Tổng hợp 8 màu sơn phòng ngủ vợ chồng được ưa chuộng nhất

02/01/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Việc chọn màu sơn phòng ngủ vợ chồng đang ngày càng được quan tâm hơn, nhất là với các cặp vợ chồng trẻ. Vậy nên chọn màu sơn phòng ngủ như thế nào để tình vợ chồng mãi nồng thắm? Cùng KENNY tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

Những lý do màu sơn phòng ngủ vợ chồng rất quan trọng

mau-son-phong-ngu-vo-chong-13

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau cả ngày dài làm việc. Với các cặp vợ chồng, phòng ngủ là nơi gắn kết tình cảm, giữ lửa cho hạnh phúc gia đình. Do đó, đây phải là nơi tạo năng lượng, mang đến sự thoải mái để tình yêu thêm bền vững, cảm xúc thêm thăng hoa.

Màu sơn là yếu tố quyết định rất lớn đến cảm xúc, tâm trạng của các cặp vợ chồng. Không chỉ tác động đến thẩm mỹ, một màu sơn phòng ngủ vợ chồng đẹp còn có thể giúp thư thái tinh thần, đánh thức cảm xúc và khơi nguồn các ý tưởng.

Tổng hợp 8 màu sơn phòng ngủ vợ chồng hot nhất

Dưới đây là tổng hợp các màu sơn phòng ngủ đẹp được các cặp vợ chồng ưa chuộng hiện nay.

Sơn màu phòng ngủ màu tím lãng mạn

mau-son-phong-ngu-vo-chong-12

Màu tím chưa bao giờ là lựa chọn sơn phòng lỗi thời. Với vợ chồng trẻ, màu tím càng tạo ra không gian lãng mạn, nhẹ nhàng và đằm thắm. Đây cũng là sắc màu đại diện cho sự thủy chung và thơ mộng trong tình yêu.

mau-son-phong-ngu-vo-chong-10

Nét nhã nhặn của màu hoa cà, hoa sim khiến không gian riêng tư của vợ chồng thêm phần thanh lịch và thoải mái.

Phòng ngủ màu xanh biển tươi mát

Mang sắc màu của biển cả tươi mát, màu xanh luôn là lựa chọn sơn màu phòng ngủ được chú ý. Màu xanh mang đến tâm trạng thư thái, bình yên, cảm giác dễ chịu ngay từ khi mở cửa.

mau-son-phong-ngu-vo-chong-11

Chọn màu xanh cho phòng ngủ vợ chồng giúp không gian khoáng đạt, trong lành và luôn tươi mới. Đồng thời sắc xanh biển còn có khả năng giải tỏa căng thẳng, xoa dịu tâm hồn.

Màu hồng - Màu sơn phòng ngủ ngọt ngào

mau-son-phong-ngu-vo-chong-8

Một chút ngọt ngào dành cho không gian phòng ngủ vợ chồng thì không thể thiếu đến sắc hồng. Lãng mạn, mơ mộng, đắm say, màu hồng chính là màu sơn phòng ngủ vợ chồng trẻ thích hợp nhất.

mau-son-phong-ngu-vo-chong-9

Gia chủ chọn thiết kế phòng ngủ màu hồng đích thị là người yêu chiều vợ số một. Phòng ngủ vợ chồng màu hồng toát lên nét nữ tính, quyến rũ, bay bổng, đánh thức mọi giác quan.

mau-son-phong-ngu-vo-chong-6

Sơn phòng ngủ màu trắng tinh khiết

Màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết và tinh khôi. Phòng ngủ vợ chồng màu trắng thích hợp với nhiều phong cách, vừa trang nhã lại vừa tinh tế.

mau-son-phong-ngu-vo-chong-7

Đặc biệt, với độ sáng hoàn hảo, màu trắng rất thích hợp để dùng làm màu sơn phòng ngủ nhỏ. Nhờ hiệu ứng mở rộng không gian, gam màu trắng giúp diện tích phòng ngủ nhỏ trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Sang trọng với phòng ngủ màu vàng

Màu vàng là biểu tượng của sự thịnh vượng, vương giả. Sơn phòng ngủ vợ chồng màu vàng giúp đem lại nhiều may mắn và hạnh phúc cho gia chủ.

mau-son-phong-ngu-vo-chong-5

Màu vàng là màu sơn phòng ngủ sang trọng, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân căn nhà. Sử dụng màu vàng cho phòng ngủ mang đến cảm giác tươi trẻ, ấm áp cho không gian riêng tư. Các cặp vợ chồng chọn màu vàng vì muốn tình cảm luôn gắn kết, bền chặt như thời vàng son.

Phòng ngủ màu xanh ngọc - Trẻ trung và năng động

Xanh ngọc cũng là một trong các màu sơn phòng ngủ rất phổ biến hiện nay. Đây là màu sơn mang đến sự nhẹ nhàng, thanh thoát, giúp không gian phòng thêm phần thân thiện và gần gũi.

mau-son-phong-ngu-vo-chong-4

Tone màu xanh ngọc rất thích hợp để giảm cảm giác lo âu, căng thẳng, hỗ trợ cho giấc ngủ. Tương tự với màu trắng, xanh ngọc cũng có khả năng mở rộng không gian. Đặc biệt khi dùng cho sơn trần, màu xanh ngọc tạo cảm giác như trần nhà cao hơn.

Sơn phòng ngủ màu cam ấm áp

Phòng ngủ màu cam là thiết kế bắt mắt và rất mới lạ. Màu cam mang đến cảm giác ấm áp, tươi mới và làm bừng sáng cả căn phòng. Với gam màu này, các cặp vợ chồng sẽ được tiếp thêm năng lượng và trở nên năng động hơn.

mau-son-phong-ngu-vo-chong-3

Nếu không muốn phòng ngủ quá nổi bật, gia chủ có thể chọn nhiều sắc thái cam như cam san hô, cam nhạt, hồng cam, cam gạch,...

Thư thái với phòng ngủ màu xám nhạt

mau-son-phong-ngu-vo-chong-2

Phòng ngủ màu xám nhạt mang đến nét độc đáo riêng cho không gian vợ chồng riêng tư. Tone màu xám gợi lên nét trầm tĩnh nhưng cũng không kém phần tinh tế và sang trọng. Hơn hết, màu xám đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, tái tạo năng lượng cho vợ chồng.

Lưu ý khi chọn màu sơn cho phòng ngủ vợ chồng

Lựa chọn màu sơn thoải mái

Màu sơn phòng ngủ vợ chồng trên hết phải đem đến sự thoải mái, dễ chịu mỗi khi bước vào. Nên chọn màu sơn mà cả hai đều ưng ý để tận hưởng không gian riêng tư bình yên.

Nên tránh các màu quá chói hay rực rỡ vì có thể gây mất tập trung, khó ngủ. Tiếp xúc lâu ngày có thể khiến sinh ra tâm trạng khó chịu, dễ cáu gắt, nóng nảy. Phòng ngủ vợ chồng cũng không nên chọn màu quá tối vì tạo cảm giác lạnh lẽo, âm u, không tốt cho tình cảm.

Chọn màu sơn phòng ngủ hợp phong thủy

mau-son-phong-ngu-vo-chong

Phong thủy cũng là một yếu tố cần cân nhắc trong chọn màu sơn phòng ngủ vợ chồng. Màu sơn phòng ngủ hợp phong thủy giúp tình vợ chồng thêm gắn kết, mặn nồng, ngược lại có thể sinh bất hòa.

Nên chọn màu sơn hợp mệnh của cả hai vợ chồng, hoặc ít nhất là những màu sắc tương sinh sẽ giúp tạo tinh thần phấn chấn, cảm giác quấn quýt không rời.

Chú ý không gian và nội thất

Màu sơn phòng ngủ nên hợp không gian và hài hòa với nội thất trong phòng. Nếu phòng ngủ nhỏ, nên chọn các màu sơn sáng để tăng hiệu ứng thẩm mỹ. Màu sơn cũng không nên quá rực rỡ so với nội thất để tránh căn phòng trở nên ngột ngạt.

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi riêng tư, do đó để có không gian lý tưởng thì việc chọn màu sơn là rất quan trọng. Màu sơn phòng ngủ vợ chồng cần tạo cảm giác thoải mái, thân mật nhưng cũng phải hợp mệnh. Nếu vẫn còn lăn tăn chọn màu sơn, hãy để KENNY giúp bạn, chỉ cần liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
LIÊN HỆ
phone