Tư vấn chọn màu sơn quán trà sữa cho không gian nổi bật

17/07/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Màu sơn quán trà sữa sẽ góp phần định hình phong cách quán trà sữa, từ đó thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu mà quán muốn hướng đến. Điều này góp phần làm tăng doanh thu cho cửa hàng. Vậy, chọn màu sơn tường quán trà sữa sao cho phù hợp và tiết kiệm chi phí? Tìm thông tin màu sơn quán trà sữa bán ở đâu? Hãy tham khảo bài viết KENNY chia sẻ dưới đây nhé!

Những điều cần lưu ý trước khi chọn màu sơn quán trà sữa

 

mau-son-quan-tra-sua

Để mở một quán trà sữa thành công không phải chỉ có trà sữa ngon là đủ. Quán trà sữa có thiết kế nổi bật, bắt mắt sẽ thu hút được nhiều khách hàng chú ý. Nhờ vậy, khách hàng dần tò mò và muốn ghé quán trải nghiệm. Lúc này, thức uống mới phát huy được tác dụng của nó. Do đó, khi mở quán trà sữa bước chọn màu sơn quán trà sữa là vô cùng quan trọng. Để lựa chọn được màu sơn phù hợp, bạn cần chú ý một số điều sau:

Xác định phong cách của quán

Để có thể xác định được phong cách của quán, bạn cần biết rõ đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến là ai? họ sẽ yêu thích phong cách như thế nào?... Và quan trọng là phong cách đó cũng nằm trong sở thích của bạn và phù hợp với ngân sách mà bạn đang có. Vấn đề quán của bạn có được nhiều khách hàng chú ý không sẽ phụ thuộc nhiều vào bước này.

mau-son-quan-tra-sua-7

Xác định được phong cách của quán sẽ giúp bạn dễ chọn màu sơn quán trà sữa phù hợp

Xác định các vật phẩm decor

Khâu decor quán sẽ được thực hiện khi bạn đã xác định được phong cách của quán. Nội thất và đồ trang trí phải lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách mà bạn đang muốn hướng đến. Những chi tiết này tuy nhỏ nhưng thể hiện được sự tinh tế của chủ quán, giúp cho không gian của quán trở nên độc đáo và được khách hàng yêu thích.

Xác định họa tiết sơn tường

mau-son-quan-tra-sua-6

Tùy thuộc theo phong cách của quán mà bạn sẽ lựa chọn họa tiết sơn tường sao cho phù hợp. Nếu phong cách quán hướng theo sự hiện đại và đơn giản thì không nên cho nhiều họa tiết vào không gian quán hoặc nếu có thì nên chọn màu đen hoặc trắng với những đường nét đơn giản. Vì nếu dùng màu sắc quá sặc sỡ sẽ gây rối mắt và không gian quán trở nên bí bách. Ngược lại, nếu quán theo phong cách năng động, trẻ trung, màu sơn quán trà sữa ăn vặt là những màu nổi thì nên cân nhắc thêm họa tiết đa dạng màu sắc cho sinh động.

Yếu tố phong thủy

Tùy thuộc vào mỗi người sẽ tin hoặc không tin vào phong thủy. Tuy nhiên, đối với những chủ quán có niềm tin vào điều này thì nên chọn cho mình những màu sơn quán trà sữa đẹp và hợp mệnh với mình. Ví dụ như người mệnh Kim sẽ chọn màu vàng làm chủ đạo, mệnh Mộc sẽ chọn màu xanh…

mau-son-quan-tra-sua-5

Yếu tố phong thủy có vai trò quan trọng trong việc chọn màu sơn quán trà sữa

Một số gợi ý chọn màu sơn quán trà sữa cho không gian nổi bật

Màu sơn quán trà sữa được chọn phụ thuộc rất nhiều vào phong cách của quán. Dưới đây là một số màu sắc mà KENNY gợi ý dựa trên phong cách mà bạn muốn hướng đến.

Phong cách hiện đại, trẻ trung 

Đối với quán trà sữa hướng đến phong cách hiện đại thì gam màu thanh nhã luôn là sự lựa chọn phù hợp. Ví dụ như màu xám, các màu pastel, màu xanh bạc hà, màu trắng sữa…Tuy nhiên, nếu bạn muốn một chút màu sơn quán trà sữa dễ thương thì có thể chọn màu hồng, màu xanh da trời nhạt và màu trắng kết hợp cùng nhau.

mau-son-quan-tra-sua-4

Bạn có thể chọn đa dạng màu sắc nếu muốn theo đuổi phong cách trẻ trung

Phong cách trà sữa hướng ngoại 

Màu sắc dành cho quán trà sữa theo đuổi phong cách hướng ngoại hiện nay rất hot. Phong cách này phù hợp với đối tượng khách hàng yêu thích không gian thoáng mát. Bên cạnh đó, quán cần phải đủ rộng mới phù hợp theo đuổi phong cách này. Bạn có thể lựa chọn màu vàng, màu đỏ, màu gỗ hoặc màu cam… Nếu được, bạn có thể trang trí nhiều cây xanh để không gian quán thêm gần gũi với thiên nhiên.

Phong cách quán trà sữa vintage hướng nội

Phong cách vintage phù hợp với các quán trà sữa lớn, nguồn vốn rộng rãi và các vật dụng dùng trong quán cũng cần có sự đầu tư kỹ. Nếu không thì rất dễ gây lạc tone. Phong cách này phù hợp với chủ quán có gu thẩm mỹ tốt, đặc biệt là đối với quán có mô hình nhỏ thì càng phải chú trọng hơn để tránh tình trạng màu sắc của quán quá đơn giản và rời rạc. Một số màu sơn cho phong cách vintage như: Màu trắng, màu sữa, màu gỗ, màu nâu kết hợp với trắng…

Phong cách quán trà sữa có hình vẽ ấn tượng

Quán trà sữa theo đuổi phong cách ấn tượng, nổi bật thường phù hợp với màu sơn sặc sỡ và các hình ảnh ấn tượng. Con người thường xuyên bị thu hút bởi những thứ đẹp-độc-lạ, nên việc thiết kế không gian có những hình ảnh độc đáo mang cá tính riêng của quán sẽ thu hút được nhiều sự lựa chọn của khách hàng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chọn hình vẽ đại diện cho câu chuyện hoặc thương hiệu của quán hoặc hình vẽ phù hợp phong cách của quán thì sẽ thú vị và ý nghĩa hơn.

mau-son-quan-tra-sua-3

Các hình vẽ nên liên quan đến phong cách và màu sơn quán trà sữa

Những lưu ý khi lựa chọn màu sơn quán trà sữa

Sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc với nhau sẽ mang đến cho bạn một quán trà sữa đẹp và độc đáo, gây được chú ý cho khách hàng. Vậy, khi màu sơn quán trà sữa có cần lưu ý điều gì không?

Chọn màu phù hợp với sàn nhà và trần nhà

mau-son-quan-tra-sua-2

Lựa chọn màu sơn tường quán trà sữa cần phù hợp với màu sắc của trần nhà và sàn nhà. Bạn nên chọn màu sáng hoặc màu trung tính để giúp cho không gian của quán trở nên rộng hơn. Bên cạnh đó, việc chọn cùng màu tường và màu trần cũng sẽ giúp bạn ăn gian được không gian của quán. Những gam màu ghi nhạt, màu trắng ngà nên kết hợp với màu nâu gỗ của sàn để không gian quán  trở nên hiện đại, trẻ trung và nổi bật hơn.

Chọn màu phù hợp với hoạt tiết trang trí

Nếu không gian quán của bạn khá hạn chế thì lời khuyên cho bạn là không nên quá tham lam nhiều màu sắc. Một quán trà sữa có diện tích nhỏ được thiết kế đơn giản trong một vài màu sẽ làm cho không gian của quán trở nên thoáng đãng hơn. Bạn chỉ nên chọn khoảng 2 màu trung tính đi với 1 gam màu nóng để dùng cho quán trà sữa của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn màu sơn phù hợp với ngân sách của mình. 

mau-son-quan-tra-sua-1

Màu sắc của các hình ảnh trang trí cũng cần phải phù hợp với màu nền của quán trà sữa

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách chọn màu sơn quán trà sữa sao cho không gian trở nên nổi bật. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho bạn. Nếu bạn muốn biết thông tin màu sơn quán trà sữa bao nhiêu tiền hoặc cần được tư vấn chọn mua màu sơn phù hợp thì hãy liên hệ với KENNY qua Hotline 028 6279 7499 hoặc email: info@kennypaint.com để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone