Tips chọn màu sắc phòng gym tại nhà mang đến sự thoải mái

01/04/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Khi gia đình thiết kế phòng gym tại nhà, chắc hẳn gia chủ rất mong muốn ai trong gia đình mình cũng thường xuyên luyện tập để có sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, xây dựng thói quen luyện tập thể thao không phải là chuyện dễ. Và vấn đề chọn màu sắc phòng gym là một trong những yếu tố quan trọng tạo cảm hứng cho người tập. Vì vậy, bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu những cách chọn màu sơn cho phòng gym đẹp và độc đáo.

Trước khi thiết kế phòng gym cần chú ý điều gì?

Màu sắc phòng gym, yoga, thể hình của bạn là vô cùng quan trọng. Khi bạn quyết định thiết kế phòng tập gym tại nhà. Trang trí phòng tập thể dục đúng hay sai có thể nâng cấp hoặc phá vỡ phòng tập thể dục tại nhà của bạn. Những lựa chọn màu sắc tốt nhất không chỉ có thể nâng cao tâm trạng của bạn mà còn khiến việc luyện tập trở nên hấp dẫn hơn. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng khi thiết kế phòng gym mà bạn cần tham khảo:

Mục đích tập luyện

Mục tiêu và nhu cầu tập luyện của bạn góp phần quan trọng vào việc thiết lập một phòng tập thể dục tại nhà. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để đầu tư máy móc, trang thiết bị cũng như không gian tập luyện phù hợp nhất.

mau-sac-phong-gym-1

Nếu bạn có nhu cầu giảm mỡ, siết cân thì có thể chọn các loại máy tập cardio như máy chạy bộ, xe đạp tập hay máy tập toàn thân… Trong trường hợp muốn cải thiện cơ bắp thì hãy chọn mua tạ tay hay các thiết bị tạ đa năng cao cấp để tối ưu hóa quá trình luyện tập của bạn!

Số người tập luyện

Số lượng người tập sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công suất của thiết bị cũng như thiết kế của phòng tập tại nhà. Nếu gia đình bạn có cả trẻ nhỏ và người lớn tập luyện thì cần đầu tư nhiều loại thiết bị khác nhau. Cụ thể đối với trẻ nhỏ, bạn có thể chọn mua dụng cụ tập tạ, trụ đấm bốc mini hay bóng tập phản xạ. Còn đối với người lớn tuổi, bạn có thể tham khảo các dòng xe đạp tập phục hồi chức năng hay xe đạp tập có tựa lưng...

Không gian tập

Không gian và diện tích phòng tập đóng vai trò quan trọng trong vấn đề thiết kế phòng tập tại nhà. Diện tích để bố trí phòng tập gym tại nhà có thể từ 20m2, 30m2 đến 100m2, 200m2 Tùy vào diện tích và kết cấu ngôi nhà.

Cụ thể đối với những căn hộ chung cư, diện tích không quá rộng, bạn có thể bố trí một phòng tập gym mini ngay trong phòng ngủ của mình. Nếu là một ngôi nhà rộng rãi, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn có thể cân nhắc đặt phòng tập trên sân thượng hoặc ngoài ban công có mái che.

mau-sac-phong-gym-2

Tuy nhiên, bạn cần chú ý những vị trí thông gió để tránh bị trúng gió khi ra mồ hôi, cực kỳ nguy hiểm! Ngoài ánh sáng tự nhiên hỗ trợ tập luyện ban ngày và tiết kiệm điện năng. Khâu vệ sinh phải luôn được đảm bảo sạch sẽ để không gian luôn thoáng mát, dễ chịu.

Thiết bị phòng tập

Không giống như các phòng tập gym thương mại, phòng tập gym tại nhà chỉ cần trang bị những dụng cụ tập gym cần thiết cho nhu cầu tập luyện của bạn. Bạn nên chọn những thiết bị tập gym có thiết kế thông minh như có thể gấp gọn, có bánh xe để linh hoạt khi di chuyển.

mau-sac-phong-gym-4

Trang trí

Thay vì chọn những màu sơn có tông trầm, bạn hãy chọn màu sơn trắng để phòng tập sạch sẽ và tràn đầy sức sống hơn. Bạn cũng có thể trang trí phòng tập bằng những tấm thảm tập đầy màu sắc. Nó không chỉ là phụ kiện không thể thiếu cho các bài tập yoga, cardio mà còn tô điểm cho căn phòng thêm bắt mắt, gắn kết hơn.

Bạn có thể lắp thêm gương cho phòng tập tại nhà bởi nó không chỉ giúp không gian phòng rộng rãi, thoải mái hơn mà còn giúp bạn theo dõi các động tác đúng sai khi tập luyện. Ngoài ra, hãy trang trí phòng tập bằng hình ảnh bài tập, người mẫu... để kích thích tập luyện hơn nhé!

Ngân sách

Chi phí mở phòng tập gym tại nhà không hề nhỏ, tuy nhiên nếu xác định được nhu cầu và mục đích thì bạn vẫn có thể thực hiện được với kinh phí hạn hẹp. Thay vì mua những máy tập gym mới đắt tiền, bạn có thể cân nhắc mua những thiết bị đã qua sử dụng nhưng chất lượng vẫn tốt và giá cả hợp lý.

Chọn màu sơn cho phòng tập gym cũng cần chú ý đến phong thuỷ

Chọn màu sắc phòng gym cũng giống như bao vị trí khác, phòng gym tại nhà cũng nên được chú ý chọn theo yếu tố phong thuỷ. Vì vậy bạn cần:

Xác định vị trí phòng tập

Lý tưởng nhất là phòng tập thể dục tại nhà của bạn nên được đặt trong một căn phòng yên tĩnh, không bị phân tâm, đặc biệt là tiếng ồn bên ngoài. Căn phòng phải có ánh sáng tự nhiên và luồng không khí tốt. Khi bạn đã chọn phòng, bạn sẽ muốn xác định xem căn phòng nằm ở phần nào của ngôi nhà để chọn màu sơn và tính năng sơn phù hợp. Ví dụ, nếu phòng tập đón nhiều nắng thì có thể chọn màu trầm, phòng ở gần khu vực ẩm ướt thì nhất định phải chọn sơn có tính năng chống thấm, chống ẩm mốc…

mau-sac-phong-gym-3

Hiểu vì sao màu sơn phòng gym lại quan trọng

Màu sắc phòng gym cũng là một phần thiết yếu để tạo cảm hứng cho bạn tập luyện. Việc sử dụng đúng màu sơn có thể nâng cao mức năng lượng và cải thiện tâm trạng của bạn. Tất cả những khía cạnh phong thủy này sẽ hỗ trợ rất tốt cho bạn trong quá trình tập luyện. Khi sử dụng bất kỳ màu sơn nào, mục tiêu của bạn phải là sự cân bằng, vì mục đích của phong thủy là đạt được sự cân bằng trong năng lượng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Những màu sắc phòng gym thường được ứng dụng

Mỗi một màu sơn sẽ mang ý nghĩa khác nhau và thường được ứng dụng trong không gian riêng biệt. Dưới đây là những màu sắc phòng gym thường dùng.

Màu đỏ tạo động lực

Màu đỏ thường tượng trưng cho sự nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng. Vì vậy, phòng tập gym màu đỏ vừa tạo cảm hứng cho người tập, vừa tạo nên sự độc đáo. Tuy nhiên, nếu phòng tập của bạn được thiết kế đón nhiều nắng thì không nên chọn màu sơn này. Vì nó sẽ khiến cho bạn chói mắt, bức bối trong quá trình tập luyện.

mau-sac-phong-gym-6

Màu xanh của năng lượng

Nếu bạn đang tìm cách điều chỉnh không gian của mình để tăng cường năng lượng tập luyện thì bảng màu neon là một sự lựa chọn tuyệt vời. Trong đó, màu xanh chuối được sử dụng phổ biến. Màu xanh cũng mang đến nhiều năng lượng tích cực, tạo cảm giác thoải mái như hòa mình cùng thiên nhiên.

mau-sac-phong-gym-5

Gam màu cam nhiệt huyết

Đối với phòng tập tạ, bạn có thể xem xét các tông màu đậm sẽ mang lại cho bạn sức mạnh và năng lượng. Màu cam là một lựa chọn tuyệt vời vì nó kết hợp sức mạnh của màu đỏ và các yếu tố nhẹ nhàng của màu trắng và vàng. Màu sắc cho phòng gym này sẽ giúp bạn luôn cảm thấy lạc quan và ấm áp trong quá trình tập luyện.

Tối giản cùng màu sơn trắng

Bạn có thể chọn màu trắng làm màu sơn chủ đạo hoặc kết hợp với những màu sơn khác để phòng tập gym trở nên sống động hơn. Với màu sơn này, chúng sẽ tạo cảm giác rộng lớn, thoáng đãng cho phòng tập. Tuy nhiên, khi sơn phòng gym màu trắng, bạn nên chọn màu sơn dễ lau chùi để phòng tập luôn mới, không bị ảnh hưởng bởi những vết bẩn.

mau-sac-phong-gym-7

Một trong những sản phẩm sơn mà bạn có thể tham khảo là dòng sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6. Sơn có khả năng chống mốc và rong rêu, độ che phủ cao, mùi hương dễ chịu, thân thiện với môi trường và khả năng lau chùi hiệu quả.

mau-sac-phong-gym-8

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sơn nước Nội thất dễ lau chùi KINZO ESSENCE Z6 để che phủ, trang trí tường phòng gym. 

mau-sac-phong-gym-9

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, KENNY đã giới thiệu đến bạn một số màu sắc phòng gym thường được nhiều gia chủ ứng dụng khi thiết kế phòng tập tại nhà. Với những chia sẻ trên, KENNY mong rằng bạn sẽ sớm chọn được màu sơn phù hợp. Nếu quan tâm đến các sản phẩm sơn nước KENNY và sơn KINZO, bạn hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
LIÊN HỆ
phone