dễ dàng thi công sơn tường, thân thiện với môi trường, KINZO LUXURY Z4 là lựa chọn cực kỳ phù hợp cho những công trình lớn như trường học mà chi phí lại phù hợp ngân sách.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Sơn ngoại thất

 

Sơn ngoại thất KENNY SHINE K517: Là sản phẩm sơn nước sản xuất từ nhựa Pure Acrylic cùng ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, mang đến các đặc tính như Độ che phủ cao, màu sắc bền đẹp, Ngăn ngừa tình trạng rong rêu, nấm mốc, an toàn với sức khỏe cũng như thân thiện với môi trường.

mau-son-truong-hoc-7

 

Sơn ngoại thất KINZO STANDARD Z3: Được sản xuất phù hợp với công trình thuộc miền khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như ở Việt Nam. KINZO STANDARD Z3 không những đáp ứng nhu cầu tìm kiếm dòng sơn ngoại thất kinh tế của chủ thầu mà còn đạt các tiêu chuẩn như: Độ bền màu tuyệt hảo, Mức độ che phủ cao, Màng sơn cứng chắc và bền đẹp, Khả năng kháng kiềm và phấn hóa hiệu quả.

mau-son-truong-hoc-8

Trên đây là các thông tin chia sẻ về màu sơn trường học cũng như các loại sơn phù hợp với các công trình trường, cơ sở giáo dục. Để biết thêm thông tin các loại sơn nước KENNY hoặc KINZO cũng như báo giá sơn cho thầu xây dựng, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Công ty TNHH SƠN KENNY qua Hotline 028 6279 7499 hoặc Fanpage SƠN KENNY để được tư vấn chi tiết.

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone